Mẹo giúp táo không bị thâm màu sau khi gọt

Để những miếng táo luôn tươi sáng, không bị thâm màu sau khi gọt, bạn chỉ cần làm như sau.

Những miếng táo ngon ngọt, mọng nước hấp dẫn sau khi gọt vài phút sẽ bị chuyển sang màu nâu thâm. Bởi vì khi tiếp xúc với không khí, các enzym được gọi là polyphenol oxidase (PPO) trong thịt quả sẽ bị oxy hóa. Hoặc chúng kết hợp với oxy gây ra sự đổi màu như vậy.

Nếu những quả táo bạn gọt vỏ, cắt miếng mà bị chuyển màu nâu nhanh hơn những quả khác, điều này có thể do chúng có chứa nồng độ PPO cao hơn.

Mặc dù không gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng miếng táo chuyển màu không đẹp mắt, muốn bày mời khách cũng e ngại. Chỉ với mẹo nhỏ này, bạn sẽ giải quyết vấn đề trên dễ dàng.

Mẹo giúp táo không bị thâm màu sau khi gọt-1


Cách tốt nhất ngăn táo không chuyển màu thâm nâu

Bạn chỉ cần pha nước muối loãng (nước sạch). Ngâm táo trong khoảng 10 phút, sau đó lấy ra và thấm khô. 

Các miếng táo không chuyển sang màu nâu, vẫn giữ được độ trắng đẹp. Dù bạn để lâu đến 2 giờ đồng hồ cũng không lo bị thâm. Cách này để giữ màu cho táo. Và bạn có thể dùng để bảo quản đông lạnh nếu muốn trữ lâu hơn.

Sử dụng nước chanh để bảo quản táo

Thêm một cách khác để giữ màu và bảo quản táo. Chẳng hạn, bạn muốn chuẩn bị táo sẵn để dùng sau hoặc đi picnic nên cần cắt táo trước. Bạn có thể ngâm táo trong nước sạch có pha nước cốt chanh.

Cũng giống như với cách ngâm muối, trước khi sử dụng, nếu bạn không muốn bị ảnh hưởng bởi vị mặn của muối hoặc vị chua của chanh thì có thể tráng qua bằng nước lọc.

Với mẹo nhỏ cực dễ như vậy, táo không chỉ trắng đẹp mà còn giữ được độ tươi giòn. bạn hãy thử xem nhé!

Chúc bạn giữ màu táo sau khi gọt thành công nhé!

Ăn táo có lợi gì cho sức khỏe?

Táo được biết đến là loại quả giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Bổ sung táo vào chế độ ăn uống giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, chẳng hạn như tiểu đường, tim hoặc ung thư.

Bên cạnh đó, ăn táo cũng hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe đường ruột và não bộ.

Trong quả táo chứa một lượng lớn vitamin E, B1 và B6. Vitamin B1 cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng. Vitamin B6 có ích cho quá trình chuyển hóa protein.

Vì táo chứa nhiều chất xơ và nước nên mang lại cảm giác no lâu. Chính vì vậy, ăn táo sẽ góp phần giữ dáng với những người ăn kiêng.

Đặc biệt, trong táo có pectin - một loại chất xơ tốt cho đường ruột. Pectin thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt, chẳng hạn như Bacteriodetes và Firmicutes.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/meo-giup-tao-khong-bi-tham-mau-sau-khi-got-2220222280559748.htm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.