Mẹo hay giải quyết tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu, trả lại bạn phòng tắm sạch sẽ và thơm tho

Hầu hết các gia đình đều lắp đặt và sử dụng bồn cầu trong nhà tắm vì sự tiện lợi, tuy nhiên điều này lại có thể dẫn đến tình trạng có mùi khó chịu.

Phòng tắm là nơi liên quan mật thiết đến đời sống sinh hoạt chung của cả nhà và thường được tích hợp thêm các thiết bị vệ sinh, trong đó bồn cầu là yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng mùi hôi nặng do trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh không đúng cách, kéo theo rất nhiều phiền toái cho cuộc sống. 

Mẹo hay giải quyết tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu, trả lại bạn phòng tắm sạch sẽ và thơm tho-1

Vậy làm sao để giải quyết tình trạng bất cập này? Bài viết dưới đây sẽ mang đến một số giải pháp khắc phục mùi hôi nhà vệ sinh, cụ thể là bồn cầu một cách hiệu quả và triệt để, Tintuconline mời độc giả cùng tham khảo.

Bước 1:

Khi phát hiện bồn cầu có mùi hôi, chúng ta cần xem nút bịt nước trong bồn cầu có đảm bảo không, nhìn chung một bồn cầu tốt thì sau khi xả nước sẽ có một nút bịt kín nhất định, có thể đảm bảo ngăn mùi hôi và đảm bảo sự cách ly của đường ống. Nếu có sự cố thì cần phải đổ đầy nước để thử.

Bước 2:

Hầu hết các sự cố tắc nước của bồn cầu đều ít liên quan đến quá trình sử dụng của bạn, nguyên nhân phổ biến thường là do người lắp đặt đã không làm kín đúng cách đường ống dẫn nước thải với đường thoát nước của bồn cầu trong nhà bạn. Vì lý do này, bạn nên tìm thợ chuyên nghiệp đến để thông tắc và xử lý triệt để vấn đề càng sớm càng tốt.

Mẹo hay giải quyết tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu, trả lại bạn phòng tắm sạch sẽ và thơm tho-2

Bước 3:

Các tòa nhà ở thành phố cũng là nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi khó chịu, do các tòa nhà chung cư đều có cổng xả của đường ống thoát nước thải ở tầng thượng, chính vì vậy nhà bạn hãy bỏ chặn nó.

Bước 4:

Bồn cầu có mùi khó chịu cũng có thể bắt nguồn từ việc bạn không vệ sinh bồn cầu thường xuyên. Ít nhất bạn nên làm vệ sinh bồn cầu sạch sẽ ít nhất 3 ngày 1 lần, ít nhất ba ngày bạn nên vệ sinh sạch sẽ. Biện pháp là chọn một lượng nước tẩy bồn cầu phù hợp rồi đổ vào bồn cầu, đậy nắp bồn cầu một lúc rồi xả nước, bồn cầu sẽ thông suốt trở lại.

Nói chung ngày nay hầu hết các gia đình đều lắp đặt và sử dụng bồn cầu trong nhà tắm vì sự tiện lợi, tuy nhiên điều này lại có thể dẫn đến tình trạng có mùi khó chịu. Khi gặp sự cố như vậy bạn phải tìm cách giải quyết kịp thời và các biện pháp như trên là một gợi ý.

Mẹo hay giải quyết tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu, trả lại bạn phòng tắm sạch sẽ và thơm tho-3

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số mẹo phòng ngừa và xử lý mùi hôi khó chịu từ bồn cầu dưới đây, trong những trường hợp nếu sự cố không quá phức tạp phải cần đến sự trợ giúp của đơn vị chuyên nghiệp thì đó sẽ là các biện pháp đơn giản mà hữu dụng dành cho bạn.

Khử mùi hôi bằng muối trắng hoặc baking soda

Một trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi hôi trong nhà vệ sinh chính là từ các chất thải lâu ngày bám vào cống thoát nước không sạch đi được và cách đơn giản nhất để bạn khử sạch cống đó là hòa một ít muối trắng với nước ấm, sau đó đổ từ từ vào thành cống, miệng cống. Một lúc sau các chất thải “biến mất” và mùi hôi cũng sẽ không còn nữa.

Nếu nhà bạn không có sẵn baking soda thì có thể dùng thay thế muối trắng, kết quả cũng sẽ bất ngờ không kém. Tốt nhất bạn nên thực hiện việc này thường xuyên mỗu tuần đối với cống thoát nước và bồn cầu để khắc phục tình trạng chất bẩn, chất thải tồn đọng gây mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Mẹo hay giải quyết tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu, trả lại bạn phòng tắm sạch sẽ và thơm tho-4

Khử mùi hôi bồn cầu bằng dầu gió

Dầu gió cũng là sản phẩm rất sẵn có trong các gia đình và bạn cũng có thể tận dụng nó hiệu quả để ngăn chặn mùi hôi bốc lên từ bồn cầu. Lý do là trong dầu gió có chứa những hợp chất đặc hiệu, giúp lấn át và khử đi những mùi khó chịu trong nhà tắm, nhà vệ sinh một cách dễ dàng.

Cách làm là bạn sử dụng một lọ dầu gió với thể tích vừa đủ, sau đó, bỏ nắp lọ ra và để trong nhà vệ sinh gần vị trí bồn cầu. Loại dầu này sẽ hút mùi hôi nhanh chóng, hơn nữa còn có tác dụng lâu dài có khi tới 2-3 tháng.

Khử mùi hôi bồn cầu bằng chanh

Ngoài việc đánh rửa bồn cầu sạch sẽ thường xuyên, bạn có thể sử dụng chanh để nhà vệ sinh luôn thoáng mát và không có mùi hôi. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước và đổ vào trong bồn cầu hoặc thái lát chanh trộn với đá lạnh rồi đổ vào trong bồn cầu, tất nhiên là không được xả nước. Tiếp theo, hãy đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại để tầm khoảng 1 tiếng sau thì mới xả nước, đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi.

Mẹo hay giải quyết tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu, trả lại bạn phòng tắm sạch sẽ và thơm tho-5

Khử mùi hôi bồn cầu bằng diêm

Trong hóa học, lưu huỳnh được ví như khắc tinh của mùi hôi thối. Do đó, bạn có thể tận dụng phản ứng này để xử lý tình trạng ô nhiễm do bồn cầu bốc mùi khó chịu. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, đó là đốt một que diêm và thả vào bồn cầu, đợi trong ít phút để khí lưu huỳnh từ diêm tỏa ra, khử sạch mùi hôi thối. Sau đó, vớt que ra, bỏ đi rồi vệ sinh tay sạch sẽ. Như vậy, chỉ bằng một thao tác cực nhanh chóng, bạn đã có thể giải quyết hữu hiệu tình trạng bồn cầu bốc mùi.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Làm cha mẹ như... nước
Bạn bè tôi luôn nói tôi may mắn khi có 3 đứa con ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ và không quậy tung nóc như con của nhiều người. Nhưng sự thực thì chả phải đâu. 3 đứa nhà tôi cũng chẳng phải dạng vừa đâu. Chỉ là chúng tôi đều nhìn nhau mà sống, lựa chiều nhau mà cư xử.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.