Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?

Một số khách hàng sau khi mua sắm tại siêu thị Auchan cho biết, dù sản phẩm được dán nhãn giảm 25%, thậm chí là 50%...

Một số khách hàng sau khi mua sắm tại siêu thị Auchan cho biết, dù sản phẩm được dán nhãn giảm 25%, thậm chí là 50%, tuy nhiên giá bán vẫn đắt hơn hẳn so với giá chưa giảm trên thị trường. Trong khi sự việc đang gây hoang mang trong dư luận thì nguyên nhân đã được làm rõ.

Hoạt động kinh doanh không hiệu quả như kỳ vọng, chuỗi siêu thị Auchan nổi tiếng của Pháp sẽ chính thức rút khỏi Việt Nam vào ngày 3/6 tới đây. Trước khi chào tạm biệt người tiêu dùng Việt, từ ngày 20/5, Auchan thanh lý toàn bộ sản phẩm được bày bán tại siêu thị với mức giảm giá lên đến 60%, thu hút rất đông đảo người dân đến mua sắm.

Sự ra đi của Auchan nhiều ngày qua được dư luận liên tục nhắc tên không chỉ bởi mức giảm giá sâu chưa từng thấy mà còn bởi nhiều hình ảnh cho thấy sự vô ý thức, thiếu văn minh của một số người tiêu dùng Việt khi mua hàng giảm giá. Ngoài ra, Auchan còn khiến nhiều người phải hoang mang khi xuất hiện luồng thông tin chuỗi siêu thị này bán hàng "cắt cổ", sản phẩm đã giảm giá vẫn đắt hơn nhiều giá chưa giảm trên thị trường?!

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-1

Theo đó, một số khách hàng sau khi mua sắm tại Auchan đã phản ánh siêu thị này bán giá rất đắt, sản phẩm dù đã giảm giá cực sâu từ 25-50% nhưng giá bán vẫn cao hơn giá chưa giảm ngoài thị trường.

Cụ thể, một người phụ nữ mua hộp bột trà xanh Matcha tại 1 siêu thị Auchan tại TP.HCM. Chị này cho biết, hộp trà được Auchan đổ đống tại vị trí giảm giá 25%, hoá đơn cho thấy sản phẩm được tính giá hơn 175 ngàn đồng. Khi kiểm tra hoá đơn chị vô cùng bức xúc với mức giá này bởi theo chị, hộp trà xanh Matcha tương tự chỉ có giá khoảng 100 ngàn đồng khi chưa giảm ngoài thị trường.

Cùng tâm sự, một khách hàng lớn tuổi khác cũng tỏ ra bất bình khi cho rằng Auchan dù công bố giảm giá nhưng giá bán sau khi giảm vẫn cao hơn nhiều so với giá tại các siêu thị khác, muốn trả lại hàng thì không được hỗ trợ giải quyết.

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-2

Siêu thị Auchan "tan hoang" những ngày giảm giá.

Thông tin Auchan bán hàng giá cao lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Tuy nhiên thay vì đồng tình với những phản ánh của một số người tiêu dùng như trên và tẩy chay Auchan, nhiều cư dân mạng đã phát hiện ra vấn đề.

Đầu tiên, Auchan những ngày qua đang đón lượng khách mua sắm quá tải, các sản phẩm được phân chia tại các khu vực giảm giá khác nhau bị người dân di chuyển lẫn lộn, hàng giảm 25% nhiều khi bị đặt tại vị trí hàng giảm 50%.

Người tiêu dùng tranh nhau mua sắm mà không biết sản phẩm mình nhặt được giảm bao nhiêu, cũng không check lại giá ở máy quét mã vạch, do vậy khi thanh toán dẫn đến tá hoả bởi không ngờ lại hết nhiều tiền như vậy.

Bạn C.N (TP.HCM) bình luận: "Giá giảm thật mà, đâu phải như mấy bác nói. Mấy bác không chịu kiểm tra giá, cứ hốt lấy hốt để thì trách ai bây giờ. Thuận mua vừa bán, thấy được thì lấy thôi chứ.

Mình cũng ở gần đây, cũng đi siêu thị mua đồ, mà chậm tay chậm chân nên cũng chỉ mua được vài món đồ người ta ko thèm tranh với bánh mà thấy được giảm cũng kha khá đó".

