Trộn bột giặt với muối trắng: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm cả đống tiền mà không phải ai cũng biết

Đem bột giặt và muối trộn chung với nhau, bạn sẽ thu được một hỗn hợp đặc biệt, giúp giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Muối và bột giặt là hai thứ mà nhà nào cũng có. Công dụng chính của muối là nấu ăn còn bột giặt dùng để làm sạch quần áo. Hai thứ không hề liên quan đến nhau này khi kết hợp lại sẽ mang tới lợi ích bất ngờ.

Làm sạch nhà vệ sinh

Trộn bột giặt với muối trắng: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm cả đống tiền mà không phải ai cũng biết-1

Nhà vệ sinh không được cọ rửa thường xuyên sẽ xuất hiện nhiều vết bẩn, ố vàng và có mùi hôi. Bạn hoàn toàn có thể trộn bột giặt và muối rồi rắc lên những vị trí có vết bẩn như bồn cầu, bồn rửa mặt rồi dùng bàn chải cọ thật sạch. Cuối cùng, xả lại bằng nước sạch là xong.

Bột giặt và muối sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cũng như khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả.

Loại bỏ côn trùng

Trộn bột giặt với muối trắng: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm cả đống tiền mà không phải ai cũng biết-2

Ở miệng cống thoát nước, một số loại côn trùng nhỏ có thể bay ra gây phiền toái và làm mất vệ sinh. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy rắc một ít bột giặt và muối trực tiếp xuống cống. Tiếp đó, từ từ đổ thêm một ấm nước nóng vào miệng cống.

Bột giặt và muối vừa giúp loại bỏ các chất bẩn, khử mùi hôi, vừa giúp diệt côn trùng.

Làm sạch vòi nước

Trộn bột giặt với muối trắng: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm cả đống tiền mà không phải ai cũng biết-3

Vòi nước sau một thời gian sử dụng sẽ bị các cặn canxi bám lại trên bề mặt gây mất thẩm mỹ. Việc dùng nước lã khó có thể loại bỏ hết các cặn bẩn này.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy trộn một ít bột giặt và muối trắng sau đó rắc lên bề mặt vòi nước. Tiếp đó, dùng miếng bọt biển ẩm hoặc bàn chải cọ rửa cho các cặn bẩn bong ra. Làm như vậy, vòi nước sẽ được làm sạch và sáng bóng như mới.

Làm sạch vết bẩn trên quần áo

Trộn bột giặt với muối trắng: Lợi ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm cả đống tiền mà không phải ai cũng biết-4

Khi quần áo hay đồ dùng bằng vải dính rượu vang, bạn có thể sử dụng muối và bột giặt để làm sạch.

Đầu tiên, hãy rắc một ít muối lên vết bẩn ngay khi chúng còn ẩm. Đợi đến khi muối và vết rượu khô đi, hãy đem quần áo đi giặt bằng xà phòng như bình thường. Cách này sẽ giúp loại bỏ vết rượu mà không cần phải dùng bất cứ loại thuốc tẩy nào. Lưu ý, cách này chỉ áp dụng với những vết bẩm mới. Với các vết bẩn lâu ngày, bạn có thể sẽ cần đến những loại thuốc tẩy có tác dụng mạnh.

Ngoài ra, muối còn có tác dụng làm mới quần áo. Khi giặt quần áo, bạn hãy cho thêm một chút muối ăn vào nước xả cuối cùng. Nó sẽ giúp quần áo mềm mại và bền màu hơn.

Đối với quần áo mới, bạn nên ngâm chúng trong nước muối 10 phút rồi mới giặt để giữ cho màu sắc của vải được bền đẹp hơn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/tron-bot-giat-voi-muoi-trang-loi-ich-tuyet-voi-giup-tiet-kiem-ca-dong-tien-ma-khong-phai-ai-cung-biet.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.