Ngâm tất bẩn với thứ này, không cần vò mạnh cũng trắng sạch, hiệu quả hơn dùng xà phòng

Nếu chỉ sử dụng bột giặt, tốt sẽ không sạch hoàn toàn. Để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, bạn cần một nguyên liệu khác.

Sau một thời gian sử dụng, những đôi tất của bạn thường bị ngả màu, đặc biệt là những đôi tất trắng, trông rất mất thẩm mỹ. Dù giặt bằng xà phòng nhưng những vết bẩn, vết ố trên tất cũng không thể nào sạch hoàn toàn.

Để loại bỏ những vết bẩn trên tất, bạn hãy làm theo cách sau.

Sử dụng nước ấm

Để làm sạch tất, bạn hãy dùng nước ấm thay cho nước lạnh. Ngâm tất trong chậu nước ấm để các vết bẩn bong ra sau đó giặt tất như bình thường.

Ngâm tất bẩn với thứ này, không cần vò mạnh cũng trắng sạch, hiệu quả hơn dùng xà phòng-1

Sử dụng sữa

Nếu trong nhà có sữa hết hạn, bạn đừng vội đổ đi. Hãy tận dụng nó để làm sạch những đôi tất.

Hãy ngâm tấm trong sữa một thời gian (có thể làm ấm sữa để tăng hiệu quả). Sau đó, đem tất đi giặt lại với xà phòng như bình thường. Làm như vậy, đôi tất của bạn sẽ trắng sạch bất ngờ.

Dùng kem đánh răng

Ngâm tất bẩn với thứ này, không cần vò mạnh cũng trắng sạch, hiệu quả hơn dùng xà phòng-2

Kem đánh răng ngoài việc dùng để vệ sinh răng miệng còn có nhiều công dụng khác. Bạn có thể lấy một ít kem đánh răng bôi trực tiếp lên các vết bẩn trên tất rồi vò nhẹ. Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ hết các vết ố trên tất.

Dùng nước cốt chanh

Axit trong chanh có tác dụng tẩy các vết bẩn bám trên tất. Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh với nước ấm theo tỷ lệ 1:2. Cho tất vào ngâm trong dung dịch này khoảng 2-3 tiếng. Sau đó, lấy tất ra giặt lại với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn.

Bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn thay cho chanh, tác dụng cũng tương tự.

Sử dụng baking soda

Ngâm tất bẩn với thứ này, không cần vò mạnh cũng trắng sạch, hiệu quả hơn dùng xà phòng-3Dùng baking soda có thể giúp bạn làm sạch tất rất hiệu quả.

Hãy ngâm tất bẩn trong chậu nước ấm có pha baking soda trong vòng vài giờ. Sau đó đem tất đi giặt lại bằng xà phòng như bình thường.

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể pha giấm, baking soda và nước ấm để ngâm tất.

Một số lưu ý khi giặt tất

Sau khi chơi thể thao, vận động mạnh hoặc mang tất cả ngày, bạn nên tháo tất ra và để ở nơi khô ráo. Giặt tất càng sớm càng tốt để ngăn ngừa mùi hôi phát sinh và giúp việc loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.

Giặt tất hàng ngày để các vết bẩn không bám sâu vào sợi vải.

Khi giặt tất, không nên chà xát hay vắt quá mạnh tay vì việc này có thể làm ảnh hưởng đến độ co giãn của tất.

Không nên ngâm tất trong nước quá nóng để tránh làm hỏng chất liệu và độ co giãn của tất.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ngam-tat-ban-voi-thu-nay-khong-can-vo-manh-cung-trang-sach-hieu-qua-hon-dung-xa-phong.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.