Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay

Chỉ với một số mẹo đơn giản, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ phần lưới chắn máy hút mùi bám đầy dầu mỡ.

Máy hút mùi sau một thời gian hoạt động sẽ bị bám nhiều dầu mỡ, bụi bẩn. Điều này, làm giảm khả năng khử mùi, gây ra tiếng ồn khó chịu.

Bởi vậy, việc vệ sinh máy hút mùi, đặc biệt là phần lưới chắn thường xuyên là cần thiết. Tuy nhiên, vệ sinh theo cách nào là đúng và đơn giản nhất thì không phải ai cũng biết.

Mới đây, một bà nội trợ lên mạng hỏi: "Các nữ công gia chánh cho em xin cách làm sạch 2 tấm vỉ của máy hút mùi này với. Em kì cọ mà nó không sạch ạ. Em cám ơn".

Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-1Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-2

Một bà nội trợ nhờ tư vấn cách vệ sinh lưới chắn máy hút mùi.


Bên dưới, dân mạng đưa ra rất nhiều cách hay, có thể tham khảo như:

- Nhà mình ngâm với bột giặt từ tối hôm trước, để qua đêm, sáng hôm sau lấy vòi xịt và cọ nhẹ là sạch ạ.

- Đơn giản lắm bạn! Bạn mua baking soda, làm ướt vỉ, rắc đẫm muối soda lên, để 30 phút. Lấy nước nóng dội vào. Xong dùng vòi xịt xịt các khe là bao nhiêu mảng bám mỡ nhớt ra hết sạch trơn. Nhà mình cũng dùng lưới này. Từ hồi biết cách này nhàn lắm.

- Lấy máy rửa xe xịt sạch bong chứ mấy chai xịt quảng cáo trên mạng không ăn thua.

- Nếu chị có máy rửa chén bỏ vào rửa nó sẽ sạch như mới vậy chị. Còn không chị chịu khó ngâm nước nóng rồi lấy bàn chải chà với xa bông rửa chén là ra hết.

- Nếu bạn chăm thì mua các nguyên liệu baking, giấm... trộn lại để làm sạch, cái này công thức trên mạng khá nhiều. Còn nếu bạn lười như mình thì mua chai này về, hiệu quả tức thì kể cả loại bị kẹt lâu năm...

Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-3Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-4Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-5Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-6Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-7Máy hút mùi trong bếp kẹt đầy dầu mỡ, bà nội trợ lên mạng cầu cứu, ai ngờ được hiến 1001 cách hay-8

Dân mạng hiến kế vệ sinh máy hút mùi hữu hiệu: Có thể dùng baking soda, máy rửa chén hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng,...

 

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/may-hut-mui-trong-bep-ket-day-dau-mo-ba-noi-tro-len-mang-cau-cuu-ai-ngo-duoc-hien-1001-cach-hay-82645.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.