Súp lơ chỉ rửa với nước là sai, phải thêm bước nữa mới sạch và an toàn

Hóa ra, từ trước đến nay chúng ta đều rửa súp lơ sai cách mà không hề biết.

Súp lơ là một trong những loại rau được nhiều người yêu thích vì không chỉ bổ dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Súp lơ có thể đem xào với các loại nguyên liệu, luộc, nấu canh, nấu súp... mà mỗi món có hương vị thú vị khác nhau.

Ai cũng nghĩ súp lơ sạch và vô cùng dễ rửa. Sau khi mua về chỉ cần cắt súp lơ thành từng miếng nhỏ sau đó rửa vài lần với nước là xong. Thậm chí có người chỉ rửa nguyên cây súp lơ vì nghĩ nó sạch sau đó mới thái miếng và chế biến.

Tuy nhiên chúng ta nên biết rằng, súp lơ có rất nhiều khe kẽ. Đây là nơi chứa nhiều bụi bẩn, trứng côn trùng. Chưa kể đây cũng là loại cây chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu. Do đó, nếu chỉ rửa súp lơ với nước thì không thể làm sạch loại rau này. Đầu bếp đã mách, cần thêm một bước nữa nó mới sạch hoàn toàn. Cụ thể như thế nào, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé:

Cách 1: Phương pháp rửa nước vo gạo muối

Nước vo gạo nhà nào cũng có. Trong nước vo gạo có tính axit, loại bỏ bớt được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau, có tính hấp thụ tốt. Ngoài ra sử dụng thêm chút muối sẽ giúp rửa được hàng lọat bụi bẩn và trứng sâu bọ, mảnh vụn rác bám trong hoa súp lơ.

Cách làm rất đơn giản. Cắt súp lơ thành những bông nhỏ, rồi ngâm trong nước vo gạo khoảng 10-15 phút hòa với chút muối.

Khi ngâm, nên đặt một tấm vỉ hoặc đĩa lên trên súp lơ để súp lơ được ngâm hoàn toàn trong nước. Sau đó rửa lại bằng nước sạch hai hoặc ba lần, súp lơ sẽ rất sạch.

Cách 2: Cách làm sạch bột mì muối

Muối và bột mì thường có sẵn trong mỗi gia đình. Khi làm sạch súp lơ xanh, bạn có thể dùng muối và bột mì. 

Muối có tác dụng diệt khuẩn, bột có tính thấm hút cao có thể hút các tạp chất, thuốc trừ sâu còn sót lại ẩn trong bông cải xanh.

Cách làm như sau: Cắt súp lơ thành những bông nhỏ, cho bát nước vào chậu, thêm hai hoặc ba thìa bột mì, sau đó cho hai thìa muối vào, khuấy đều. Cho súp lơ vào ngâm 10-15 phút rồi rửa sạch bằng vòi nước. Lúc này súp lơ đã sạch hoàn toàn.

Súp lơ chỉ rửa với nước là sai, phải thêm bước nữa mới sạch và an toàn-1

Cách 3: Dùng baking soda

Baking soda có khả năng tẩy rửa mạnh và có thể loại bỏ bụi bẩn, trứng côn trùng hoặc côn trùng bám trong rau, loại bỏ bớt được được dư lượng thuốc trừ sâu còn sót lại một cách hiệu quả.

Cách làm như sau: Đổ nước vào chậu, 2 hai thìa baking soda, cho súp lơ đã cắt nhỏ vào ngâm 10-15 phút, sau đó đổ bỏ nước bẩn, xả lại nhiều lần bằng vòi nước. Các chất bẩn trong bông cải đã được rửa sạch.

Chúc các bạn thành công.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sup-lo-chi-rua-voi-nuoc-la-sai-phai-them-buoc-nua-moi-sach-va-an-toan-51202024129718968.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.