Không chỉ có bồn cầu, đây là 6 nơi cực bẩn trong nhà vệ sinh mẹ nên dọn hằng ngày

Đừng chỉ đánh rửa bồn cầu, đây là 6 nơi bạn nên dọn rửa thường xuyên trong nhà vệ sinh.

Thảm cửa

Thảm cửa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là khu vực nhà tắm, thảm cửa thường được đặt ở phía ngoài để lau chùi chân, tránh ẩm ướt, té ngã..

Tuy nhiên, chính vì công dụng đấy, mỗi lần đi vào nhà và giẫm chân lên thảm là đồng nghĩa với việc 1 lần bạn mang những vi khuẩn vào nhà. Thảm chân luôn ẩm ướt và ít khi khô thoáng bởi chức năng của nó, đồng thời nơi ẩm ướt cũng khiến vi khuẩn dễ phát triển và theo không khí lây lan ra môi trường.
 

Không chỉ có bồn cầu, đây là 6 nơi cực bẩn trong nhà vệ sinh mẹ nên dọn hằng ngày-1

Để đảm bảo sức khỏe được tốt hơn cho chính bạn và các người thân trong gia đình, bạn hãy thường xuyên giặt thảm để khử trùng và loại bỏ bụi bẩn. Nên có nhiều hơn 2 tấm thảm nhằm xoay vòng và thay đổi trong quá trình giặt. Đồng thời, hạn chế đi giày dép giẫm lên thảm.

Vòi hoa sen

So với việc tắm bằng gáo hay xô, chậu như trước đây, tắm bằng vòi hoa sen không chỉ vừa tiện lợi, vừa tạo cảm giác thư giản mà chúng còn giúp bạn tiết kiệm một lượng nước đáng kể.

Trong thời buổi hiện nay, mỗi nhà đều có một vòi hoa sen trong phòng tắm và sử dụng chúng mỗi ngày. Các chị em phụ nữ thường ưa sạch sẽ, kỹ tính, lau chùi tất cả các đồ đạc trong phòng tắm, nhằm tiêu diệt những mầm bệnh. Thế nhưng, hầu hết đại đa số các chị em lại không biết rằng, chính những chiếc vòi hoa sen tưởng chừng vô hại kia cũng chứa rất nhiều vi khuẩn.
 

Không chỉ có bồn cầu, đây là 6 nơi cực bẩn trong nhà vệ sinh mẹ nên dọn hằng ngày-2

Các cặn bã, trầm tích, tích tụ lâu ngày dưới vòi. Khi xả nước, trước khi phun ra, lượng nước đã bị các vi khuẩn ấy làm bẩn và ít nhiều sẽ làm hại đến làn da cũng như sức khỏe của bạn.

Vì thế, bạn cần thường xuyên tháo rời vòi hoa sen, sau đó ngâm chúng dưới dung dịch nước rửa chén sinh học qua đêm rồi rửa lại với nước.

Bồn cầu

Nơi bẩn nhất trong nhà vệ sinh cũng như chứa nhiều vi khuẩn nhất, ắt hẳn đó chính là bồn cầu. Với thiết kế hình chảo của bồn cầu, mỗi lần bạn xả nước đồng nghĩa với việc bạn đang phát tán vi khuẩn ra khắp môi trường xung quanh như: sàn nhà, bồn rửa mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng... với một lượng vi khuẩn không hề nhỏ.
 

Không chỉ có bồn cầu, đây là 6 nơi cực bẩn trong nhà vệ sinh mẹ nên dọn hằng ngày-3

Bên cạnh việc thường xuyên lau chùi bồn cầu bằng các dung dịch tẩy rửa một cách kĩ lưỡng, bạn cũng cần phải lưu ý đậy nắp bồn cầu lại trong mỗi lần xả để đảm bảo sức khỏe được an toàn.

Chậu rửa

Chậu rửa là bộ phận thường hay sử dụng của nhà tắm, phục vụ cho nhiều nhu cầu sinh hoạt như: rửa mặt, rửa tay, đánh răng, rửa các loại rau củ, trái cây... đều được thực hiện trên chậu. Chính vì nhiều công dụng và tiếp xúc với nhiều chất bẩn, vậy nên chậu rửa cũng chứa bên trong nó rất nhiều chất bẩn và vi khuẩn.

Không chỉ có bồn cầu, đây là 6 nơi cực bẩn trong nhà vệ sinh mẹ nên dọn hằng ngày-4

Việc loại bỏ các chất bẩn trong quá trình rửa rau, củ, quả, thịt... bằng thao tác xả nước thôi là chưa đủ. Bên cạnh đó, khi bạn đánh răng, chải tóc các vi khuẩn cũng rơi trực tiếp xuống bồn rửa mỗi ngày tích tụ lại nhiều vi khuẩn cứng đầu.

Lời khuyên trong trường hợp này là bạn cần dùng bàn chải, kết hợp với vòi xịt và dung dịch tẩy rửa chà sạch, để đảm bảo vệ sinh cho đồ vật có nguy cơ chứa nhiều mầm bệnh này.

Hộp đựng bàn chải

Hộp đựng bàn chải thường được thiết kế có 1 đáy duy nhất, nhằm hướng đến sự tiện lợi khi cho bàn chải vào cũng như lấy bàn chải ra lúc cần sử dụng, một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Không chỉ có bồn cầu, đây là 6 nơi cực bẩn trong nhà vệ sinh mẹ nên dọn hằng ngày-5

Tuy nhiên, chính sự tiện lợi trên lại chứa nhiều mối nguy hại. Không chỉ là vi trùng từ bàn chải mang lại. Vì thực chất, răng miệng của mỗi người đều có rất nhiều vi khuẩn, mà bàn chải lại phục vụ cho việc lấy sạch các vi khuẩn từ răng miệng. Hộp đựng bàn chải chứa cùng lúc nhiều bàn chải khác nhau của các thành viên trong gia đình, nên chúng thực sự rất bẩn. Đó là chưa kể đến việc các vi khuẩn xung quanh theo không khí di cư vào và bám trụ lại.

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khong-chi-co-bon-cau-day-la-6-noi-cuc-ban-trong-nha-ve-sinh-me-nen-don-hang-ngay-d51202012211134336.html

làm sạch nhà vệ sinh

nhà vệ sinh


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.