Mẹo tuyệt vời để làm trắng răng tại nhà

Răng có thể bị ố vàng vì nhiều lý do, tuy nhiên bạn có thể thực hiện nhiều cách để làm chậm quá trình này. Các mẹo bao gồm từ việc tránh một số loại thực phẩm đến thỉnh thoảng đánh răng bằng baking soda và hydro peroxide.

Thay đổi chế độ ăn uống

Loại bỏ một số loại thực phẩm có thể ngăn ngừa vết ố thêm. Thực phẩm và đồ uống có chứa tanin, chẳng hạn như rượu và trà, có thể làm ố răng. Cà phê, soda sẫm màu và nước trái cây cũng có thể làm ố răng của bạn. Thực phẩm có tính axit có thể làm cho răng có màu vàng do làm mòn men răng. Những người lo lắng về màu răng nên tránh tiêu thụ quá nhiều cam quýt, cà phê và soda. Ngoài ra, họ phải luôn đánh răng sau khi ăn. Các nha sĩ thường khuyên bạn nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn trước khi đánh răng. Axit có thể làm suy yếu men răng, vì vậy đánh răng quá sớm có thể gây hư hại. Bỏ thuốc lá hoặc các sản phẩm thuốc lá có thể làm giảm nguy cơ vết ố do nicotin. Nó cũng có thể ngăn ngừa sâu răng và bệnh nướu răng, cả hai đều có thể làm hỏng men răng và gây ra các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Sử dụng dầu

Súc miệng bằng dầu để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mảnh vụn. Nó không thể thay thế cho việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa thông thường, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng súc miệng bằng một số loại dầu có thể giúp làm trắng răng. Để thử phương pháp này, hãy súc miệng bằng dầu trong khoảng 20 phút sau khi đánh răng, sau đó nhổ ra. Các loại dầu phù hợp để sử dụng bao gồm: dầu dừa, dầu hướng dương hoặc dầu mè.

Đánh răng bằng baking soda

Baking soda có thể nhẹ nhàng đánh bay vết ố trên bề mặt răng. Một số người lo lắng rằng muối nở quá mạnh và có thể mài mòn men răng, nhưng nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy đây là một cách an toàn để loại bỏ vết ố trên răng. Baking soda cũng có thể giúp chống lại vi khuẩn, điều này cho thấy rằng nó có thể làm giảm mảng bám và ngăn ngừa sâu răng.

Mẹo tuyệt vời để làm trắng răng tại nhà-1
Ảnh minh hoạ 
 

Sử dụng nước oxy già

Hydrogen peroxide là một loại thuốc tẩy nhẹ có thể giúp làm trắng răng bị ố. Để tẩy trắng tối ưu, một người có thể thử đánh răng bằng hỗn hợp muối nở và nước oxy già trong 1–2 phút hai lần một ngày trong một tuần. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều này khoảng 1 – 2 lần một tuần. Hydrogen peroxide có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng, vì vậy nó không thích hợp để sử dụng lâu dài đặc biệt là những người đã có răng nhạy cảm.

Làm trắng răng bằng trái cây

Papain và bromelain là những enzym có trong đu đủ và dứa, đều có thể giúp làm trắng răng. Một nghiên cứu năm 2020 phát hiện ra rằng gel tẩy trắng răng có chứa bromelain hoặc papain có tiềm năng làm trắng răng đáng kể. Tuy nhiên, bạn không nên chà xát trực tiếp lên răng bằng các miếng trái cây, vì axit trong trái cây thực sự có thể làm cho màu răng trở nên tồi tệ hơn.

Mẹo tuyệt vời để làm trắng răng tại nhà-2
Ảnh minh hoạ 

Lựa chọn thức ăn nhiều chất xơ

Một số loại rau và đậu có nhiều chất xơ có thể giúp trung hòa axit trong miệng và bảo vệ men răng. Đậu hoặc rau lá xanh như rau bina kích thích miệng tiết ra nhiều nước bọt hơn, giúp làm sạch miệng khỏi axit./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/meo-tuyet-voi-de-lam-trang-rang-tai-nha-post1000499.vov

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.