Dùng nước lã lau đồ gỗ là sai: 6 cách đơn giản giúp đồ gỗ sạch, sáng bóng như mới

Đồ gỗ dùng lâu ắt sẽ bị bụi bẩn, xỉn màu. Vậy đâu là cách làm sạch đồ gỗ hữu hiệu nhất?

Làm sạch bằng cách sử dụng xà phòng và nước ấm

Đây là giải pháp khá đơn giản để làm sạch vết ố, bụi bẩn trên bề mặt gỗ. Ta chỉ cần hòa dung dịch sau đó xịt lên bề mặt gỗ sau đó dùng khăn bông khô lau luôn sau đó, sẽ loại bỏ được những vết loang và làm sản phẩm sạch sẽ.

Dùng nước lã lau đồ gỗ là sai: 6 cách đơn giản giúp đồ gỗ sạch, sáng bóng như mới-1

Sử dụng sáp để lau chùi và đánh bóng đồ gỗ

Cách lau chùi này khá đơn giản. Bạn chỉ cần lau qua bề mặt gỗ, sau đó, dùng một ít sáp phết lên bề mặt gỗ và dùng một miếng giẻ khô lau đi lau lại vài lần là được. Ngoài tác dụng đánh bóng, sáp còn có công dụng thần kì đối với gỗ đó là tính năng chống thấm nước của sáp giúp cho gỗ bạn chống thấm nước và đẹp càng thêm đẹp.

Đánh bóng đồ gỗ bằng giấm ăn hoặc chanh pha loãng

Với những nguyên liệu gần gũi như chanh hoặc giấm ăn, với tính axit cao bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt đồ nội thất gỗ. Bạn hãy pha loãng chanh hoặc giấm với tỉ lệ 1:4 (1 phần chanh hoặc giấm, hòa chung với 4 phần nước).

Nếu không sử dụng nước, bạn cũng có thể pha giấm chung với dầu oliu và lau như bình thường. Dầu oliu còn giúp cho bề mặt gỗ bóng hơn sau khi vệ sinh.

Dùng nước lã lau đồ gỗ là sai: 6 cách đơn giản giúp đồ gỗ sạch, sáng bóng như mới-2

Dùng sữa bò để làm sáng lớp vecni

Cách làm sạch bụi bẩn trên đồ nội thất gỗ phổ biến là sử dụng sữa bò. Nếu bạn muốn đánh bóng lại lớp vecni thì hãy bôi một lớp sữa bò lên bề mặt nội thất, để khô lại. Sau đó, lấy bàn chải nhúng nước rồi chà lên bề mặt. Cuối cùng là lấy khăn ẩm lau sạch lại thì sản phẩm nội thất gỗ của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Sử dụng nước trà lau chùi bề mặt để loại bỏ nấm gỗ

Hãy pha một ấm trà thật đậm và đặc, sau đó dùng khăn khô thấm vào nước trà và lau nội thất gỗ từ 3-4 lần là nội thất của bạn sẽ sạch bụi bẩn ngay và có thể loại bỏ được những nấm gỗ bị mốc trắng.

Dùng nước lã lau đồ gỗ là sai: 6 cách đơn giản giúp đồ gỗ sạch, sáng bóng như mới-3

Làm mới bề mặt nội thất gỗ với hỗn hợp dầu ăn và sáp ong

Trên những món đồ gỗ như bàn ghế phòng khách hay tủ bếp thường xuất hiện những vết bẩn như vết trà, nước ngọt, vết dầu loang. Bạn hãy cho vài giọt dầu ăn vào sáp ong trắng, sau đó đem chưng cách thủy đến khi sáp chảy ra quyện vào dầu. Lấy hỗn hợp này quét lên vết bẩn, hiệu quả rất đáng để mong chờ.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dung-nuoc-la-lau-do-go-la-sai-6-cach-don-gian-giup-do-go-sach-sang-bong-nhu-moi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.