Trà túi lọc dùng xong đừng vội bỏ đi, chúng vẫn rất hữu ích nếu bạn biết 7 mẹo này

Sau khi dùng trà túi lọc, nhiều người thường vứt bỏ túi bã trà mà không biết rằng chúng vẫn còn giá trị sử dụng.

Bón phân cho cây trồng

Dùng túi trà làm phân bón giúp tăng tốc độ tăng trưởng, tiêu diệt sâu bệnh. Bạn cần biết rằng túi trà làm bằng giấy hoặc vải và lá trà có thể ủ được để tạo ra phân hữu cơ. Nhờ các hoạt tính đặc biệt mà lá trà ẩm sẽ thúc đẩy nhanh quá trình phân hủy thành phân hữu cơ. Đồng thời, nó còn khắc phục hiệu quả các vấn đề về nấm, cũng như sâu bệnh cho cây trồng.

Bạn có thể thu thập những túi trà cũ rồi đổ vào đống phân ủ. Cách tái sử dụng túi trà như thế này khá đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích thiết thực.

Trà túi lọc dùng xong đừng vội bỏ đi, chúng vẫn rất hữu ích nếu bạn biết 7 mẹo này-1

Loại bỏ những mùi hương khó chịu

Nếu bạn chế biến các thực phẩm như cá, hành, tỏi,… thì chúng sẽ ám mùi trên tay bạn khá lâu. Muốn loại bỏ mùi khó chịu này, sau khi rửa tay, bạn xoa túi trà giữa hai lòng bàn tay để mùi khó chịu biến mất không dấu vết.

Bạn cũng có thể đặt một túi trà vào những nơi bạn cần khử mùi như tủ quần áo, xe hơi, thậm chí cả trong giày, để giữ những nơi này luôn sạch mùi.

Ngoài ra, sau khi bạn rửa sạch bát đĩa chứa thức ăn có mùi mạnh như tỏi hoặc hành tây, bạn có thể dùng túi trà chà thêm một lần để khử sạch mùi khó chịu.

Làm sạch mảng bám

Nếu bạn đổ túi trà vào bồn cầu và để trong 20 phút, bạn sẽ giải quyết được cả vấn đề mảng bám và mùi khó chịu. Đồng thời, với một túi trà đã qua sử dụng, bạn có thể tận dụng nó để làm sạch gương và kính.

Với cách này bạn có thể tránh được việc phải dùng đến hóa chất tẩy rửa. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ngâm túi trà trong rượu rồi dùng hỗn hợp này lau chùi cửa sổ và gương kính trong nhà. Tốt nhất bạn nên lau sạch bề mặt kính bằng một miếng vải được nhúng ẩm trong hỗn hợp, sau đó mới dùng miếng vải khác lau khô lại.

Trà túi lọc dùng xong đừng vội bỏ đi, chúng vẫn rất hữu ích nếu bạn biết 7 mẹo này-2
 

Chống sâu bọ, côn trùng

Túi trà đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát côn trùng có hại trong nhà bếp. Bạn hãy sắp xếp chúng trên bệ cửa sổ, kệ, bàn khi rời khỏi phòng. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể rắc thêm dầu bạc hà vào túi, giúp xua đuổi nhện và kiến.

Thay thế nước rửa bát

Khi hết nước rửa bát, hãy nghĩ đến những túi trà cũ. Bạn chỉ cần đặt chúng dưới đáy nồi hoặc chảo, đổ nước ấm lên trên và để chúng qua đêm. Đến sáng, lớp dầu mỡ tan ra, bạ có thể dễ dàng lau sạch bằng miếng bọt biển.

Với những loại bát đĩa, hộp đựng, nồi, chảo dính nhiều dầu mỡ, khó có thể làm sạch với nước rửa bát thì bạn hãy dùng bã trà để xử lý. Bạn hãy ngâm phần bát đĩa này trong chậu nước nóng, thả thêm vài túi trà đã dùng rồi để qua đêm. Chất tannin có trong trà sẽ đánh bay vết dầu mỡ, đến sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa lại bằng nước rửa bát là sẽ sạch bong.

Trà túi lọc dùng xong đừng vội bỏ đi, chúng vẫn rất hữu ích nếu bạn biết 7 mẹo này-3


Chăm sóc đồ gỗ

Trước đây, trà được sử dụng để đánh bóng đồ nội thất bằng gỗ, tạo thêm độ bóng cho bề mặt và thậm chí giúp “che lấp” các vết trầy xước nhỏ trên gỗ.

Nước trà loãng được pha từ túi trà cũ có thể dùng để đánh bóng và làm mới bề mặt gỗ như các loại đồ dùng nội thất, bao gồm cả sàn nhà. Chưa hết nó còn có thể được sử dụng để nhuộm gỗ, giấy hoặc vải.

Giữ không khí trong lành

Chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu cam quýt vào túi trà đã sử dụng, nó sẽ trở thành là một “túi thơm” thủ công đã sẵn sàng. “Túi thơm” thân thiện với môi trường này có thể cho vào giày, treo trong tủ, phòng hay ô tô.

Treo các túi trà đã sử dụng khô trong tủ lạnh sẽ giúp hấp thụ mùi thức ăn khó chịu và hấp thụ độ ẩm dư thừa.

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/tra-tui-loc-dung-xong-dung-voi-bo-di-chung-van-rat-huu-ich-neu-ban-biet-7-meo-nay.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.