Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại “6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn

Cà chua là một loại thực phẩm chúng ta thường ăn trong cuộc sống hàng ngày, được nhiều người ưa chuộng vì có vị chua chua ngọt ngọt, màu sắc của cà chua rất tươi, khi cắn vào sẽ chảy ra nhiều nước.

Nhưng không biết bạn có để ý rằng, một số lá xung quanh quả cà chua có 5 lá và một số có 6 lá khi mua cà chua hay không. Một lần khi tôi mua cà chua, tôi đã phát hiện ra vấn đề này, vậy sự khác biệt giữa hai loại là thế nào? Tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số điểm kiến ​​thức về cà chua.

Cà chua 6 lá có nhiều nước và ngon hơn

Thực tế chênh lệch rất lớn, hai loại chủ yếu là do thời gian sinh trưởng khác nhau, loại 5 lá chín sớm hơn nên mùi vị không ngon bằng loại 6 lá, nên mua loại 6 lá là tốt nhất. Loại lá 6 có nhiều nước hơn, ăn mềm hơn, ăn sống hay chiên đều rất vừa miệng, đặc biệt thích hợp làm món trứng bác cà chua.

Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-1Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-2

Cà chua 6 lá ngon hơn cà chua 5 lá

Ăn cà chua sống hay chín thì tốt hơn?

Cà chua là một loại thực phẩm đặc biệt, có thể ăn sống hoặc nấu chín trước khi ăn, nên có bạn hỏi loại nào ngon hơn, cơ thể con người cũng có thể hấp thụ một lượng chất dinh dưỡng nhất định, và chất dinh dưỡng mất đi sau khi chiên tương đối thấp. Vì vậy, trên thực tế, mọi người thường thích ăn theo cách nào mà mình thích.

Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-3

Cà chua lớn hay cà chua nhỏ tốt hơn?

Chúng ta đều biết rằng cà chua có nhiều kích thước khác nhau, loại nhỏ chúng ta thường gọi là cà chua bi, vậy loại nào ngon hơn? Trên thực tế, nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Có người thích cà chua to, có người thích cà chua nhỏ, điều này cũng dễ hiểu, ngoài ra giá trị dinh dưỡng và mùi vị của hai loại cà chua này không khác nhau nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào việc bạn chọn cà chua chín tự nhiên hay không. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt giữa chúng, đó là lượng calo của cà chua lớn thấp hơn cà chua nhỏ nên nếu muốn giảm cân, bạn có thể chọn cà chua nhỏ.

Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-4Cà chua ở quê trồng đều nhỏ nhưng mùi thơm, ngay cả những quả còn xanh cũng ngửi thấy mùi thơm nồng của cà chua.

Làm thế nào để tránh mua phải cà chua hóc môn?

1. Nhìn vào màu sắc

Vì vậy, làm thế nào để có thể tránh mua phải cà chua có hóc môn và chọn cà chua tươi, mọng nước, chín tự nhiên? Điều đầu tiên cần làm là xem màu sắc, những loại quá đỏ hoặc quá xanh, thậm chí có một số còn có màu hồng thì tốt nhất không nên mua những loại này. Mặc dù người ta nói rằng màu càng đỏ càng tốt, vì nó chỉ chuyển sang màu đỏ khi đủ thời gian sinh trưởng, và dinh dưỡng dồi dào hơn, nhưng vì có nhiều quả được bôi etilen để đẩy nhanh quá trình chín. Khi cắt ra, bên trong vẫn còn xanh chứng tỏ cà chua chưa đủ chín, thịt rất cứng, ăn có vị chua, không có mùi thơm của cà chua.

Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-5Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-6

2. Nhìn vào độ cứng

Thứ hai là xem độ cứng, loại trưởng thành tự nhiên thì mềm và đàn hồi hơn, có loại nhuộm màu đỏ nhưng rất khó nắn, loại này chưa chín, nếu mềm quá có thể bị hỏng. Điều cuối cùng là xem hình dáng, nếu là cà chua trưởng thành tự nhiên thì hình dáng sẽ tương đối tròn, không có góc cạnh hay lồi lõm, nên chọn cà chua đầu to hơn, nghĩa là thời gian sinh trưởng tương đối đủ.

Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-7

Nhìn chung, nếu bạn thấy bề mặt cà chua quá đỏ và phân bố đỏ đều màu, bề mặt có màu đỏ nhưng cứng và bên trong xanh thì có nghĩa nó đã được xử lý bằng hóc môn, thuốc dễ đọng lại trên quả, trông rất đẹp nhưng tốt nhất không nên ăn.

Trên đây là những điều bạn cần chú ý khi mua cà chua, đọc xong bài viết này bạn nên chọn mua loại cà chua nào phù hợp với tình hình của bản thân.

Khi mua cà chua tốt nhất nên chọn loại 6 lá”, lưu ý 2 điểm này sẽ không mua phải cà chua hóc môn-8

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-ca-chua-tot-nhat-nen-chon-loai-6-la-luu-y-2-diem-nay-se-khong-mua-phai-ca-chua-hoc-mon-

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.