Lợi ích bất ngờ từ nước vo gạo: Chống rụng tóc, giữ ẩm da và một loạt công dụng khác

Đa phần chúng ta đều bỏ phần nước vo gạo đi mà không biết nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe.

Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các axit amin thiết yếu. Nó mang lại nhiều loại ích bất ngờ đối với sức khỏe. Để lấy nước vo gạo, bạn nên vo gạo với khoảng 1 chén nước. Làm thật nhẹ nhàng để loại bỏ các chất bẩn và tạp chất. Sau đó, ngâm gạo với nước một vài phút rồi bắt đầu vo gạo và chắt lấy phần nước để sử dụng.

Lợi ích của nước vo gạo: Chống lão hóa da

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B có tác dụng tẩy tế bào chết, kích thích tế bào da phát triển, đẩy mạnh tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa. Noài ra, các dưỡng chất có trong nước vo gạo còn giúp chống lại tác hại của hắc sắc tố melanin, giúp làm sáng da. Bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt hoặc tắm giúp da mịn màng, bóng khỏe hơn.

Lợi ích bất ngờ từ nước vo gạo: Chống rụng tóc, giữ ẩm da và một loạt công dụng khác-1


Lợi ích của nước vo gạo: Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước vo gạo chứa nhiều carobhydrate tốt cho đường ruột, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, giảm thân nhiệt cơ thể... Bạn chỉ cần lấy nước vo gạo đun sôi và uống sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Lợi ích của nước vo gạo: Trị bệnh về da liễu

Nghiên cứu của Đại học Brussels cho thấy, tắm bằng nước gạo 2 lần/ngày, mỗi lần 20 phút sẽ giúp những bệnh nhân bị viêm da (da nóng, mẩm đỏ) có tiến triển tích cực đến 20%.

Lợi ích của nước vo gạo: Tốt cho người đang ốm
Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất hòa tan trong nước rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo đun sôi để uống mỗi ngày. Thứ nước này giàu dinh dưỡng, lành tính nên tốt cho cả trẻ em, người đang ốm hoặc đang cần hồi phục sức khỏe.

Lợi ích bất ngờ từ nước vo gạo: Chống rụng tóc, giữ ẩm da và một loạt công dụng khác-2


Lợi ích của nước vo gạo: Làm dịu da cháy nắng

Nước vo gạo ngoài công dụng làm đẹp da còn có tác dụng trị viêm, làm mát da sau cháy nắng. Bạn chỉ cần tắm bằng nước vo gạo để làn da phục hồi nhanh chóng.

Lợi ích của nước vo gạo: Điều trị mụn trứng cá

Nước vo gạo cũng có tác dụng trong việc trị mụn trứng ca, làm mát vùng da mẩn đỏ. Loại nước này hoạt động như một chất làm se trên da, giúp thu nhỏ các lỗ chân lông.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/loi-ich-bat-ngo-cua-nuoc-vo-gao-doi-voi-suc-khoe-chong-lao-hoa-da-tot-cho-nguoi-om-search/?id=282554

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.