Nồi cơm điện chỉ rửa khoang trong? Bỏ qua 5 chỗ bẩn này, tốn thời gian, tốn điện!

Ngoài nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể nấu canh, hầm... Là vật dụng nhà bếp xứng đáng. Thế nhưng sau mỗi lần sử dụng, nhiều người lại chỉ vệ sinh phần lòng nồi mà bỏ qua phần vỏ bên trong, tấm truyền nhiệt, lỗ thoát khí,…

Bạn biết đấy, một chiếc nồi cơm điện không được vệ sinh không những nấu chậm mà còn gây tốn điện năng nữa đấy! Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh những góc chết của nồi cơm điện. Thực hiện theo các bước dưới đây để làm sạch nồi cơm điện một cách dễ dàng.

Lót nồi cơm điện

Không sử dụng các dụng cụ làm sạch sắc nhọn để xử lý nồi trong. Các vật sắc nhọn sẽ làm hỏng lớp tráng trên bề mặt nồi trong, dẫn đến dính vào nồi.

Nên ngâm một lúc trong nước nóng, sau đó cho bột giặt lên miếng bọt biển mềm rồi chà nhẹ.

Nồi cơm điện chỉ rửa khoang trong? Bỏ qua 5 chỗ bẩn này, tốn thời gian, tốn điện!-1

Mâm nhiệt nồi cơm điện

Sau khi lấy tấm lót của nồi cơm điện ra, bạn có thể nhìn thấy tấm nhiệt ở phía dưới. Mâm nhiệt nếu lâu ngày không được vệ sinh, bụi bẩn sẽ làm chậm tốc độ làm nóng của nồi cơm, kéo dài thời gian nấu, tốn điện hơn.

Bạn có thể pha giấm trắng và cồn thành dung dịch theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng miếng cọ rửa nhúng vào dung dịch, vắt kiệt nước rồi lau sạch nhiều lần.

Nồi cơm điện chỉ rửa khoang trong? Bỏ qua 5 chỗ bẩn này, tốn thời gian, tốn điện!-2

Nắp trong nồi cơm điện

Khi nấu cơm hoặc cháo, nắp trên của nồi cơm điện cũng sẽ tích tụ nhiều cặn thức ăn. Nếu không được làm sạch kịp thời, nồi cơm sẽ có mùi đặc biệt và một số lượng lớn vi khuẩn sẽ phát triển.

Nắp trong của nhiều nồi cơm điện có thể tháo rời, sau khi tháo ra dùng miếng cọ rửa nhúng vào dung dịch giấm trắng + cồn lau sạch.

Nếu vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể thấm khăn giấy với dung dịch rồi vắt khô, phết lên vỏ trong và để yên trong 5 phút, cuối cùng dùng miếng cọ rửa dễ dàng lau sạch.

Lỗ thoáng nồi cơm điện

Có lỗ thông hơi ở phía sau nắp nồi cơm điện. Khi sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm, bã cơm thường chui xuống lỗ thoát hơi. Làm sạch nó thường xuyên để làm cho nấu ăn vệ sinh hơn.

Nói chung, sau khi mở lỗ thông hơi, hãy lau sạch bằng miếng cọ rửa nhúng vào dung dịch giấm trắng + cồn. Đối với những chỗ không dễ lau, bạn có thể dùng tăm bông để lau sạch vết gạo bên trong.

Nồi cơm điện chỉ rửa khoang trong? Bỏ qua 5 chỗ bẩn này, tốn thời gian, tốn điện!-3

Vỏ nồi cơm điện

Lớp vỏ màu trắng trên bề mặt nồi cơm điện lâu ngày rất dễ bị bám bẩn, nếu không được vệ sinh sẽ ngả sang màu vàng trông mất thẩm mỹ.

Bạn có thể đổ một ít giấm trắng lên miếng cọ rửa và lau đi lau lại. Sau khi lau sạch, dùng khăn khô lau lại một lần nữa để loại bỏ hiệu quả.

Đối với những vết bẩn cứng đầu ở mặt đối diện, bạn có thể dùng khăn vải hơi ướt thấm baking soda hoặc kem đánh răng, lau nhiều lần những chỗ bị ố vàng nhiều để làm sạch.

Vết ố vàng bên ngoài nồi cơm

Khi hạt gạo và nước được làm nóng, bên ngoài lòng của nồi cơm điện sẽ hình thành các đốm nâu, các đốm nâu này không thể dẫn nhiệt, có thể khiến nồi cơm điện nóng không đều trong quá trình nấu và ảnh hưởng đến chức năng của nồi cơm điện.

Pha baking soda, bột giặt và muối tinh, đổ một ít nước ấm vào khuấy đều cho muối tan hết, sau đó dùng miếng cọ rửa để lau bên ngoài lòng nồi cơm điện để loại bỏ các vết ố vàng.

Nồi cơm điện chỉ rửa khoang trong? Bỏ qua 5 chỗ bẩn này, tốn thời gian, tốn điện!-4

Trên đây là những nơi chúng ta hay bỏ qua, mọi người nhớ vệ sinh sạch sẽ sau đó, không những nâng cao hiệu suất đun nấu mà còn tiết kiệm điện nữa.

Theo Bảo vệ công lý

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/noi-com-dien-chi-rua-khoang-trong-bo-qua-5-cho-ban-nay-ton-thoi-gian-ton-dien-

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.