Mùa hè sắp đến, áp dụng ngay những mẹo đơn giản này để không phải đau đầu với hóa đơn tiền điện mỗi tháng

Trời mùa hè, thời tiết nóng bức, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của các gia đình càng tăng cao. Sau đây là những mẹo tiết kiệm điện tốt nhất trong mùa hè giúp bạn giảm bớt gánh nặng hóa đơn tiền điện.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm

Trong khoảng thời gian cao điểm từ 9h30-11h30 sáng và 17h-20h tối, các hộ gia đình chỉ nên sử dụng những thiết bị cần thiết và những thiết bị tiết kiệm điện đã được chứng nhận.

Mùa hè sắp đến, áp dụng ngay những mẹo đơn giản này để không phải đau đầu với hóa đơn tiền điện mỗi tháng-1

Không sử dụng các sản phẩm làm mát

Mặc dù các sản phẩm làm mát như máy điều hòa không khí, quạt đá, máy thông gió… luôn cám dỗ bạn trong mùa hè, nhưng hãy tập thói quen sử dụng quạt, tắt hết các bóng đèn vào ban ngày. Thường xuyên đóng kín cửa và tắt điện cũng giúp ngôi nhà bạn mát mẻ hơn. Khi ra khỏi nhà hay ra khỏi phòng, đừng quên tắt hết các thiết bị làm mát. Điều này sẽ giúp bạn giảm được chi phí tiền điện rất nhiều. Sử dụng quạt, thường xuyên đóng kín cửa và tắt điện cũng giúp ngôi nhà bạn mát mẻ hơn.

Dùng cửa sổ để đón khí mát vào ban đêm

Đêm xuống, nhiệt độ sẽ giảm đáng kể so với nhiệt độ ban ngày. Vì vậy, thay vì sử dụng điều hòa suốt đêm, mở cửa sổ trong lúc ngủ sẽ tận dụng đươc luồng khí mát từ gió trời và điều hòa không khí trong nhà của bạn.

Biện pháp này không chỉ giúp nhà bạn được thông thoáng sau cả ngày đóng cửa, kéo rèm mà còn là một trong những cách tiết kiệm tiền điện tốt nhất.

Sử dụng rèm cửa để chắn ánh nắng

Khi thời tiết quá nắng, việc kéo rèm vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ. thoáng đãng hơn. Thay vì các loại rèm mỏng, vẫn rọi được ánh sáng vào nhà, bạn nên cân nhắc chọn mua loại rèm có màu sắc trung tính với chất liệu màu trắng bên trong vải tráng nhựa. Loại rèm xếp li này có thể giảm khí nóng lên đến 33%.

Một điểm đáng chú ý là rèm nên treo gần cửa, bao lấy toàn bộ cửa sổ và có chiều dài chạm sàn nhà.

Mùa hè sắp đến, áp dụng ngay những mẹo đơn giản này để không phải đau đầu với hóa đơn tiền điện mỗi tháng-2

Tăng cường cây xanh xung quanh nhà

Cây xanh được coi là cách tiết kiệm điện tự nhiên mà cũng không tốn quá nhiều chi phí vì vậy bạn nên tận dụng tối đa ưu điểm này của chúng mà bố trí các chậu cây ở xung quanh nhà vào mùa nắng nóng.

Ở gần cửa sổ hướng đón nắng, bạn có thể trồng cây như một bức màn chắn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng.

Giữa thời tiết nóng bức từ 38-40 độ C như vậy, những chậu cây xanh mướt chính là “liều thuốc giải nhiệt” cho không khí cũng như tinh thần của bạn đồng thời cũng tạo nên không gian xanh làm dịu bớt đi tác động của ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà.

Vệ sinh các thiết bị điện

Bóng đèn sạch sẽ tỏa sáng hơn, vì thế bạn có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn mà tiết kiệm điện hơn. Làm sạch bộ lọc không khí giúp điều hoà của bạn làm mát không khí hiệu quả hơn. Làm sạch lõi nồi cơm điện hoặc tấm làm nóng (ở bếp) giúp việc làm nóng hiệu quả hơn. Nếu bạn giữ cho các quạt điện khỏi bụi, nó sẽ ngăn chặn động cơ nóng lên và sử dụng năng lượng nhiều hơn.

Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩm sẽ bám lại, cáu bẩn trong bộ lọc của máy điều hòa nhiệt độ. Không khí không thể lưu thông tốt khi bộ lọc bị bẩn. Vì thế, vệ sinh bộ lọc hoặc thay thế bộ lọc mới có thể giữ nhiệt độ trong nhà bạn mát hơn. Cùng với đó, nó cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện.

Tránh thất thoát điện

Ở đây đề cập đến các thiết bị sử dụng điện ngay cả khi bạn không dùng chúng. Nếu bạn có các thiết bị đang ở chế độ chờ, hãy rút bỏ phích cắm chúng vào đêm hoặc cắm vào lúc bạn có thể tắt. Cũng làm vậy với sạc điện thoại và máy biến áp. Bạn nên biết về cơ chế tiêu thụ điện của các thiết bị điện trong gia đình, cách này giúp hóa đơn tiền điện của bạn không bị cộng thêm vài con số.

Đối với các thiết bị điện, ngay khi được cắm vào ổ điện là chúng sẽ sử dụng điện năng. Các giải quyết đơn giản nhất chính là tháo hoặc rút hết các thiết bị điện trong nhà khi không dùng đến. Bộ chỉnh điện áp của máy tính và nguồn cung cấp điện liên tục cũng thuộc loại gây thất thoát điện. May mắn là, cả hai đều có nút tắt. Hãy sử dụng nó. Ngắt điện các thiết bị này khi máy tính của bạn không được dùng.

Mùa hè sắp đến, áp dụng ngay những mẹo đơn giản này để không phải đau đầu với hóa đơn tiền điện mỗi tháng-3

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Đặt tủ cách tường ít nhất 10 cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3-6 độ và âm 15 – âm 18 độ C với chế độ đông lạnh.

Đặc biệt hạn chế mở tủ lạnh vào những ngày này vì mỗi lần mở, tủ lạnh lại gặp một luồng khí nóng khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này gây tốn nhiều điện năng hơn.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mua-he-sap-den-ap-dung-ngay-nhung-meo-don-gian-nay-de-khong-phai-dau-dau-voi-hoa-don-tien-dien-moi-thang-116451.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.