Những việc có thể giải quyết bằng muối, hãy áp dụng ngay nếu không muốn phí tiền!

Muối như một chất tạo hương vị, được mọi gia đình sử dụng hàng ngày. Muối là một món quà từ thiên nhiên và là vũ khí kỳ diệu để bảo quản các nguyên liệu. Bạn có biết muối còn có tác dụng thần kỳ nào ngoài việc dùng làm gia vị không?

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn 10 công dụng kỳ diệu của muối, để học cách trở thành một người nội trợ giỏi và tiết kiệm được nhiều tiền. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo nhé.

1. Rửa sạch chảo dầu

Mỗi lần nấu xong nồi bị dính dầu mỡ rất khó vệ sinh. Nếu sau khi nấu xong, bạn rắc một lớp muối vào nồi, sau đó cho một ít nước vào và lắc đều, dầu mỡ sẽ từ từ bong ra khỏi nồi, dùng khăn rửa sạch lau lại, đảm bảo không còn dầu mỡ nữa!

Những việc có thể giải quyết bằng muối, hãy áp dụng ngay nếu không muốn phí tiền!-1

2. Chống dính chảo

Khi chiên rán, điều khó chịu nhất là hiện tượng dính chảo. Trong trường hợp này, bạn có thể rắc một ít muối vào, chảo sẽ không bị sát dính nữa, nấu rất thoải mái.

Những việc có thể giải quyết bằng muối, hãy áp dụng ngay nếu không muốn phí tiền!-2

3. Làm sạch, khử trùng thớt

Thớt là nơi hay ẩm ướt và ẩn chứa nhiều chất bẩn nên vi khuẩn có thể sinh sôi nhanh chóng. Vì vậy, chúng ta cần vệ sinh thường xuyên, tốt nhất nên rắc một ít muối để khử trùng, diệt khuẩn. Bạn có thể đổ muối vào thau nước, rồi cho thớt vào rửa sạch.

4. Rã đông thực phẩm nhanh chóng

Thịt đông lạnh muốn nấu nhanh nhưng sờ vào thì cứng như đá, vậy phải làm thế nào để rã đông nhanh? Cách đơn giản nhất là cho thịt đông vào thau nước ấm, rắc muối vào ngâm một lúc là thịt sẽ mềm ra rất nhanh. 

Những việc có thể giải quyết bằng muối, hãy áp dụng ngay nếu không muốn phí tiền!-3

5. Bảo quản đậu phụ không hỏng

Đậu hũ ngâm nước muối nhạt, 30 phút sau vớt ra, chiên không bị nát. Ngoài ra, dùng muối để bảo quản đậu phụ còn có thể giữ đậu tươi ngon trong 1 tuần. Cách làm: Đầu tiên, bạn cho đậu phụ vào nước lạnh luộc cho sôi, dùng vá vớt từng miếng đậu phụ ra ngoài rồi đặt nhẹ nhàng vào hộp đựng thực phẩm. Tiếp đến, bạn đổ nước lạnh ngập mặt đậu phụ rồi thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào để đậu giữ được độ cứng lâu.

6. Ngăn ngừa rụng tóc

Nhiều người gặp rắc rối với tình trạng rụng tóc, gàu nhưng đã sử dụng các loại dầu gội trị gàu, rụng tóc nhưng không có tác dụng. Trên thực tế, muối chúng ta sử dụng hàng ngày có thể giải quyết những rắc rối này.

Phương pháp:

Thoa nhẹ hỗn hợp muối canh đậm đặc lên chân tóc, gội sạch sau khoảng 5 phút, mỗi ngày một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, trong 15 đến 20 ngày liên tục như một liệu trình, có thể ngăn rụng tóc. Hoặc cho một ít muối vào nước ấm mỗi khi gội đầu và gội đầu bằng nước muối sẽ vừa hết gàu, ngăn rụng tóc, vừa giúp tóc sạch hơn.

Những việc có thể giải quyết bằng muối, hãy áp dụng ngay nếu không muốn phí tiền!-4

7. Cầm máu

Trong cuộc sống hàng ngày, sẽ luôn xảy ra một số tai nạn nhỏ khiến mọi người mất cảnh giác như chảy máu cam, vết thương do xương cá đâm và chảy máu họng. Lúc này, chúng ta có thể dùng muối để cầm máu.

