Vì sao điện thoại của bạn nhanh hết pin?

Nếu điện thoại của bạn nhanh hết pin thì hãy tham khảo ngay nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây.

Hiện tượng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin là trường hợp xảy ra ở tất cả các dòng điện thoại. Vậy, nguyên nhân gây ra tình trạng nhanh sụt pin là gì? Và cách khắc phục ra sao?

Sử dụng điện thoại liên tục quá lâu

Nguyên nhân

Việc bạn thường xuyên làm việc, chơi game, nhắn tin, sử dụng mạng xã hội,... trên điện thoại khiến tình trạng này xảy ra. Cái gì cũng có giới hạn và điện thoại không phải là ngoại lệ. Nếu hành động này kéo dài thì tuổi thọ của pin cũng sẽ bị ảnh hưởng và gây ra nhiều hậu quả cho điện thoại.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy chú ý ưu tiên sử dụng điện thoại cho những việc thật sự cần thiết. Ví dụ với những việc có thể xử lý trên laptop như làm việc hay sử dụng mạng xã hội, hãy sử dụng máy tính của mình.

Nếu việc nào cũng có tầm quan trọng như nhau, hãy giảm bớt thời gian sử dụng cho từng ứng dụng. Chẳng hạn, thay vì lướt Facebook 3 tiếng, bạn có thể giảm xuống 1 tiếng, tương tự với các ứng dụng khác.

Vì sao điện thoại của bạn nhanh hết pin?-1
Điện thoại nhanh hết pin sau một thời gian dài sử dụng là tình trạng xảy ra ở các dòng điện thoại

Màn hình quá sáng

Nguyên nhân

Rõ ràng là màn hình quá sáng có thể làm iphone nhanh hết pin.

Cách khắc phục

Nếu bạn muốn tiết kiệm pin điện thoại trước hết hãy giảm độ sáng màn hình xuống, cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần vuốt màn hình lên để bật trung tâm điều khiển của điện thoại và chỉnh thanh độ sáng xuống thấp hơn một chút.

Những ứng dụng ngốn pin

Nguyên nhân

Việc cài đặt hàng tỷ ứng dụng lên trên chiếc máy bé xíu giờ đây là điều quá đỗi bình thường. Thế nhưng trong số chúng lại luôn có những ứng dụng nổi trội hơn về khoản "uống pin" như nước lã.

Cách khắc phục

Việc đơn giản là nếu bạn không cần dùng tới ứng dụng đó nữa thì hãy dừng ngay, để trả lại nguồn tài nguyên pin ít ỏi cho chiếc smartphone của bạn. Hãy truy cập vào Pin trong Cài đặt để xem những ứng dụng ngốn pin trên máy bạn.

Ứng dụng chạy ngầm

Nguyên nhân

Để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trong khi sử dụng là nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại nhanh nóng và tiêu tốn pin.

Cách khắc phục

Bạn hãy mở “đa nhiệm” bằng nút cảm ứng hoặc thao tác vuốt màn hình để xóa các ứng dụng chạy ngầm để giúp khắc phục điện thoại bị nóng và nhanh hết pin đấy!

Gọi điện thoại, xem video thời gian dài

Nguyên nhân

Nếu bạn là người thích nấu cháo điện thoại hay lang thang đây đó trên các trang mạng để xem video, tình trạng hao hụt pin sẽ xảy ra. Sóng điện thoại là nhân tố cần sử dụng năng lượng, và video đòi hỏi rất nhiều pin vì nó sử dụng cùng lúc ứng dụng và mạng bạn sử dụng.

Cách khắc phục

Để khắc phục hiện tượng này, hãy nghĩ đến việc hẹn gặp nhau ở một quán nào đó nếu câu chuyện cần được kể hay giải quyết quá phức tạp. Nếu bạn muốn xem một chương trình gì đó, thì hãy lựa chọn laptop hoặc tivi cho việc xem video.

Luôn bật chức năng định vị

Nguyên nhân

Để quá nhiều ứng dụng được phép sử dụng dịch vụ định vị trên điện thoại thường xuyên sẽ khiến điện thoại của bạn hết pin một cách vô ích.

Cách khắc phục

- Để vô hiệu hóa dịch vụ định vị bạn vào Cài đặt.

- Chọn Quyền riêng tư.

- Chọn Dịch vụ định vị và gạt sang chế độ "Tắt" .

Theo Vtv news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vi-sao-dien-thoai-cua-ban-nhanh-het-pin-ar740956.html

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.