Với 10 mẹo siêu đơn giản này, chị em cắt "cả tấn" hành cũng không còn lo cay mắt

Có nhiều cách để hạn chế cay mắt không chảy nước mắt khi cắt hành, chị em đã biết chưa?

10 mẹo cắt hành mà không cay mắt

Dùng giấm

Bạn hòa nước và giấm ăn với tỷ lệ 50:50 rồi xịt hoặc đổ lên mặt thớt và dao trước khi cắt hành. Như vậy, chị em sẽ không bị cay mắt vì giấm có khả năng làm giảm phản ứng của lưu huỳnh.

Ướp lạnh hành trước khi cắt

Khi củ hành bị làm lạnh, các tế bào của nó sẽ phản ứng chậm hơn khi bị cắt. Chất axit sulfenic cũng tiết ra ít hơn, hạn chế tình trạng cay/chảy nước mắt. Vì vậy, bạn có thể bỏ củ hành vào ngăn đông tủ lạnh trước khi cắt trong vòng từ 15 đến 20 phút.

Bật quạt

Bật quạt theo hướng cũng chiều với hướng ngồi để thổi ra xa những giọt hành bắn ra khi cắt hành.

Với 10 mẹo siêu đơn giản này, chị em cắt cả tấn hành cũng không còn lo cay mắt-1

Cắt hành dưới nước

Cắt hành tây dưới nước hoặc dưới vòi nước cũng sẽ giúp ích một cách đáng kể bởi nước sẽ hòa tan các hợp chất lưu huỳnh trước khi chúng có thể tới được mắt của bạn.

Đừng cắt bỏ rễ hành trước khi thái xong

Phần rễ hành là nơi chứa nhiều chất lưu huỳnh. Đây cũng là điểm nguồn của các tế bào hành. Nếu bạn cắt bỏ phần rễ đầu tiên thì các tế bào hành sẽ bị phá vỡ hoàn toàn - nguyên nhân khiến chúng ta bị cay và chảy nước mắt đó.

Chính vì thế, chị em hãy bóc vỏ hành như bình thường và thái nhỏ hành từ phần đáy lên phần cuống chứ đừng cắt rễ hành trước khi thái nhé!

Dùng khoai tây tươi

Bạn cắt 1 lát khoai tây tươi mỏng và chà kỹ miếng khoai tây lên mặt dao trước khi dùng để thái hành. Khoai tây tươi có chứa rất nhiều vitamin, có tác dụng khử bớt chất lưu huỳnh có trong hành tây vì thế nên chị em có thể thoải mái thái hành mà không sợ cay mắt.

Thắp nến

Thắp một ngọn nến thật gần thớt của bạn khi thái hành để lượng nhiệt tỏa ra có thể rút bớt lưu huỳnh từ củ hành.

Đeo kính bảo vệ mắt

Để bảo vệ mắt trước sự tấn công của hơi cay từ củ hành, bạn có thể đeo kính để bảo vệ mắt. Kính bơi hay kính làm vườn đều được, miễn là chúng che kín đôi mắt.

Ngậm bánh mì

Nếu bạn ngậm một miếng bánh mì hay một miếng bánh quy trong miệng khi cắt hành, thì bạn sẽ không cảm thấy cay mắt. Vì khi bạn ngậm thức ăn trong miệng thì mũi sẽ ít bị kích thích hơn khi đó bạn sẽ ít bị chảy nước mắt.

Dùng máy xay

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà chị em vẫn bị cay mắt khi thái hành, vậy thì dùng máy xay chính là phương án tối ưu nhất. Bạn chỉ cần bóc vỏ hành, cắt bỏ rễ và cho củ hành vào máy. Muốn xay nát thì chọn chế độ xay mạnh, muốn hành vỡ ra như thái hạt lựu thôi thì chọn chế độ xay bé.

Theo  Khỏe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/voi-10-meo-sieu-don-gian-nay-chi-em-cat-ca-tan-hanh-cung-khong-con-lo-cay-mat-search/?id=305156

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.