Tại sao khi phơi giày thể thao trắng cần quấn một lớp giấy vệ sinh? Ai ngờ nó có công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết

Để giữ được vẻ đẹp sạch sẽ của giày, chúng ta phải thường xuyên giặt chúng. Sau khi giặt xong, có một mẹo nhỏ là bạn hãy phủ một lớp giấy vệ sinh lên bề mặt giày.

Giày dép là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Đây cũng là vật dụng cá nhân rất dễ bị dính bẩn sau mỗi lần sử dụng, nhất là những đôi giày màu trắng, mỗi khi bị dính bùn đất là thấy rất rõ. Vì thế, để giữ được vẻ đẹp sạch sẽ của giày, chúng ta phải thường xuyên giặt chúng. Khi giặt giày xong, có một mẹo nhỏ là bạn hãy quấn một lớp giấy vệ sinh lên bề mặt. Nhưng vì sao lại quấn giày bằng giấy vệ sinh?

Tại sao khi phơi giày thể thao trắng cần quấn một lớp giấy vệ sinh? Ai ngờ nó có công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết-1

Trên thực tế, lý do rất đơn giản. Nếu bạn không bọc giấy vệ sinh phía bên ngoài thì sau khi khô, giày sẽ bị ngả màu vàng, làm mất đi vẻ đẹp vốn có của chúng. Nguyên nhân chính là do giày sau khi giặt sạch vẫn còn tồn dư chất tẩy rửa và thành phần có tính kiềm ở trong nước giặt này sẽ khiến giày bị ngả vàng. Nhưng tại sao chúng ta phải chọn giấy vệ sinh chứ không phải loại nào khác?

Do giấy vệ sinh tương đối mỏng nên tốc độ bay hơi nhanh. Khi chúng hút nước ở giày, nước sẽ dễ dàng thoát ra ngoài dưới dạng hơi nước và giúp giày nhanh khô hơn. Ngoài ra, chúng cũng tạo thành một lớp màng bảo vệ, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên giày nên sẽ ngăn cản quá trình oxy hóa xảy ra làm giày ố vàng.

Tại sao khi phơi giày thể thao trắng cần quấn một lớp giấy vệ sinh? Ai ngờ nó có công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết-2

Để giày luôn trắng sáng như mới thì ngoài cách phơi giày, chúng ta cũng cần phải biết cách làm thế nào để giặt giày trắng vừa nhanh lại vừa bảo vệ giày. Hãy học theo những phương pháp dưới đây, bạn sẽ luôn có những đôi giày trắng sáng.

Cách giặt giày trắng nhanh chóng và đơn giản

1. Dùng bia

Đầu tiên, bạn hãy giặt qua giày với nước để loại bỏ một phần vết bẩn bên ngoài. Tiếp theo, hãy ngâm giày với bia trong vài phút rồi giặt lại như bình thường. Sau khi giặt xong, bạn hãy bọc giày bằng giấy vệ sinh và để ở nơi thoáng gió cho khô.

Tại sao khi phơi giày thể thao trắng cần quấn một lớp giấy vệ sinh? Ai ngờ nó có công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết-3

2. Dùng kem đánh răng

Đầu tiên bạn cũng làm sạch giày bằng chất tẩy rửa trung tính. Sau đó, giặt lại bằng kem đánh răng màu trắng để làm sạch hoàn toàn các vết bẩn. Bước cuối cùng là bạn hãy bọc giày lại bằng giấy vệ sinh để phơi khô.

3. Dùng phấn trắng

Cách làm này nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng khả năng làm trắng giày của chúng thì khá ổn. Đầu tiên, bạn hãy giặt giày như bình thường, sau đó khi giày đã khô một nửa (không còn nhỏ giọt nước) thì bắt đầu đánh phấn trắng lên trên bề mặt giày. Di  chuyển đầu phấn cẩn thận không bỏ sót chỗ nào, nhất là những khu vực có vết bẩn. Không cần phải phủ phấn đều lên giày mà chỉ cần tập trung những chỗ khó làm sạch. Sau đó, mang giày đi phơi khô như bình thường. Khi giày đã khô thì vỗ nhẹ 2 chiếc vào nhau để rơi hết bụi phấn bám bên ngoài. Bạn có thể dễ dàng nhận ra giày lại trắng như ban đầu.

Tại sao khi phơi giày thể thao trắng cần quấn một lớp giấy vệ sinh? Ai ngờ nó có công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.