Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn

Bắp cải là món ăn được dùng phổ biến trong đời sống của chúng ta, có hàm lượng nước đặc biệt cao. Lượng calo cũng rất thấp và hàm lượng vitamin C trong bắp cải cũng rất cao.

Bắp cải rất ngon, nhưng làm thế nào tôi có thể làm sạch nó? Nhiều người dùng nước sạch để rửa trực tiếp nên rửa không sạch, vậy rửa như thế nào?

Hầu hết các loại rau chúng ta mua ở chợ rau đều được trồng trong nhà kính. Để rút ngắn chu kỳ sinh trưởng của rau và giúp rau lên màu đẹp hơn, họ phun các loại thuốc bảo vệ thực vật lên rau ngay từ đầu, hoặc khi trưởng thành, vì vậy các thành phần hormone lâu sạch.

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn-1

Vì vậy, khi mua nguyên liệu về nhà phải rửa thật sạch trước khi ăn để loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn bám trên nguyên liệu, loại bỏ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, để gia đình ăn yên tâm và tốt cho sức khỏe hơn.

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn-2

Khi ăn bắp cải, ai cũng quen dùng tay vò nhẹ và rửa sạch vài lần, thực tế cách làm này là sai, vì không thể rửa sạch bắp cải chỉ bằng nước sạch, hôm nay xin chia sẻ với các bạn cách rửa bắp cải đúng cách. Mọi người bỏ thêm cái này vào khi rửa thì sẽ hết bẩn, không còn dư lượng thuốc trừ sâu.

Cách rửa sạch bắp cải:

Bắp cải chuẩn bị để ăn. Bóc sạch vỏ, nếu vỏ không bị rách hoặc bẩn, bạn không cần phải loại bỏ lớp ngoài, đặt nó vào tay của bạn và vỗ nhẹ qua lại một lúc. Làm như vậy bắp cải sẽ dần tơi xốp, sau này dễ bóc hơn.

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn-3

Sau đó chuẩn bị một chậu sạch, rắc một lượng baking soda thích hợp, đổ nước vừa đủ vào, dùng đũa hoặc tay khuấy đều một lúc, đợi đến khi baking soda tan hết, cuối cùng cho bắp cải đã tách lá vào ngâm 5-10 phút.

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn-4

Baking soda có tính kiềm nên có thể trung hòa độ chua trong bắp cải, nó cũng có thể đóng vai trò khử trùng, loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên bắp cải, giúp bắp cải sạch hơn. Sau khi ngâm, bạn vớt bắp cải ra rửa lại với nước sạch, cuối cùng vớt bắp cải ra để khô nước rồi cắt khúc vừa ăn, cho vào nồi nấu.

Chia sẻ công thức làm món bắp cải cắt sợi trộn salad:

Hôm nay mình sẽ chia sẻ phương pháp chế biến món bắp cải nguội. Thanh nhiệt, giải nhiệt, ăn ngon miệng.

1. Cắt bắp cải đã rửa sạch mà không cần dùng dao và xé thành từng miếng nhỏ. Trụng sơ qua nước sôi 30 giây vớt ra để ráo. Sau khi chần, để nguội và khô để sử dụng cho lần sau.

Khi chần qua nước, bạn hãy cho vào chậu một ít muối để bắp cải được xanh hơn.

2. Làm nước sốt lạnh

Cho vào bát một ít quả ớt sừng, một thìa tỏi băm, một ít tiêu, rưới dầu nóng lên để tạo mùi thơm. Sau đó cho một thìa muối, một thìa đường, hai thìa nước tương nhạt, một thìa giấm, một thìa dầu ớt vào trộn đều.

3. Sau khi ngâm bắp cải trong nước lạnh, cho một ít hành tây, cà rốt bào sợi, rưới nước sốt vào trộn đều để thưởng thức vị ngon.

Nhớ đừng rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nho-dung-rua-bap-cai-bang-nuoc-no-tuong-duong-voi-uong-thuoc-tru-sau-day-ban-dung-cach-het-ban-het-roi-101247.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.