Cách sắp xếp tủ quần áo thông minh, nhắm mắt cũng lấy được thứ mình cần

Sắp xếp quần áo sao cho gọn gàng, ngăn nắp là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất.

Ngoài việc góp phần tạo sự gọn gàng trong phòng ngủ, việc sắp xếp tủ quần áo ngăn nắp còn cho phép bạn chọn trang phục nhanh chóng, dễ dàng... qua đó giúp bạn bắt đầu ngày mới với tâm trạng tích cực.

1. Chỉnh sửa bộ sưu tập quần áo

Khi sắp xếp quần áo, hãy bắt đầu với việc dọn dẹp sạch sẽ. Một trong những mẹo dọn dẹp tốt nhất mà giới chuyên gia có thể cung cấp là thu thập mọi món đồ quần áo bạn sở hữu, từ quần áo mặc theo mùa và áo khoác ngoài cho đến tất, đồ bơi và áo ngủ - bao gồm cả những thứ từ giỏ giặt.

Sẽ dễ dàng hơn nhiều để tìm ra những gì bạn muốn giữ khi có quá nhiều thứ ở cùng một nơi.

2. Sắp xếp quần áo theo loại

Cách sắp xếp tủ quần áo thông minh, nhắm mắt cũng lấy được thứ mình cần-1
Hãy có một khu vực dành cho áo sơ mi của bạn. (Ảnh: ITN).

Phân loại theo danh mục để tạo “khu vực” là cách hiệu quả để sắp xếp quần áo. Hãy có một khu vực dành cho áo sơ mi, khu vực khác dành cho quần dài và một khu vực dành cho váy để mọi thứ đều dễ tìm.

Bằng cách phân vùng các vật phẩm treo, bạn cũng có thể tạo thêm không gian để đặt giỏ, đựng những vật dụng nhỏ hơn như quần áo lót hoặc tất...

3. Sắp xếp vải theo màu

Cách sắp xếp tủ quần áo thông minh, nhắm mắt cũng lấy được thứ mình cần-2
Sắp xếp đồ đạc gọn gàng có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. (Ảnh: ITN).

Đối với cách tiếp cận tổ chức vừa mang tính thẩm mỹ vừa thiết thực, bạn nên phối hợp màu sắc trong các danh mục.

Ví dụ, đặt những món đồ có màu tương tự lại với nhau: Áo đen được treo cùng nhau, áo xám được treo cùng nhau... Hoặc những món đồ tối màu ở bên trái và vải sáng màu ở bên phải, để đạt được cảm giác nhẹ nhàng và phấn chấn khi bạn duyệt đồ dọc theo hàng lối.

Nếu bạn muốn vui vẻ một chút, cũng có thể phối màu móc treo với quần áo của mình. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra những chiếc móc treo có nhiều sắc thái để giúp bạn chọn quần áo dễ dàng và tủ quần áo trông phong cách hơn..

Nếu bạn đang sử dụng kho lưu trữ mở, chẳng hạn như thanh treo quần áo hoặc giá đỡ, hãy cân nhắc sắp xếp quần áo theo thứ tự màu sắc để tạo hiệu ứng ombre bắt mắt.

Mặc dù đây có thể không phải là phương pháp thiết thực nhất nhưng nó cũng có giá trị - phương pháp này được nhiều người cho rằng sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

4. Chia ngăn kéo

Cách sắp xếp tủ quần áo thông minh, nhắm mắt cũng lấy được thứ mình cần-3
Bạn có thể tạo ra những chiếc móc treo có nhiều sắc thái tuyệt đẹp để giúp bạn chọn quần áo thật phong cách. (Ảnh: ITN).

Bạn sẽ đỡ phải lục lọi đồ lót bằng cách sử dụng các ngăn kéo. Một số ngăn kéo thậm chí còn có các ngăn cụ thể được chỉ định cho đồ lót, áo ngực, tất, quần bó,...

Để duy trì một hệ thống có trật tự, bạn có thể cất những vật dụng hàng ngày như tất, áo ngực và quần lót ở phía trước, sau đó đặt những món đồ ít sử dụng hơn (áo lót thể thao, đồ bơi, đồ chuyên dụng) ở phía sau.

Mặc dù việc gấp có thể tạo ra một kết thúc gọn gàng, nhưng nó có thể phức tạp hơn đáng kể khi nói đến các vật dụng nhỏ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sắp xếp một tủ quần áo nhỏ, thì việc gấp áo lót của bạn vào trong ngăn sẽ giúp tiết kiệm không gian và giúp chúng giữ được hình dạng ban đầu.

5. Trao đổi vật phẩm theo mùa

Cách sắp xếp tủ quần áo thông minh, nhắm mắt cũng lấy được thứ mình cần-4
Để duy trì một hệ thống có trật tự, cất những vật dụng hàng ngày như tất, áo ngực và quần lót ở phía trước. (Ảnh: ITN).

Nếu bạn có đủ khả năng để chia tủ quần áo của mình (một bên cho quần áo mùa đông và bên kia cho quần áo mùa hè) thì đó là điều lý tưởng, nhưng nếu bạn đang sắp xếp một phòng ngủ nhỏ, hãy cân nhắc việc tìm nơi cất giữ những món đồ trái mùa ở nơi khác.

Ví dụ, bạn có thể giữ những chiếc áo nỉ mùa đông cồng kềnh trong tủ của kệ tivi. Các ngăn kéo trong tủ đầu giường hoặc tủ chứa đồ dưới gầm giường cũng là những lựa chọn tốt.

Khi đóng gói quần áo, hãy đặt các món đồ len trong túi thoáng khí làm từ vải lanh hoặc bông để bảo vệ chúng khỏi mối mọt.

6. Lên kế hoạch cho tuần tới

Hợp lý hóa thói quen buổi sáng của bạn bằng cách lên kế hoạch trước cho trang phục của bạn cho tuần tới. Tối Chủ nhật là thời điểm tuyệt vời để làm điều này.

Việc lên kế hoạch không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tránh được bất kỳ sự hoảng loạn nào vào phút cuối đối với quần áo chưa giặt hoặc bị nhàu, thiếu khuy, tụt đường viền... Tách riêng từng trang phục bằng các ngăn chia ngày trong tuần để bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng lấy những gì bạn cần.

Một mẹo hữu ích khác để tiết kiệm thời gian cho bạn khi có những thay đổi trang phục vào phút cuối là để sẵn một chiếc hộp may vá nhằm sửa chữa nhanh chóng. Chỉ màu đen, xám và trắng là rất cần thiết. Bạn cũng có thể để sẵn các chất tẩy rửa tại chỗ để loại bỏ vết bẩn ngay lập tức.

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/cach-sap-xep-tu-quan-ao-thong-minh-nham-mat-cung-lay-duoc-thu-minh-can-post625837.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.