4 loại quả kỳ dị nhất thế giới, 1 quả ở Việt Nam mọc đầy

Lạ lùng nhất trong danh sách này chắc chắn phải kể đến giống chuối có màu đỏ tươi như máu.

1. Quả lồng đèn

Tại Việt Nam, bạn có thể bắt gặp quả lồng đèn mọc dại khắp nơi, từ bờ ruộng, bãi cỏ hay ven đường, chúng xuất hiện khá phổ biến ở vùng quê. Loại quả này còn được biết đến với tên gọi quả tầm bóp hay bôm bốp. Chúng có ngoại hình độc lạ, nhìn hệt như 1 chiếc lồng đèn tí hon. Khi quả chín, phần vỏ bao ngoài sẽ chuyển sang màu nâu nhạt và trở nên mỏng như 1 lớp lưới, để lộ phần quả chín mọng bên trong. 

4 loại quả kỳ dị nhất thế giới, 1 quả ở Việt Nam mọc đầy-1

Nếu như ở nước ta, loại quả này có thể hái mà không mất tiền thì sang nước ngoài, chúng bỗng trở thành thứ trái cây quý hiếm với mức giá vô cùng đắt đỏ. Chẳng hạn ở Nhật Bản, chúng được bán tại các siêu thị với giá lên tới 700.000 đồng/kg. 

2. Cherry Surinam (Cherry khía)

Có xuất xứ từ Brazil, cherry khía được coi là 1 trong những loại quả cao cấp nhất thế giới. Dù có tên là cherry nhưng loại quả này không mịn màng như cherry thông thường, mà trái lại, chúng có hình dạng nhăn nhúm, xù xì kém đẹp mắt. Quả chín có màu đỏ cam hoặc đỏ đậm, vị chua ngọt đan xen rất hấp dẫn, đặc biệt ngọt hơn hẳn so với các loại cherry khác. Ngoài ra, cây cherry khía còn có thể trồng trong nhà như cây cảnh.

4 loại quả kỳ dị nhất thế giới, 1 quả ở Việt Nam mọc đầy-2

Ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể trồng cây cherry khía vì khí hậu nước ta rất giống với Brazil. Bạn có thể mua cây giống trên chợ mạng hoặc các chợ cây cảnh với giá khoảng 95 - 200.000đ/cây.

3. Chuối đỏ

Chuối vàng, chuối xanh hẳn ai cũng biết nhưng chuối đỏ thì quả thực vô cùng hiếm thấy. Loại chuối này được trồng chủ yếu tại Đông Phi, Nam Mỹ, UAE và cả châu Á. Lớp vỏ màu đỏ tươi như máu chính là điểm hấp dẫn và kỳ lạ nhất của chúng.

4 loại quả kỳ dị nhất thế giới, 1 quả ở Việt Nam mọc đầy-3

Do sản lượng cực ít nên giá của chuối đỏ rất cao. Ngoài ra, cây chuối đỏ chỉ có tuổi thọ tối đa 7 năm và chỉ ra hoa 1 lần. Hiện tại ở Việt Nam đã có bán cây giống chuối đỏ với giá khoảng 200.000đ/cây, hạt giống có giá còn cao hơn, lên đến 220.000đ/gói. Tuy nhiên, kỹ thuật gieo hạt chuối đỏ tương đối khó.

4. Chanh ngón tay

Đây là 1 trong những giống trái cây bản địa nổi tiếng của Úc. Dù thuộc họ chanh nhưng chúng lại có hình dáng kỳ lạ - thân thuôn dài, các tép chanh dạng hột tròn giống như trứng cá hồi.

4 loại quả kỳ dị nhất thế giới, 1 quả ở Việt Nam mọc đầy-4

Khi chín, vỏ của chúng sẽ trở nên mỏng và rất mọng nước. Bạn chỉ cần cắt đôi quả, dùng tay bóp nhẹ ở 2 đầu, phần ruột sẽ trào ra ngay lập tức. Chúng có hương thơm hấp dẫn, dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn từ bình dân đến sang trọng. Ở nước ngoài, chanh ngón tay có giá từ 2-3 triệu đồng/kg. Còn ở Việt Nam, giá của chúng có thể lên tới 3,5 triệu đồng/kg.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/4-loai-qua-ky-di-nhat-the-gioi-1-qua-o-viet-nam-moc-ay-a566135.html

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.