Mua dưa lưới, sờ thấy điều này trên vỏ chứng tỏ quả ngon nên chọn ngay

Khi mưa dưa lưới, bạn sờ thấy điều này trên vỏ dưa thì hãy mua ngay nhé, vì những quả như vật rất ngọt và ngon.

Dưa lưới là loại quả thơm ngon, thanh mát, có vị ngọt thanh đặc trưng nên nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để chọn được quả dưa lưới ngon lại cần có bí quyết nhất định. Dưới đây là 5 mẹo chọn dưa lưới, chị em có thể tham khảo.

1. Nhìn hình dạng

Nhìn chung, quả dưa lưới thường có hình bầu dục hoặc hình tròn, trong đó quả hình bầu dục phổ biến hơn. Loại dưa này ăn giòn, ngọt. Lưu ý, không nên chọn quả có đầu nhọn vì loại quả này không hấp thụ đủ ánh sáng và nước trong quá trình sinh trường. Do đó, khi mua, nên chọn nhưng quả có thân tròn, hai đầu quả đầy đặn, không nhọn.

Mua dưa lưới, sờ thấy điều này trên vỏ chứng tỏ quả ngon nên chọn ngay-1

2. Nhìn vào phần "lưới" trên vỏ dưa

Dưa lưới vỏ có nhiều đường vân, sờ vào sẽ thấy độ sần, không nhẵn nhịn, giống như mạng nhện nên người ta gọi là dưa lưới. Điều này là do môi trường sinh trưởng của dưa tương đối khô, nóng. Dưa lưới trưởng thành tự nhiên có kết cấu "lưới" dày đặc và phân bố đều. Màu sắc của các đường vân thường là màu xám và vàng nhạt. Vân càng đậm, sờ càng thô thì dưa càng ngọt.

Ngược lại, những quả dưa có vân sẽ không đủ độ chín và hương vị sẽ không ngọt lắm, không nên mua loại dưa như vậy.

Mua dưa lưới, sờ thấy điều này trên vỏ chứng tỏ quả ngon nên chọn ngay-2

3. Nhìn vào cuống dưa

Nên chọn các quả có cuống còn tươi, không nên chọn những quả có cuống đã bị ẩm mốc, điều này chứng tỏ nó đã được để một thời gian dài, không còn tươi ngon nữa.

Mua dưa lưới, sờ thấy điều này trên vỏ chứng tỏ quả ngon nên chọn ngay-3

4. Cân nặng

Khi chọn dưa, chúng ta có thể chọn hai quả dưa có kích thước giống nhau và thử cân nặng của chúng. Quả nặng hơn chứng tỏ có đủ độ ẩm trong quá trình sinh trưởng nên ngọt hơn. Quả nhẹ hơn thì hàm lượng nước ít hơn, cũng ít ngọt hơn. 

Vì vậy, khi mua dưa lưới, bạn phải chọn loại có cảm giác nặng tay hơn.

Mua dưa lưới, sờ thấy điều này trên vỏ chứng tỏ quả ngon nên chọn ngay-4

5. Ngửi mùi

Khi chọn dưa lưới, xem nó chín hay chưa thì bạn có thể ngửi chúng. Dưa trưởng thành có mùi thơm đặc trưng do vỏ tương đối mỏng nên mùi thơm sẽ tỏa được ra ngoài. Nếu bạn ngửi thấy mùi thơm chứng tỏ nó đã chín, rất ngọt. Còn quả không có mùi chứng tỏ nó chưa chín.


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


Mẹo hay nhà bếp

dưa lưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.