Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà

Những vật dụng khó tiếp cận trong nhà như quạt trần, khe cửa trượt... rất khó loại bỏ sạch bụi theo cách thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng theo cách dưới đây, việc vệ sinh sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

1. Dùng chổi bọc vải để ngăn bụi lan rộng
 
Làm sạch trần nhà hoặc không gian góc bằng một chiếc chổi có thể quen thuộc với mọi người. Nhưng chỉ sử dụng chổi có thể khiến bụi đã được chải rơi và bay tung tóe. So với việc chỉ sử dụng một cây chổi để làm sạch trần nhà thì bạn nên kết hợp thêm một miếng vải sợi nhỏ hoặc miếng giẻ lau sẽ giúp giữ bụi và làm sạch tốt hơn. Những vật liệu này sẽ giúp bụi không phát tán quá nhiều nên bạn không cần phải lau sàn một lần nữa.

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-1

2. Lau toàn bộ rèm bằng một đôi tất cũ

Làm sạch rèm có thể là một công việc khó khăn và tốn thời gian. Bởi vì rèm cửa là những tấm nhỏ xếp lại với nhau, khó tiếp cận và không thể lau sạch bụi ngay lập tức được nên bạn cần có vật hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng một đôi tất cũ để giúp việc dọn dep dễ dàng hơn. Vì hình dáng của chiếc tất vừa khít với bàn tay nên sẽ giúp bạn dễ dàng phát huy tác dụng trong những khoảng hở nhỏ. Thêm nữa, tất thường có chất vải khá dày nên thích hợp để thấm nước và lau bụi. Đây chắc chắn là vật dụng giúp việc lau bụi trong rèm trở nên dễ dàng hơn trước.

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-2

3. Làm sạch bụi trong các ngóc ngách bằng tất da chân

Ngoài tất chân, còn có quần tất da cũng được dùng làm vật liệu để lau bụi ở các ngóc ngách trong nhà. Mặc dù quần tất có chất liệu vải khá mỏng nhưng khả năng bắt bụi của chúng không ai sánh kịp. Đặc biệt nếu bạn muốn lau bụi trên bàn ghế hoặc những vật dụng nhỏ trên kệ, quần tất cũng là một lựa chọn tốt để sử dụng. Chỉ cần đưa tay vào mà không cần làm ướt với nước, bạn có thể lau sạch mọi ngóc ngách của từng món đồ trang trí một cách thoải mái. 

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-3

4. Lau bệ cửa sổ bằng miếng bọt biển

Nhiều người có thể đã gặp phải sự cố khi vệ sinh tấm chắn của cửa sổ trượt. Vì lúc này là khe cửa khá nhỏ, khó lau sạch nên bụi bẩn thích tụ nhiều hơn, bạn có thể cần dùng đến miếng vải hoặc miếng bọt biển để lau từng ngăn một. Cách làm: Hãy khoét một lỗ để vừa với bệ cửa sổ, di chuyển qua lại dọc theo mép cửa, miếng bọt biển có thể đi sâu và hút sạch mọi bụi bẩn. Đó là một sự tiết kiệm của cả lao động và thời gian.

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-4

5. Hút bụi dễ dàng bằng máy sấy tóc

Đôi khi vấn đề bụi dọc theo cửa sổ trượt có thể không được làm sạch bằng cách lau thông thường. Vì nếu lượng bụi tích tụ quá lớn thì phải hút sạch bằng cách hút bụi trước. Nhưng nếu nhà bạn khoogn có máy hút bụi thì sao? bạn có thể thay thế bằng một thiết bị nhỏ gọn khác rất thân quen trong nhà mình, đó là máy sấy tóc. Chỉ cần lấy khăn lau hoặc miếng vải mỏng phủ lên phía sau khe hút gió của máy sấy và đậy lại bằng một miệng chai nhựa đã cắt phần phía dưới. Nó giống như việc bạn có được một chiếc máy hút bụi bỏ túi để giúp làm sạch trong một góc nhỏ.

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-5

6. Làm sạch quạt trần bằng chổi lăn

Vệ sinh quạt trần có thể không khó như bạn nghĩ với dụng cụ vệ sinh giúp bạn dễ dàng lau các cánh quạt mà không cần phải trèo lên. Thiết bị chúng tôi đang tìm kiếm phải có một tay cầm dài và một bộ phận có thể được sử dụng để lau các cánh quạt. Con lăn sơn tường có tay cầm là một sản phẩm có thể đáp ứng các tiêu chí này. Nó có thể chỉ cần được điều chỉnh một chút bằng cách quấn một miếng vải hoặc lau qua con lăn, để có thể lau và bám bụi trên cánh quạt tốt hơn. Bây giờ bạn không cần phải trèo lên để dọn dẹp với đủ loại thiết bị nữa mà quạt trần vẫn được dọn sạch như mới.

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-6

7. Lau lan can bằng thước

Nhiều nhà có các lưới hoặc lan can, khi dọn dẹp khá mất thời gian. Nếu bạn không muốn mất thời gian lau bụi ở những khu vực này, hãy thử áp dụng phương pháp dưới đây. Cách làm: Sử dụng thước đo, quấn và buộc chặt miếng vải để tạo ra một chiếc chổi vải phẳng có tay cầm. Chiếc chổi này sẽ cho phép bạn lau bụi trên từng thanh lưới một cách dễ dàng.

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-7

8. Làm sạch bụi bằng bình xịt nước xả vải

Ngoài việc dùng khăn thấm nước sạch như bình thường, một kỹ thuật khác để lau và làm sạch bụi ở nhà là sử dụng bình xịt nước xả vải. Hợp chất này có thể giúp giảm bụi bám vào khu vực được xịt. Trộn nó với nước và sử dụng nó như một bình xịt làm sạch, bạn có thể xịt trước và sau khi lau bụi là có thể đánh bay mọi bụi bẩn. Thêm vào đó, nước xả vải là một vật dụng thiết yếu mà mọi nhà không thể thiếu, việc sử dụng nó cho nhiều công việc là một ý tưởng đáng giá và mang lại nhiều lợi ích.

Mẹo loại bỏ bụi ở các góc khó tiếp cận bằng vật dụng có sẵn trong nhà-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.