Mẹo vặt chữa đau răng hiệu quả tại nhà

Trước khi tìm đến nha sỹ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo vặt chữa đau răng hiệu quả với những nguyên liệu có sẵn tại nhà.

Đau răng thường bắt nguồn từ những bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nướu, vỡ răng... Khi xuất hiện cơn đau răng, người bệnh sẽ luôn có cảm giác khó chịu, điều này ảnh hưởng tới hầu như mọi hoạt động diễn ra trong ngày. Trước khi nhờ đến tác dụng của thuốc hay chữa trị tại cơ sở nha khoa, bạn có thể áp dụng các mẹo vặt giảm đau răng tạm thời dưới đây. 

Mẹo vặt chữa đau răng hiệu quả tại nhà-1
Cần áp dụng một số mẹo vặt giảm đau răng để dễ chịu tức thì. 

Sử dụng nước súc miệng

Vi khuẩn là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng đau răng. Ngoài việc đánh răng hàng ngày, nước súc miệng cũng là một công cụ tiện lợi, hữu ích giúp diệt sạch vi khuẩn còn tồn đọng trong khoang miệng. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng nước súc miệng được tin dùng, với nồng độ cồn thích hợp có tác dụng loại bỏ loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho răng, ngăn ngừa viêm nhiễm, nhờ đó có thể làm giảm những cơn đau răng khó chịu cho bạn. 

Súc miệng bằng nước trà xanh

Đây là mẹo vặt chữa đau răng khá hiệu quả. Trà xanh có khả năng chống ô-xy hoá, chống viêm và sát trùng tốt. Do đó bạn hoàn toàn có thể tận dụng lá trà xanh để tạo nên thứ nước giúp làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng. Bạn cũng có thể uống trực tiếp trà xanh để nâng cao sức khoẻ răng miệng. Đặc tính chống viêm trong lá trà xanh cũng giúp kiểm soát tình trạng viêm nướu và hạn chế tối đa hiện tượng chảy máu chân răng hay mất răng. Không chỉ giúp làm giảm vi khuẩn, trà xanh cũng đem lại cho bạn hơi thở thơm tho, khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp. 

Mẹo vặt chữa đau răng hiệu quả tại nhà-2
Dùng trà xanh là mẹo vặt giảm đau răng hữu ích.

Dùng nước cốt chanh 

Khi bị đau răng, bạn có thể áp dụng một mẹo vặt là sử dụng nước cốt chanh thoa lên phần răng hoặc nướu bị nhiễm trùng. Tính axit trong chanh sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của các vi khuẩn. 

Ngậm tỏi, hành tây 

Dù có mùi khá khó chịu, tỏi là một trong các vị thuốc hiệu quả để làm giảm những cơn đau răng. Bạn có thể nghiền nát tỏi khô và trộn thêm một ít muối, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên vị trí răng đau. 

Tương tự như tỏi, hành tây không có mùi dễ chịu nhưng lại có tác dụng thần kỳ trong việc giảm đau nhức răng, nướu. Bạn có thể làm nước ép hành tây hoặc ăn trực tiếp để làm sạch các vi khuẩn trong miệng. 

Đắp gừng

Nhờ có tính kháng viêm và sát trùng cao, gừng trở thành một trong những nguyên liệu phù hợp để điều trị chứng đau răng. Chỉ cần giã nát một nhánh gừng và đắp thẳng lên phần răng đau, lặp lại một vài lần trong ngày để thấy được sự khác biệt. 

Dùng lá trầu không

Theo nghiên cứu y khoa, lá trầu không chứa một lượng lớn tinh dầu, bao gồm beta-phenol, chavicol..., đều là những hợp chất có công dụng kháng khuẩn mạnh mẽ. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy tinh chất trầu không có tác dụng cân bằng pH cho khoang miệng, ngăn ngừa sự phát triển nhanh chóng của vi khuẩn. Do vậy, dược liệu này cũng thường được sử dụng trong các mẹo vặt chữa đau răng và các bệnh sưng đau khác. 

Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể giã nhỏ 2-3 lá trầu không, hoà cùng vài hạt muối và một chén rượu trắng. Sau 10 phút, gạn lấy phần nước trong và sử dụng như một loại nước súc miệng. Lặp lại 2 lần một ngày, bạn sẽ thấy cơn đau răng được giảm đáng kể. 

Mẹo vặt chữa đau răng hiệu quả tại nhà-3
Lá trầu không cũng là dược liệu được áp dụng trong các mẹo vặt chữa đau răng.

Trên đây là các mẹo vặt chữa đau răng hiệu quả, với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm thấy trong mỗi gia đình. Chúng chỉ có thể làm giảm cơn đau răng tạm thời. Để chấm dứt hoàn toàn bệnh lý về răng, bạn nên nhanh chóng tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị.

Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đúng cách là việc làm quan trọng để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn trong khoang miệng, tránh những bệnh lý về răng.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-vat-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nha-ar742186.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.