Cách rang lạc muối giòn tan, thơm ngon hơn cả ngoài hàng quán

Món lạc rang muối có vị bùi bùi, mằn mặn lại giòn tan ăn kèm với chút cơm trắng thôi cũng thấy ngon lắm rồi.

Nguyên liệu:

- 200g lạc

- 1-1,5 thìa bột canh (thìa ăn cơm)

- 1-2 thìa dầu ăn (thìa ăn cơm)

Chị em lưu ý, khi mua lạc chọn mua loại lạc săn, chắc như vậy lạc sẽ ngon, giòn lâu hơn. Không chọn những hạt lép, ẩm mốc, mọt hay đang mọc mầm.

Cách làm:

Thực tế, mọi người chỉ cho lạc vào rang với dầu rồi thêm muối mà bỏ qua một nguyên liệu hầu như căn bếp nào cũng có. Chế biến làm sao để món lạc rang vừa thơm vừa giòn ngậy mà không bị khô, ỉu, cũng là một nghệ thuật. Đó chính là nhờ công đoạn với mẹo đơn giản là ngâm nước và dùng rượu trắng.

Cách rang lạc muối giòn tan, thơm ngon hơn cả ngoài hàng quán-1


Cụ thể, trước khi rang lạc bạn cho lạc vào ngâm trong bát nước sạch, khoảng 20 phút. Sau thời gian đó, độ ẩm trong lạc đã được tăng lên. Bởi thế nên khi rang lạc, nhiệt độ sẽ làm nóng hạt lạc nhanh và đều hơn, lạc sẽ giòn hơn.

Đừng quên dùng khăn giấy nhà bếp thấm khô lạc, vì nếu lạc còn ướt sẽ gây bắn dầu trong khi rang. Sau khi đổ dầu ăn vào chảo hãy cho lạc vào luôn. Không nên để dầu sôi nóng mới cho lạc vào, sẽ khiến lạc chín không đều.

Cách rang lạc muối giòn tan, thơm ngon hơn cả ngoài hàng quán-2


Đảo lạc liên tục. Rang khoảng 4 - 5 phút cho đến khi lạc chuyển sang màu vàng và lớp lụa nhăn lại thì tắt lửa. Và quan trọng là lúc này bạn cho thêm 1 thìa rượu trắng rồi tiếp tục đảo lạc bằng sức nóng còn lại của chảo, trong khoảng 2 phút. Lí do là vì rượu sẽ làm lạc giòn lâu, để vài ngày cũng không ỉu. Cho đến khi rượu trắng trong nồi đã bốc hơi hoàn toàn thì hãy cho lạc ra đĩa và trộn muối hoặc bột canh, trộn đều.

Sau đó, bạn cũng có thể cho lạc rang vào hũ thủy tinh đậy kín và dùng dần.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-rang-lac-muoi-gion-tan-thom-ngon-hon-ca-ngoai-hang-quan-search/

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.