Giải đáp cho chị em 15 cách hiểu "tưởng vậy mà không phải vậy" về việc sử dụng xe ô tô

Hiện nay, xe ô tô là phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người Việt. Thế nhưng, ngay cả với những người lái xe hằng ngày, tưởng chừng đã hiểu rõ chính chiếc xe của mình đôi khi vẫn phải ngạc nhiên vì những điều "tưởng vậy mà không phải vậy" dưới đây.

Điều này đặc biệt đúng với các chị em khi sử dụng xe ô tô.

Chẳng thế mà có nhiều lời khuyên đến từ bạn bè, gia đình hoặc nhà sản xuất xe hơi về vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, công suất động cơ và tuổi thọ tổng thể của xe dành cho các chị em đã, đang và sẽ có ý định sở hữu xe hơi. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi lời khuyên đều đúng.

Giải đáp cho chị em 15 cách hiểu tưởng vậy mà không phải vậy về việc sử dụng xe ô tô-1
Xe ô tô cũng ẩn giấu nhiều điều khiến người ta tò mò, muốn tìm hiểu không kém.

1. Mua ô tô là khoản đầu tư

"Tài sản hay tiêu sản" vẫn luôn là chủ đề chính khi người ta nhắc tới chuyện mua xe. Và dù nhiều năm đã trôi qua, người ta vẫn mải miết tranh cãi để bảo vệ quan điểm cá nhân.

Tuy nhiên, theo StarsInsider, đúng là có những mẫu xe trở thành biểu tượng theo thời gian nhưng phải mất rất lâu và thậm chí nó còn phải có cả sự may mắn nữa. Nhìn chung, ô tô mất giá nhanh và hiếm khi được xem là một khoản đầu tư.

2. Xe cũ tốt hơn xe mới

Có rất nhiều lời khuyên về việc nên chọn xe cũ hay xe mới, và đương nhiên mỗi cái đều có ưu - nhược điểm riêng, tùy thuộc vào hoàn cảnh và sở thích của mỗi người.

Dù vậy, xe cũ sẽ không có những tính năng an toàn hiện đại như xe mới. Và đương nhiên, 1 chiếc xe cũ cũng không thể đem đến cho người dùng cảm giác giống như lần đầu sở hữu một chiếc xe mới tinh. Điều này thuộc về cảm giác nhưng với các chị em thì có vẻ nó khá quan trọng.

3. Không nên chạy xe mui trần khi mưa

Thông thường, khi chạy xe mui trần mà không may gặp trời mưa, chúng ta sẽ dừng lại và bật mái che. Tuy nhiên, nếu chạy đủ nhanh thì chúng ta sẽ không thực sự bị ướt.

4. Công nghệ giúp lái xe tốt hơn

Các công nghệ như hệ thống kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ làn đường hoặc cảm biến có thể hỗ trợ chúng ta lái xe an toàn hơn nhưng không thể thay thế được hoàn toàn người ngồi sau tay lái.

Do vậy, hãy thật chú ý khi lái xe thay vì ỷ lại vào công nghệ của những chiếc xe nhé.

Giải đáp cho chị em 15 cách hiểu tưởng vậy mà không phải vậy về việc sử dụng xe ô tô-2


5. Số tự động không an toàn bằng số sàn

Trên thực tế, hộp số tự động hiện đại đã ngang bằng hộp số sàn về hiệu suất, tốc độ và mức tiết kiệm nhiên liệu. Do vậy, cách hiểu này chính là điều tiếp theo mà mọi người cần thay đổi trong suy nghĩ.

6. Bật điều hòa sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn mở cửa sổ

Nghe thoáng qua thì có vẻ cũng hợp lý, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại, bật điều hòa luôn tốn nhiều nhiên liệu hơn so với việc mở cửa sổ xe ô tô.

Giải đáp cho chị em 15 cách hiểu tưởng vậy mà không phải vậy về việc sử dụng xe ô tô-3
Bật điều hòa luôn tốn nhiều nhiên liệu hơn so với việc mở cửa sổ xe ô tô.

