Máy điều hòa nên được vệ sinh bao lâu một lần? Những biện pháp phòng ngừa hỏng hóc bạn nên biết

Lâu ngày không được vệ sinh, máy điều hòa sẽ tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn và gây nguy hiểm đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tần suất làm sạch

Theo các chuyên gia điện lạnh, máy điều hòa nên được vệ sinh 2-3 lần/năm, đặc biệt là trước và sau khi sử dụng.

Mối nguy hại nếu máy điều hòa không sạch

Nếu máy điều hòa lâu ngày không được vệ sinh sẽ đưa một số lượng lớn vi khuẩn, nấm và các vi sinh vật có hại ra ngoài, từ đó dẫn đến các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát hoặc sưởi ấm và tăng điện năng tiêu thụ.

Máy điều hòa nên được vệ sinh bao lâu một lần? Những biện pháp phòng ngừa hỏng hóc bạn nên biết-1

Cách vệ sinh điều hòa:

Tắt nguồn điều hòa trước khi vệ sinh

Khi vệ sinh bộ lọc không được dùng chất tẩy rửa mà lấy nước sạch để vệ sinh. Bộ phận tản nhiệt của điều hòa là vật liệu nhôm rất mỏng, dễ bị biến dạng dưới áp lực nên cần phải cọ rửa cẩn thận.

Máy điều hòa nên được vệ sinh bao lâu một lần? Những biện pháp phòng ngừa hỏng hóc bạn nên biết-2

Tìm dịch vụ vệ sinh thiết bị gia dụng chuyên nghiệp

Thông thường, khi vệ sinh các thiết bị gia dụng tại nhà, chúng ta sẽ sử dụng bất cứ chất tẩy rửa nào sẵn có. Một miếng giẻ, bàn chải và một lọ chất tẩy rửa có thể làm sạch tất cả các thiết bị gia dụng. Nhưng đôi khi dù nhìn bề mặt sạch sẽ nhưng vẫn còn rất nhiều bụi và vi khuẩn ẩn náu. 

Máy điều hòa nên được vệ sinh bao lâu một lần? Những biện pháp phòng ngừa hỏng hóc bạn nên biết-3

Vì chúng ta không phải người vệ sinh chuyên nghiệp và không hiểu rõ cấu tạo bên trong đồ gia dụng nên khi vệ sinh có thể làm hỏng đồ đạc. Việc vệ sinh điều hòa không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng, cũng có thể gây ra nhiều phản ứng như viêm mũi dị ứng và các triệu chứng khác.

Các chuyên gia điện lạnh cho rằng, việc tự làm sạch bề mặt thiết bị gia dụng là hoàn toàn khả thi, nhưng nếu bạn muốn vệ sinh toàn diện, kéo dài tuổi thọ của chúng và tránh những nguy cơ tiềm ẩn về an toàn thì vẫn nên tìm một dịch vụ chuyên nghiệp. Nhân viên phục vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đương nhiên các thiết bị như máy điều hòa sẽ được sử dụng an toàn, hiệu quả sau khi làm sạch.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh

máy điều hòa


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.