Hóa ra WiFi vô hại đối với cơ thể con người, nhưng bạn phải chú ý điều này!

Liệu WiFi có ảnh hưởng đến cơ thể con người hay không, trên thực tế, cư dân mạng đã bàn luận về vấn đề này từ lâu. Nhiều người cho rằng: "Nếu bạn không tắt wifi vào ban đêm, chất lượng giấc ngủ sẽ rất kém. Tuy nhiên, không có cơ sở khoa học nào cho những ảnh hưởng wifi đến cơ thể.

Hóa ra WiFi vô hại đối với cơ thể con người, nhưng bạn phải chú ý điều này!-1

Vậy, WIFI có thực sự gây hại cho cơ thể con người? Nó sẽ mang lại những tác hại gì cho cuộc sống của chúng ta?

Thí nghiệm khoa học: không có tác hại rõ ràng đối với cơ thể con người

Câu trả lời là như nhiều người nghĩ, wifi là vô hại. Nhưng tại sao? Lấy một chiếc lò vi sóng để so sánh, trước hết, cường độ bức xạ của sóng wifi yếu hơn lò vi sóng 100.000 lần. Thứ hai, sóng của lò vi sóng có hướng và điện áp rất cao, trong khi bức xạ của sóng wifi không có hướng và điện áp thấp hơn nhiều. Nó giống như đốt giấy bằng cách chiếu sáng, tập trung ánh sáng mặt trời vào tờ giấy, và tờ giấy sẽ bị bắt lửa.

Trên thực tế, so với bức xạ wifi, điện thoại di động có tác động lớn hơn đến cơ thể con người. Vì khi sử dụng điện thoại di động thường rất gần não, ngược lại khi phát wifi thì có thể sử dụng mà không cần dính vào router (bộ định tuyến). Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng chỉ 20 phút để thực hiện một cuộc gọi điện thoại, bức xạ mà cơ thể con người hấp thụ còn nhiều hơn so với lượng bức xạ wifi sử dụng trong một năm.

Nhưng cần lưu ý rằng mặc dù bản thân tín hiệu wifi là vô hại, nhưng chỉ cần kết nối với một tín hiệu wifi lạ có thể bị lộ thông tin cá nhân. Vì vậy nhìn chung, wifi không hoàn toàn an toàn nên các bạn thường xuyên thích “sử dụng Internet” thì nên cẩn thận.

WIFI ở nhà quá chậm. Làm cách nào để cải thiện tốc độ của WIFI?

1. Đặt bộ định tuyến ở giữa nhà

Bộ định tuyến sẽ gửi tín hiệu theo mọi hướng, nếu bạn đặt bộ định tuyến cạnh cửa sổ hoặc trong góc tường, bạn sẽ lãng phí rất nhiều tín hiệu.

2. Không đặt bộ định tuyến trên mặt đất

Tín hiệu của bộ định tuyến yếu dần theo khoảng cách di chuyển và cũng yếu đi khi xuyên qua một số vật liệu rắn (kim loại, bê tông, xi măng). Vì vậy, tốt nhất bạn nên đặt bộ định tuyến trên bàn làm việc hoặc giá sách để tránh bị ảnh hưởng bởi chất liệu dưới sàn nhà.

3. Tốt nhất nên đặt bộ định tuyến trong phòng nơi bạn thường xuyên lướt Internet. Bạn càng ở gần bộ định tuyến, tín hiệu càng mạnh

4. Đặt bộ định tuyến ở nơi thoáng đãng

Vì tín hiệu của bộ định tuyến bị hấp thụ bởi nhiều vật liệu rắn, nên đừng để nó bị vật cản hoặc bị kẹt trong các khoảng trống. Nếu bạn có thể nhìn thấy nó từ bất cứ đâu trong nhà của mình, đó là nơi tốt nhất để đặt nó.

5. Giữ bộ định tuyến tránh xa các thiết bị điện tử khác

Tất cả các thiết bị điện tử khác đều có thể ảnh hưởng đến tín hiệu của router, bao gồm: lò vi sóng, TV, điện thoại không dây… Nếu xung quanh router là các thiết bị điện tử này thì đừng trách tín hiệu wifi nhà bạn kém.

6. Để nước cách xa bộ định tuyến

Ngoài chất rắn, nước cũng có thể cản trở việc truyền tín hiệu. Hầu hết mọi người không nên đặt bộ định tuyến trong nhà vệ sinh... nhưng mọi người nên chú ý đến bể cá hoặc thứ gì đó.

7. Giữ ăng-ten của bộ định tuyến thẳng đứng

Tín hiệu của bộ định tuyến được truyền từ hướng vuông góc với ăng-ten. Một lần nữa, vuông góc với hướng của ăng-ten. Có nghĩa là, nếu ăng-ten của bạn được giữ thẳng đứng, tín hiệu bộ định tuyến của bạn sẽ truyền theo hướng ngang, chứ không bắn ra khỏi ăng-ten như tên lửa như mọi người vẫn nghĩ. Vì vậy, đừng để ăng-ten bộ định tuyến của bạn lộn ngược.

8. Dò tìm tín hiệu wifi

Hai phần mềm, Cloudcheck và Phân tích Wi-Fi của Amped, có thể giúp bạn phát hiện cường độ tín hiệu wifi ở các khu vực khác nhau trong nhà và giúp bạn điều chỉnh cụ thể hơn vị trí đặt bộ định tuyến tốt nhất.

9. Được trang bị một bộ lặp

Nếu gia đình của bạn quá lớn, bạn có thể cân nhắc trang bị bộ lặp lại cho bộ định tuyến. Nó có thể không cải thiện được tốc độ internet của bạn, nhưng ít nhất nó có thể truyền tín hiệu rộng hơn và xa hơn, để mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn đều có thể nhận được tín hiệu wifi.

10. Kiểm tra nguồn gốc của vấn đề

Nếu không có phương pháp nào ở trên hiệu quả, có lẽ bạn nên nghĩ xem vấn đề nằm ở đâu. Hãy thử sự khác biệt giữa wifi và cáp, nếu cả hai đều chậm thì đó là vấn đề với nhà cung cấp mạng của bạn, có lẽ bạn nên gọi điện yêu cầu với họ và mua thêm vài megabit băng thông.

11. Mua một bộ định tuyến mới

Nếu chỉ là sóng wifi chậm và bộ định tuyến của bạn chưa được thay thế hàng trăm năm, có lẽ bạn nên cân nhắc mua một cái mới. Công nghệ truyền tín hiệu liên tục được cập nhật, giúp truyền tín hiệu hiệu quả hơn và ít hao hơn. Một bộ định tuyến mới tiện lợi hơn và giá cả phải chăng hơn so với việc mua thêm vài megabit tốc độ internet, vì vậy hãy tự tặng như một món quà năm mới.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoa-ra-wifi-vo-hai-doi-voi-co-the-con-nguoi-nhung-ban-phai-chu-y-dieu-nay-117091.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.