2015, xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 120 tỷ USD

Các nhà nghiên cứu cho biết xuất khẩu của Việt Nam năm 2010 sẽ có phục hồi nhẹ và đạt mức 59 tỷ USD, cao hơn 7 tỷ USD so với mức đạt được của năm 2009.

Theo dự báo mới nhất về tình hình xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến 2015, do CụcXúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương và nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiêncứu chính sách và Phát triển (DEPOCEN) thực hiện, kim ngạch xuất khẩu của ViệtNam sẽ đạt hơn 120 tỷ USD trong vòng 5 năm tới với tốc độ tăng trưởng trung bình18%/năm.

Các nhà nghiên cứu cho biết xuất khẩu của Việt Nam năm 2010 sẽ có phục hồi nhẹvà đạt mức 59 tỷ USD, cao hơn 7 tỷ USD so với mức đạt được của năm 2009.

2015, xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 120 tỷ USD

Theo đánh giá của nhóm nghiên cứu, hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là hàng nông sản,dệt may, khi tham gia xuất khẩu vẫn bị xếp vào nhóm hàng gia công, sơ chế hoặcnguyên liệu thô, giá trị thấp. Ngoài ra, hiện chúng ta chưa có hệ thống phânphối nên các nhà sản xuất Việt Nam chỉ như đại lý sản xuất và cung cấp cho cácnhà phân phối nước ngoài. Vì vậy dù có lượng xuất khẩu lớn nhưng giá trị giatăng của các mặt hàng này không nhiều, dẫn đến giá trị hàng xuất khẩu không cao.

Theo Phạm Tuyên
Tiền phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.