Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook

Trên các dòng máy tính chạy macOS, không trình duyệt bên thứ 3 nào, kể cả Chrome, được tối ưu bằng Safari.

Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook-1
Có nhiều trình duyệt web để người dùng chọn lựa. Trong đó, Chrome là cái tên nổi trội hơn cả. Theo thống kê của Statcounter vào tháng 1, phần mềm này chiếm hơn 66% thị phần trình duyệt trên máy tính. Tuy nhiên, trong hệ sinh thái Apple, Safari lại sở hữu những ưu điểm nổi trội mà Chrome, Firefox hoặc bất kỳ trình duyệt bên thứ 3 nào cũng không có được. Ảnh: Makeuseof.

Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook-2
Tối ưu pin. Mọi người dùng đều muốn laptop có thời gian sử dụng pin dài. Trong khi đó, Chrome nổi tiếng về việc tiêu tốn nhiều RAM và làm máy tụt pin nhanh, kể cả trên MacBook. Theo Makeuseof, vấn đề tiêu thụ điện năng là lý do chính để không sử dụng Chrome trên MacBook. Ngược lại, Safari rất tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là trên máy Mac silicon. Trình duyệt này sử dụng sức mạnh từ hệ thống và xử lý tốt việc quản lý RAM. Vì vậy, nếu bạn muốn có thời lượng pin tốt nhất khi đang di chuyển, hãy sử dụng Safari. Ảnh: Makeuseof.

Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook-3
Bảo vệ quyền riêng tư. Apple luôn thể hiện là một công ty coi trọng quyền riêng tư của người dùng. Họ sử dụng nhiều giải pháp khác nhau, cả phần cứng lẫn phần mềm, để bảo đảm an toàn. Trình duyệt Safari có tính năng Privacy Report, thông báo đến người dùng về việc trình duyệt ngăn các trang web theo dõi họ. Privacy Report cũng thống kê chi tiết tỷ lệ các trang web muốn lấy thông tin về hoạt động của người dùng. Ảnh: Makeuseof.

Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook-4
iCloud Keychain. Nếu bạn thường xuyên đăng nhập vào các tài khoản trực tuyến khác nhau và sử dụng mật khẩu phức tạp thì iCloud Keychain là một công cụ hữu ích. iCloud Keychain lưu thông tin quan trọng như tên người dùng, mật khẩu, thẻ tín dụng… vào tài khoản iCloud của bạn. Nó cũng đồng bộ thông tin lưu trữ trên tất cả các thiết bị Apple của người dùng, không cần phải lưu nhiều lần cùng một thông tin cho từng thiết bị. Ảnh: OSX Daily.

Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook-5
Hỗ trợ Apple Pay. Đây là một ưu điểm khác của Safari so với trình duyệt bên thứ 3. Dịch vụ này là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng để thanh toán trực tuyến. Nếu đã sử dụng Apple Pay trên iPhone, bạn có thể dễ dàng thêm thẻ tín dụng của mình vào máy Mac để sử dụng trong Safari. Apple Pay hỗ trợ nhiều loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Nếu dùng máy Mac có Touch ID, tất cả những gì người dùng phải làm là sử dụng dấu vân tay của mình để xác thực giao dịch. Ảnh: Makeuseof.

Lý do không nên dùng Chrome trên MacBook-6
Chuyển tiếp thiết bị. Handoff là một trong những tính năng quan trọng nhất của hệ sinh thái Apple. Nó cho phép người dùng thực hiện công việc trên một thiết bị, sau đó tiếp tục trên thiết bị khác. Quá trình chuyển tiếp này luôn diễn ra liên tục và ổn định. Bạn có thể đọc trang web bằng Safari trên iPhone, sau đó tiếp tục ngay tại nơi đã dừng lại trên MacBook. Ảnh: Makeuseof.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-khong-nen-dung-chrome-tren-macbook-post1400520.html?fbclid=IwAR2_jD2B5Ped43PMQGomhleYxY9_hP9-tRwBWboxEF8m0BOihYPDJWDqHGc

Macbook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.