Không đông lạnh thịt lợn trong tủ lạnh! Bà ngoại ở quê đã dạy tôi 4 cách làm

Hầu hết mọi người khi gặp được đợt giảm giá sẽ mua nhiều thịt lợn để tiết kiệm, sau đó cho trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh. Dù thịt lợn có thể giữ được độ tươi khi đông lạnh nhưng rất rắc rối khi rã đông. Thường thì thịt lợn sẽ chỉ được rã đông sau khi ngâm nước vài giờ, rất mất thời gian.

Vậy ngoài tủ đông, gia đình còn có những cách nào khác có thể giữ thịt lợn tươi ngon, ít nhất 3 - 5 ngày? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một phương pháp bảo quản thịt lợn của bà ngoại ở quê, rất hiệu quả.

Phương pháp 1

Không đông lạnh thịt lợn trong tủ lạnh! Bà ngoại ở quê đã dạy tôi 4 cách làm-1Phương pháp bảo quản thịt lợn mới

Cho thịt lợn tươi vào chậu sạch, rắc một ít muối và một nắm hạt tiêu, đổ vào một lượng nước đun sôi để nguội, đậy kín nắp hoặc bọc nilon, bảo quản nơi thoáng mát, có thể để được ít nhất là 3 ngày. Thịt bảo quản bằng phương pháp này có mùi thơm đặc biệt, có thể xua đuổi và ngăn côn trùng, ngoài ra muối còn có thể khử trùng giúp bảo quản thịt lợn.

Phương pháp 2

Không đông lạnh thịt lợn trong tủ lạnh! Bà ngoại ở quê đã dạy tôi 4 cách làm-2

Cắt thịt lợn tươi thành từng miếng nhỏ hoặc dải dài, rải đều muối lên bề mặt, treo nơi thoáng mát, phơi khô. Thịt heo sau khi phơi khô không còn hơi ẩm, muối trên bề mặt giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và có thể bảo quản được ít nhất 5 ngày.

Phương pháp 3

Không đông lạnh thịt lợn trong tủ lạnh! Bà ngoại ở quê đã dạy tôi 4 cách làm-3

Cho thịt lợn tươi vào hộp sạch, đổ một lượng nước tương vừa đủ vào, nhớ đậy kín nắp thịt lợn, sau đó đậy nắp hộp hoặc bọc ni lông và bảo quản ở nơi thoáng mát. Nước tương chứa nhiều muối, khi ngâm thịt lợn trong nước tương thì vi khuẩn sẽ không phát triển, đây cũng là một phương pháp dân gian được lưu truyền từ xa xưa, người xưa cũng dùng cách này để bảo quản thịt lợn.

Phương pháp 4

Không đông lạnh thịt lợn trong tủ lạnh! Bà ngoại ở quê đã dạy tôi 4 cách làm-4

Chuẩn bị một cái bát đựng mật ong, phết đều một lớp mật ong lên bề mặt thịt lợn rồi dùng dây cột treo vào chỗ thoáng mát, có thể bảo quản được hơn 5 ngày. Sau khi bôi mật ong, thịt lợn được cách ly với không khí khiến vi khuẩn không phát triển, đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng của thịt lợn. Và mật ong cũng rất giàu chất dinh dưỡng, tạo cho thịt lợn một hương vị đặc biệt.

Bốn phương pháp bảo quản thịt lợn này không cần cấp đông hay rã đông, thịt mềm, tiện lợi, có thể ăn bất cứ lúc nào, hương vị thơm ngon như thịt tươi. Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp để bảo quản một lượng nhỏ thịt lợn và có thể ăn trong một vài bữa. Nếu bạn mua nhiều thịt và không thể ăn hết trong 3 - 5 ngày thì tốt nhất nên trữ đông trong tủ lạnh.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-dong-lanh-thit-lon-trong-tu-lanh-ba-ngoai-o-que-da-day-toi-4-cach-lam-96141.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.