Rang lạc đừng bỏ ngay vào chảo: Làm thêm một bước này lạc giòn tan, thơm nức, để cả tuần vẫn ngon

Đa phần người nội trợ thường bỏ lạc trực tiếp vào dầu ăn để chiên, nhưng làm vậy là sai, vì đã bỏ qua một bước quan trọng nhất quyết định chất lượng của món ăn.

Rang lạc đừng bỏ ngay vào chảo: Làm thêm một bước này lạc giòn tan, thơm nức, để cả tuần vẫn ngon-1

Lạc rang giòn tan, thơm bùi là món ăn hay xuất hiện trên bàn nhậu. Làm lạc rang tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra phải có kỹ năng, nếu không màu không đều đẹp, không giòn và không để được lâu. Đa phần người nội trợ thường bỏ lạc trực tiếp vào dầu ăn để chiên, nhưng làm vậy là sai, vì đã bỏ qua một bước quan trọng nhất quyết định chất lượng của món ăn đó là ngâm lạc vào nước.

Chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng:

Lạc sống: 500 gram

Dầu ăn: 1 thìa canh

Rượu trắng: vài giọt

Bột canh: 1 thìa cafe

Dụng cụ: chảo, lò vi sóng, giấy nền, đĩa phẳng, lọ thuỷ tinh

Rang lạc đừng bỏ ngay vào chảo: Làm thêm một bước này lạc giòn tan, thơm nức, để cả tuần vẫn ngon-2

Thực hiện:

Cách rang lạc ngon bằng chảo

Bước 1: Cho lạc vào âu lớn, thêm nước sạch vào ngâm trong 10 phút. Sau đó vớt ra để thật ráo. Ngâm lạc trong nước trước khi chiên, sẽ giúp lạc thơm hơn và giòn hơn.

Rang lạc đừng bỏ ngay vào chảo: Làm thêm một bước này lạc giòn tan, thơm nức, để cả tuần vẫn ngon-3

Bước 2: Khi lạc ráo thì cho vào chảo, thêm một chút dầu ăn nguội vào và bắt đầu rang trên lửa nhỏ, đảo đều tay.

Bước 3: Khi thấy hạt lạc đã vàng, có những tiếng nổ nhẹ thì tắt bếp, tiếp tục đảo trong chảo thêm một phút. Quá trình này sẽ giúp lạc chín hoàn toàn. Tuyệt đối không rang lạc chín rồi tắt bếp, vì độ nóng sẽ làm lạc bị chín quá.

Bước 4: Vớt lạc ra khỏi chảo dầu, cho vào đĩa phẳng, nhỏ vài giọt rượu trắng khi lạc còn nóng, nhanh tay trộn đều. Rượu nhanh chóng bay hơi khi gặp nhiệt, sẽ lấy đi hơi nóng của lạc, giúp lạc giòn hơn.

Bước 5: Sau khi lạc nguội, nêm chút muối theo khẩu vị. Để lạc nguội hẳn thì cho vào lọ kín, cất ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Trong một tuần món lạc vẫn sẽ giòn ngon.

Rang lạc đừng bỏ ngay vào chảo: Làm thêm một bước này lạc giòn tan, thơm nức, để cả tuần vẫn ngon-4

Rang lạc bằng lò vi sóng

Nếu bạn không muốn dùng chảo để rang, bạn có thể lựa chọn lò vi sóng giúp quá trình rang lạc đơn giản hơn mà thành phẩm cũng ngon không kém. Dưới đây là cách rang lạc ngon bằng lò vi sóng

Bước 1: Rang lạc lần 1

Cho lạc vào âu lớn, thêm nước sạch vào ngâm trong 10 phút cho mọi bụi bẩn rơi ra. Sau đó bạn vớt lạc ra để thật khô ráo. Tiếp đến cho lạc sống đã làm sạch vào đĩa sâu lòng. Lấy một tờ giấy nến sau đó phủ kín mặt đĩa. Cho đĩa lạc vào lò vi sóng và bật lò ở chế độ rã đông. Tiến hành rang lạc ở chế độ này trong vòng 1 – 1,5 phút.

Hết thời gian trên, bạn nhấc đĩa lạc đó ra ngoài. Dùng đũa đảo đều lạc trong đĩa rồi lại phủ lớp giấy nến lên trên. Cho lạc vào lò vi sóng rang ở chế độ rã đông thêm 1 phút nữa.

Bước 2: Hoàn thiện món lạc rang

Rang lạc đừng bỏ ngay vào chảo: Làm thêm một bước này lạc giòn tan, thơm nức, để cả tuần vẫn ngon-5

Sau khi rang lạc lần 1, bạn nhấc đĩa lạc rang ra ngoài. Dùng đũa đảo đều lạc và để cho lạc nghỉ khoảng 1 phút. Tiếp theo, bạn dùng một tờ giấy nến khác và lại phủ kín đĩa lạc. Cho đĩa lạc vào lò vi sóng và rang thêm khoảng 2 phút nữa. Lúc này, bạn sẽ ủ lạc trong lò khoảng 1 phút trước khi nhấc ra ngoài. Sau khi lấy ra ngoài, bạn trút lạc vào giấy báo hoặc khăn sạch và ủ chừng 5 phút.

Ủ lạc xong, bạn trút lạc ra đĩa và chờ cho lạc nguội hẳn. Lúc này, món lạc rang đã hoàn thiện và giòn đều. Bạn có thể thưởng thức lạc ngay hoặc cho vào lọ kín, túi nilon để bảo quản lạc. Lạc sau khi bảo quản có thể thưởng thức trong 2 – 3 ngày sau đó.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/rang-lac-dung-bo-ngay-vao-chao-lam-them-mot-buoc-nay-lac-gion-tan-thom-nuc-de-ca-tuan-van-ngon.html

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.