Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với ăn phải thuốc trừ sâu, dạy bạn cách chính xác, chất bẩn đều bay hết, rửa sạch rồi tự tin ăn nhé

Bắp cải là loại rau không bao giờ chán ăn, có thể xào hoặc dùng làm món ăn kèm với thịt luộc. Vì bắp cải có lớp niêm phong dày đặc từng lớp nên đôi khi rất khó rửa sạch khiến người ăn vô tình ăn phải những thứ bẩn. Do đó, muốn rửa sạch bắp cải, bạn phải chú ý 3 điểm sau nhé!

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với ăn phải thuốc trừ sâu, dạy bạn cách chính xác, chất bẩn đều bay hết, rửa sạch rồi tự tin ăn nhé-1

1. Cẩn thận với dư lượng thuốc trừ sâu

Để bắp cải trông đẹp hơn, một số nông dân trồng rau thường phun thuốc trừ sâu trong mùa sinh trưởng. Cải sẽ không được xử lý sau khi hái. Vì vậy, khi mua bắp cải chúng ta rất dễ gặp phải tình trạng bắp cải có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại thuốc trừ sâu chính, một là thuốc trừ sâu có lợi hòa tan trong nước, hai là thuốc trừ sâu tổng hợp hữu cơ. Các loại thuốc trừ sâu khác nhau có các phương pháp làm sạch khác nhau.

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với ăn phải thuốc trừ sâu, dạy bạn cách chính xác, chất bẩn đều bay hết, rửa sạch rồi tự tin ăn nhé-2

2. Phương pháp làm sạch triệt để

Nếu là loại thuốc trừ sâu hòa tan trong nước, bạn cần loại bỏ bắp cải trước, tốt nhất nên dùng tay xé từng miếng, sau đó ngâm trong nước 30 phút.

Sau khi ngâm, rửa sạch bằng tay. Sau khi chà xong rửa lại bằng nước sạch cho thật sạch.

3. Phương pháp làm sạch thuốc trừ sâu tổng hợp hữu cơ

Nếu là thuốc trừ sâu tổng hợp hữu cơ, chúng ta cần bổ sung một thứ, và đó chính là baking soda. Vì thuốc trừ sâu hữu cơ tổng hợp có tính axit nên chúng ta cần trung hòa chúng bằng muối nở có tính kiềm.

Tương tự như cách làm trước, trước tiên bạn rửa sạch bắp cải, cho vào thau nước rồi đổ một lượng baking soda thích hợp vào, pha với nước theo tỷ lệ 1:50. Sau khi ngâm khoảng 20 - 30 phút, bạn dùng tay vò xát, rửa sạch lại.

Nếu không thể phân biệt được những gì còn sót lại trên bắp cải, bạn cũng có thể trực tiếp thay thế bằng nước vo gạo, sau đó xử lý rửa lại bằng nước sạch.

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với ăn phải thuốc trừ sâu, dạy bạn cách chính xác, chất bẩn đều bay hết, rửa sạch rồi tự tin ăn nhé-3

Trên đây là cách làm sạch bắp cải cụ thể, bạn đã tìm hiểu chưa? Các bạn có thể làm thử tại nhà, hẹn gặp lại các bạn lần sau!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nho-dung-rua-bap-cai-bang-nuoc-no-tuong-duong-voi-an-phai-thuoc-tru-sau-day-ban-cach-chinh-xac-chat-ban-deu-bay-het-rua-sach-roi-tu-tin-an-nhe-113763.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.