Xoài có đốm đen ăn được không hay vứt đi, đốm to hay nhỏ thì ngon hơn: Sự thật khiến nhiều người ngã ngửa

Nếu thấy xoài có dấu hiệu này thì bạn đừng mua nhé!

Xoài là loại quả được nhiều người ưa thích. Nhưng quả xoài chín mềm, chua chua, ngọt ngọt có thể được ăn trực tiếp, làm bánh, kem, sinh tố, hay nấu chè... Tuy nhiên, khi chọn xoài, chúng ta cần lưu ý về

Nếu những đốm đen có kích thước bằng hạt vừng, thì giá của những quả xoài đó giống như những quả xoài không có đốm đen. Còn những quả xoài có đốm đen lớn hơn sẽ được người ta bán với giá thấp hơn. Điều này chứng tỏ những quả xoài có đốm đen nhỏ là hoàn toàn bình thường, nó chín già còn xoài có đốm đen lớn thực sự sắp hỏng.

Xoài có đốm đen ăn được không hay vứt đi, đốm to hay nhỏ thì ngon hơn: Sự thật khiến nhiều người ngã ngửa-1

Nếu không tin, bạn có thể mua một vài quả xoài có đốm đen nhỏ và đốm đen lớn và so sánh chúng. Thịt bên trong xoài có đốm đen là hoàn toàn tốt và ăn được.

Những quả xoài có đốm đen lớn đã bị thối ở các mức độ khác nhau và bị lên men. Tốt nhất là không nên ăn chúng.

Ngoài ra, chúng ta nên biết rằng, những quả xoài có đốm đen nhỏ thực sự ăn rất ngon, ngọt, hương vị cũng thơm nhất.

Nếu bạn chỉ định ăn xoài trong 1-2 ngày thì nên mua xoài có đốm đen nhỏ này để thưởng thức. Nhưng nếu định để lâu thì không nên mua xoài có đốm đen nhỏ vì như vậy xoài sẽ trở nên chín quá và thối.

Xoài có đốm đen ăn được không hay vứt đi, đốm to hay nhỏ thì ngon hơn: Sự thật khiến nhiều người ngã ngửa-2

Lưu ý khi chọn xoài:

Xoài quá mềm

Xoài chín có loại hơi cứng, có loại mềm nhưng nếu cầm quả xoài mà quá mềm chứng tỏ nó không còn tươi hoặc chín quá nẫu. Thịt những quả xoài như vậy sẽ nhão, bị len men không ngon nên bạn hãy tránh mua những loại này kẻo phí tiền.

Quả xoài có nhiều phần xanh lục

Xoài chín ngon thường có màu vàng đồng đều nhau. Cũng có giống xoài chín thường có màu hồng vàng đẹp mắt. Những quả có màu vàng tươi đều thường rất thơm và có vị ngọt đậm. Tuy nhiên nếu thấy những quả xoài có phần xanh là chủ yếu thì không nên mua. Đây là những quả xoài có vị ngọt không đồng đều, thậm chí là chua.

Xoài có đốm đen ăn được không hay vứt đi, đốm to hay nhỏ thì ngon hơn: Sự thật khiến nhiều người ngã ngửa-3
 

Lưu ý khi ăn xoài

Không nên ăn xoài khi bụng đói

Dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh sử dụng khi đói bụng. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

Không ăn nếu bị nóng trong, rôm sảy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phân biệt hoa quả thành các loại nóng - mát là không có cơ sở khoa học. Xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình, tuy nhiên, với những quả xoài chín mọng ngọt chứa nhiều đường, sẽ không tốt cho người bị tiểu đường, vì đường huyết cao cũng thúc đẩy vi khuẩn trên da nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt. Ngoài ra, trẻ em ăn nhiều cũng sẽ bị nổi mụn, rôm sảy…

Ăn xoài cùng hải sản gây khó tiêu

Xoài và hải sản đều là thực phẩm dễ gây dị ứng, ăn cả hai cùng lúc sẽ khó tiêu và dễ gây dị ứng.

Không nên ăn xoài cùng dứa

Dứa có tác dụng phụ đối với da và mạch máu. Hai loại trái cây này ăn cùng sẽ dễ gây dị ứng vì xoài và dứa đều chứa thành phần hóa học gây dị ứng da.

Dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh sử dụng khi đói bụng. Kể cả xoài chín vẫn có vị chua.

Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/xoai-co-dom-den-an-duoc-khong-hay-vut-di-dom-to-hay-nho-thi-ngon-hon-su-that-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.