Người sành ăn mua thịt bò luôn chọn 4 phần này, thịt mềm nấu món gì cũng ngon

Thịt bò là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Để có được những món ngon từ thịt bò, bạn nên chọn mua 4 phần thịt này.

Thịt thăn bò

Phần thịt thăn ở lợn hay bò đều rất phổ biến, được nhiều người mua về chế biến món ăn. Đây cũng là phần thịt rất ít mỡ, hầu như chỉ có thịt nạc. Thịt cũng tươi mềm nên giá thường cao hơn các phần thịt bò khác. Vì giàu nạc nên đây cũng là lựa chọn tốt cho những người muốn xây dựng cơ bắp.

Với phần thịt thăn bò bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như chiên, rán, chiên giòn, hầm,… Có thể dùng món “thăn bò chiên” và “thịt nướng”. Phần thịt này mềm nên khi nấu không được chiên quá lâu, nếu không mùi vị sẽ dễ bị khét.

Người sành ăn mua thịt bò luôn chọn 4 phần này, thịt mềm nấu món gì cũng ngon-1

Thịt thăn ngoại

Bên cạnh thịt thăn phi lê, thịt thăn ngoại được đánh giá là phần thịt ngon do nó có chút béo và ngậy, ăn vào miệng thấy vị đậm đà, độ dai vừa phải.

Phần thịt này được dùng chủ yếu để làm món bò nướng, món bò bít tết hoặc món bò kho.

Người sành ăn mua thịt bò luôn chọn 4 phần này, thịt mềm nấu món gì cũng ngon-2

Thịt thăn phi lê

Thịt thăn phi lê nằm giữa thăn vai, thăn ngoại và thăn trên. Thịt thăn phi lê siêu ít, mềm nhất và cũng là phần thịt đắt nhất.

Mặc dù đây là phần thịt chứa nhiều nạc nhưng không khô mà rất mềm. Phần thịt này có thể chế biến thành món bò bít tết hoặc nướng vì rất mềm và mọng nước. Khi nướng sẽ mềm và thơm.

Người sành ăn mua thịt bò luôn chọn 4 phần này, thịt mềm nấu món gì cũng ngon-3

Thịt thăn vai

Phần thịt này còn được gọi là thịt thăn chữ T, có miếng xương giữa kẹp hai bên là thịt. Nó rất mềm và ngon nên được nhiều người ưa chuộng.

Thịt thăn chữ T vị thơm, ngọt và rất mềm nên thường được chế biến thành thịt hun khói hoặc đem nướng.

Người sành ăn mua thịt bò luôn chọn 4 phần này, thịt mềm nấu món gì cũng ngon-4

Bên cạnh việc lựa chọn những phần thịt ngon này, bạn cũng nên lưu ý 3 điểm sau để chọn được thịt bò chất lượng nhất.

- Khi chọn mua thịt bò, bạn nên nhìn vào màu sắc của thịt. Bất kể bộ phận nào thì thịt bò tươi đều có màu đỏ tươi và có độ bóng cao. Nếu như thịt bò trông xỉn màu và có đốm đỏ thì không nên mua. Hoặc nếu có những mảng màu thâm sậm hoặc chuyển đen thì cũng loại bỏ ngay không mua.  

- Dùng tay sờ vào miếng thịt bò: Đối với thịt bò tươi sẽ cho cảm giác săn chắc, độ đàn hồi tốt, bề mặt khô và không dính tay. Còn nếu thịt để quá lâu thì không còn tươi, ấn vào sẽ mềm oặt, thậm chí nhớt.

- Ngửi qua mùi thịt bò cũng là một trong những cách để mua được thịt bò ngon. Thịt bò có mùi tanh nhẹ là bình thường. Còn nếu thịt bò có mùi chua hoặc hôi có nghĩa là thịt không tươi hoặc đã bị ngâm thuốc. Bạn nên lưu ý điều này khi mua thịt bò.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-sanh-an-mua-thit-bo-luon-chon-4-phan-nay-thit-mem-nau-mon-gi-cung-ngon.html

thịt bò

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.