7. Hạ cản sau xe bán tải để tiết kiệm nhiên liệu

Các thử nghiệm cho thấy, hạ cản sau xe bán tải khi xe đang chạy sẽ làm tốn nhiên liệu hơn. Giải pháp thay thế mà bạn có thể thực hiện là thay cản sau bằng một tấm lưới kim loại.

8. Tinh chỉnh định kỳ là tốt

Với những chiếc xe cũ, kiểm tra và tinh chỉnh định kỳ để hoạt động trơn tru là điều cần thiết. Tuy nhiên ngày nay, xe ô tô đã có máy tính làm thay phần việc đó. Máy tính sẽ thông báo khi xe có bất kỳ dấu hiệu gì cần để mắt tới.

9. Tắt máy bật lại tốn nhiên liệu hơn chạy không tải

Tuy nhiên, điều này lại phụ thuộc vào việc bạn sở hữu xe mới hay cũ. Nhiều dòng xe ô tô ngày nay còn được trang bị hệ thống tự động tắt máy khi đèn đỏ, chứng tỏ chúng ta có thể tiết kiệm nhiên liệu khi tắt máy động cơ.

10. Bộ nạp khí lạnh tăng sức mạnh động cơ

Không khí mát tốt hơn cho động cơ so với không khí nóng nhưng bộ nạp khí lạnh hầu như không ảnh hưởng đến hiệu suất xe.

11. SUV chạy off-road tốt

SUV gầm cao có thể chạy địa hình ổn nhưng cần lưu ý nhiều chiếc SUV không có dẫn động bốn bánh. Ngay cả khi có dẫn động bốn bánh thì xe SUV thông thường vẫn phù hợp chạy đường thường hơn là địa hình.

12. Rửa xe bằng nước rửa bát hoặc bột giặt

Điều này có vẻ như là một cách tốt để tiết kiệm tiền. Tuy vậy, rửa xe bằng bột giặt hoặc nước rửa bát có thể làm hỏng lớp sáp hoàn thiện của xe. Thay vì góp phần tạo ra vết rỉ sét, hãy trả thêm một chút tiền để mua chất lỏng rửa xe chuyên dụng được thiết kế để không làm hỏng lớp sáp bảo vệ xe.

Giải đáp cho chị em 15 cách hiểu tưởng vậy mà không phải vậy về việc sử dụng xe ô tô-4
Các chị em hãy trả thêm một chút tiền để mua chất lỏng rửa xe chuyên dụng được thiết kế để không làm hỏng lớp sáp bảo vệ xe.

13. Thay cả 4 lốp cùng 1 lúc

Thực tế, chủ xe chỉ cần thay thế các lốp riêng lẻ khi cần miễn là chúng có cùng thương hiệu, mẫu mã và kích cỡ. Để tối đa hóa tuổi thọ chỉ cần đảm bảo rằng tháo lốp ra ở mỗi lần thay dầu. Ngoài ra, không nhất thiết phải mua lốp mới nếu xe bị thủng lốp. Chỉ cần vá là đủ bởi vì các miếng vá sẽ ngăn hơi ẩm vào vành thép và khôi phục độ kín của lốp.

14. Mua xăng vào buổi sáng sẽ tối ưu hơn

Xăng nở vì nhiệt nên nhiều người vẫn tin rằng đổ nhiên liệu ấm hơn có nghĩa là xe sẽ nhận được ít nhiên liệu hơn.

Theo lý thuyết, nhiên liệu được bơm vào buổi sáng sẽ mát hơn và cho phép đổ được nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, xăng thường được lưu trữ dưới lòng đất và cách ly khỏi sự thay đổi nhiệt độ. Vì vậy, thời điểm đổ xăng không thực sự tạo ra sự khác biệt đối với lượng nhiên liệu nhận được.

15. Nấp sau xe sẽ không bị đạn bắn trúng

Khi xem phim hành động, ta đều thấy nhân vật chính núp sau xe ô tô mà an toàn trước làn mưa đạn. Trừ khi đây là lựa chọn duy nhất, còn thông thường đạn vẫn có thể xuyên qua ô tô.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/giai-dap-cho-chi-em-15-cach-hieu-tuong-vay-ma-khong-phai-vay-ve-viec-su-dung-xe-o-to-22202226115239888.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.