Những công dụng trên chiếc nạo củ quả mà nhiều người không hề biết

Một chiếc nạo củ quả không chỉ có tác dụng gọt vỏ hay bào sợi, những thiết kế tưởng chừng không ai để ý lại khiến chị em bất ngờ.

Chắc hẳn trong căn bếp nhà bạn ai cũng có 1 chiếc dao chuyên dụng để gọt vỏ hoặc bào sợi rau củ quả. Với chiếc lưỡi dao dày chắc chắn, cứng cáp, sáng bóng giúp bạn nạo các loại trái cây, củ quả cứng nhanh chóng, lại đẹp.

Thế nhưng, chiếc nạo rau củ mà bạn vẫn dùng còn có công dụng khác mà ít người biết đến. Không phải nhà sản xuất làm thừa chi tiết, mà do chị em chưa biết cách sử dụng hết chúng thôi.

1. Công dụng của chiếc lỗ nhỏ cạnh lưỡi nạo cạo

Không ít người nói rằng, nó chắc là bộ phận thừa thôi, để trang trí cho đẹp. Thế nhưng, chiếc lỗ nhỏ cạnh lưỡi dao cạo không dùng để trang trí như chúng ta tưởng

Chiếc lỗ con con (chiếc mắt nhỏ) ở cạnh bên chiếc nạo hoa quả kia có tác dụng để lấy các mắt trên củ khoai tây, khoai lang... một cách dễ dàng.

Những công dụng trên chiếc nạo củ quả mà nhiều người không hề biết-1

2. Tác dụng của những chiếc lỗ tròn có răng cưa trên nạo gọt

Ngoài cái móc nhỏ ở phía lưỡi nạo, còn những lỗ nhỏ có răng cưa trên chiếc nạo thì sao? Bạn đã bao giờ sử dụng đến chúng chưa?

Những lỗ tròn đó cũng không hề vô dụng đâu nhé! Tác dụng của chúng chính là để mài củ, quả thành nhỏ thay vì phải băm hay giã. Với gừng, tỏi hay thậm chí cả khoai tây cũng đều có thể sử dụng chúng để mài nhỏ một cách dễ dàng.

Những công dụng trên chiếc nạo củ quả mà nhiều người không hề biết-2

3. Tác dụng của lưỡi dao cạo xoay chiều cả hai hướng

Nếu để ý kĩ chúng ta sẽ thấy, dụng cụ nạo rau củ là phần lưỡi dao cạo rất hay chạy lung tung, có thể xoay chiều cả hai hướng. Tuy nhiên, cấu tạo này của dụng cụ nạo hoa quả là có lý do cả, tiếc rằng không phải ai cũng biết mà áp dụng.

Những công dụng trên chiếc nạo củ quả mà nhiều người không hề biết-3

Theo đó, lý do nhà sản xuất thiết kế phần lưỡi dao nạo không cố định, có thể xoay hai hướng lên trên, xuống dưới là nhằm giúp người dùng có thể nạo vỏ hoa quả, các loại củ theo cả hai chiều lên và xuống. Đưa dao lên nạo vỏ một đường, lướt xuống lại nạo thêm lớp vỏ nữa, nhanh và tiện lợi hơn nhiều đúng không.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-cong-dung-tren-chiec-nao-cu-qua-ma-nhieu-nguoi-khong-he-biet-75765.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.