Nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng? Đây là câu trả lời của chuyên gia

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc bạn nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm về điều này.

Thời điểm tốt nhất để đánh răng là gì?

Đánh răng là điều cần thiết, nhưng nếu làm quá thường xuyên có thể gây hại cho men răng. Theo các chuyên gia, để duy trì thói quen đánh răng, bạn nên đánh 2 lần vào thời điểm mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng.

Nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng? Đây là câu trả lời của chuyên gia-1

Ưu điểm của đánh răng trước khi ăn sáng

Khi ngủ, vi khuẩn trên miệng nhân lên rất nhiều lần. Chính vi khuẩn này là nguyên nhân tạo ra mảng bám và đó là lý do tại sao bạn luôn thức dậy với mùi vị khó chịu trong miệng và hơi thở có mùi. Nếu đánh răng ngay sau khi thức dậy, răng sẽ được phủ một lớp florua trước khi ăn, điều này giúp tránh mảng bám và vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn sáng mà bạn sắp ăn.

Nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng? Đây là câu trả lời của chuyên gia-2

Nhược điểm của việc đánh răng sau khi ăn sáng

Theo các chuyên gia, việc đánh răng sau khi ăn sáng có thể ảnh hưởng đến men răng của bạn. Đó là lý do tại sao các nghiên cứu cho rằng đánh răng trước khi ăn sáng sẽ tốt hơn.

Nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng? Đây là câu trả lời của chuyên gia-3

Lời khuyên cho những ai vẫn thích đánh răng sau khi ăn sáng

Nếu bạn vẫn muốn giữ thói ăn đánh răng sau khi ăn sáng thì hãy thực hiện theo những lời khuyên sau để có thể giữ gìn sức khỏe răng miệng của mình:

- Chờ từ 30 phút đến 1 giờ sau khi ăn mới được đánh răng.

- Để làm sạch răng và có hương vị thơm ngon trong miệng, hãy uống một cốc nước hoặc nhai kẹo cao su không đường.

- Trong bữa sáng, nếu bạn ăn những thực phẩm và đồ uống có tính axit như bánh mì, bánh ngọt, trái cây sấy khô, trái cây họ cam quýt và nước cam, hãy nhớ không vội đánh răng luôn mà đợi thêm khoảng một giờ trước khi đánh răng.

Nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng? Đây là câu trả lời của chuyên gia-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


vệ sinh răng miệng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.