Phương pháp:

1. Trường hợp chảy máu cam, dùng bông gòn tẩm muối canh nhét vào lỗ mũi, đồng thời uống một chén canh muối để cầm máu;

2. Nếu có chảy máu nhỏ bên trong miệng (như chảy máu nướu răng, xương cá đâm vào họng chảy máu, v.v.), súc miệng bằng muối canh có thể thúc đẩy quá trình đông máu và có vai trò cầm máu tự nhiên.

8. Làm sạch và giải độc

Y học cổ truyền tin rằng muối có chức năng giải độc, thanh nhiệt và dưỡng ẩm. Vì vậy, khi bị vết thương, bị côn trùng đốt, gặp chất độc, chúng ta cũng có thể dùng muối để giải độc khẩn cấp.

Phương pháp:

- Khi tay dính các chất độc hại (như lưu huỳnh và thủy ngân), hãy chà tay bằng muối để làm sạch và khử trùng.

- Nếu bị rết, bọ cạp đốt, bạn hãy chườm nước muối ấm lên vùng bị đau, có tác dụng giảm đau và sát trùng.

- Nếu chẳng may bị đứt da trong sinh hoạt và vết thương không lớn, bạn có thể cho một chút muối vào nước sôi để nguội, rửa vết thương bằng nước muối, sau đó rắc một ít bột chống viêm lên và băng lại bằng gạc. Bằng cách này, vết thương sẽ không bị viêm và nhiễm trùng, nhanh lành mà không để lại sẹo.

9. Bảo vệ cổ họng

Vào mùa thu đông, amidan dễ bị viêm nhiễm. Các triệu chứng khó chịu ở cổ họng hay đau họng có thể được điều trị bằng nước sắc muối trong giai đoạn đầu của bệnh rất đơn giản và tiện lợi, hiệu quả nhanh chóng và tránh được các cơn đau do uống thuốc, tiêm chích.

Những việc có thể giải quyết bằng muối, hãy áp dụng ngay nếu không muốn phí tiền!-5

Phương pháp:

- Khi cảm thấy cổ họng hơi khó chịu, có thể dùng muối canh súc miệng buổi sáng;

- Khi họng sưng đau, súc họng bằng nước muối đặc ngày 5 - 6 lần có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn;

- Người già thường xuyên dùng nước muối nhạt súc họng để phòng bệnh viêm đường hô hấp.

Nước muối còn có tác dụng trị ho, uống nước muối tỷ lệ 1: 100 có thể giảm ho rất hiệu quả, các bạn yêu thích bài hát K thì chú ý, uống một ít nước muối trước khi hát để không bị khản giọng.

10. Làm đẹp

Nhiều người tốn rất nhiều tiền và thời gian cho việc làm đẹp nhưng lại không biết rằng có muối có thể giúp chúng ta giảm cân!

Những việc có thể giải quyết bằng muối, hãy áp dụng ngay nếu không muốn phí tiền!-6

Phương pháp:

1. Trước khi đi ngủ đối với bệnh nhân bị mụn trứng cá, hãy cho khoảng 20g muối ăn vào chậu nước nóng, sau khi đã tan hết thì rửa mặt khi còn nóng, không những có tác dụng loại bỏ dầu trên da mặt mà còn làm se mụn. dần dần tiêu biến mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá nhiễm trùng và viêm nhiễm.

2. Tác dụng thẩm thấu của muối có thể tiêu trừ phù nề, thúc đẩy mỡ di chuyển, có tác dụng không ngờ trong việc định hình đường cong cơ thể. Bạn chỉ cần dùng muối massage tương ứng là có thể thực hiện giảm cân cục bộ hoặc toàn thân.

Ngoài ra, nếu uống quá nhiều mà cảm thấy khó chịu thì có thể uống một ít nước muối đặc để gây nôn, khi bị bỏng phải ngâm ngay vết thương vào nước muối hoặc rắc nước muối lên vết thương.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.