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-3

Nhiều cư dân mạng bình luận cho biết không ít người tiêu dùng mua sắm tại Auchan không check giá trước, nhầm lẫn các khu vực dẫn đến phát hoảng khi nhận hoá đơn tính tiền - Ảnh chụp màn hình.

Thứ hai, nhiều người nhận thấy một số người mua sắm tại Auchan đã chưa kiểm tra kỹ về số lượng cũng như chủng loại sản phẩm dẫn đến hiểu lầm về giá.

Ví dụ về sản phẩm là hộp bột trà xanh Matcha bị "tố" bán giá tới 175 ngàn trong khi giá thị trường chỉ khoảng 100 ngàn, một cư dân mạng nhận ra là người mua đã nhầm lẫn giữa loại 10 gói/ hộp và loại 5 gói/ hộp. Theo đó, loại 5 gói/ hộp trên thị trường có giá khoảng 100 ngàn, loại 10 gói/ hộp lại có giá lên đến gần 200 ngàn. Hộp Matcha được người phụ nữ mua tại Auchan là loại 10 gói, do vậy giá 175 ngàn là giá đã giảm và hợp lý.

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-4

Cư dân mạng giải thích về sự việc hộp trà Matcha bị "tố" bán giá cao hơn thị trường - Ảnh chụp màn hình.

Về vấn đề khách phản ánh không được đổi trả hàng, trao đổi với Zing.vn, đại diện Auchan cho biết vì là sản phẩm thanh lý, Auchan đã thông báo trước với khách hàng về việc không áp dụng đổi, trả hàng. "Trừ trường hợp chất lượng sản phẩm có vấn đề, chúng tôi sẽ áp dụng linh hoạt, còn nếu vì họ đổi ý không mua nữa thì Auchan sẽ không thể xử lý", vị này cho biết.

Vị này cũng khẳng định chuỗi siêu thị luôn bán đúng giá. Các sản phẩm được thanh lý những ngày qua đều áp dụng chính sách giảm giá 25-50% như đã thông báo trước đó. Việc khách hàng tố cáo sản phẩm dù giảm giá vẫn được bán với giá gần gấp đôi nơi khác, đại diện hãng bán lẻ Pháp cho rằng có thể chỉ là hiểu nhầm.

Đơn cử, sản phẩm bột trà xanh matcha hiệu Gold mà khách phản ánh bán đắt, với giá 175.500 đồng thực tế không sai về giá. Đây là giá sau khi đã giảm 25% từ giá gốc ban đầu là 199.000 đồng.

"Khách có thể hiểu nhầm khi kiểm tra trên mạng với hộp sản phẩm cùng loại, nhưng là 5 gói, chỉ có giá trên 100.000 đồng, trong khi sản phẩm khách mua là hộp 10 gói", vị này nói.

Chúng tôi đã tiến hành so sánh giá nhiều sản phẩm được giới thiệu trên website của Auchan với các siêu thị. Qua đó cho thấy, các sản phẩm giống nhau được bán giá khá tương đồng tại Auchan và các siêu thị khác.

Một số ví dụ:

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-5

Bột trà xanh Matcha Gold loại hộp 5 gói tại Auchan bán giá 116.700 đồng (chưa giảm)

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-6

Tại Lotte Mart có mức giá tương đương là 117.500 đồng.

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-7

Tương tự, bánh quy Chessmen 206g tại Auchan có giá chưa giảm là 90.800 đồng

 

Tại adayroi là 93.000 đồng.

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-8

Sữa tắm Johnson's Baby 500ml có giá chưa giảm tại Auchan là 110.000 đồng

Auchan sale 50% vẫn bị khách hàng tố bán đắt hơn cả giá chưa giảm, sự thật có phải như vậy?-9

Tại Watson bằng giá, 110.000 đồng.

Auchan Holding là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Pháp và châu Âu với gần 360.000 nhân viên tại 18 quốc gia trên thế giới, hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: Bán lẻ (Auchan Retail); Dịch vụ ngân hàng (Oney) và Bất động sản (Ceetrus).

Tại thị trường Việt Nam, "đại gia" bán lẻ nước Pháp mở siêu thị Auchan đầu tiên từ năm 2015 và từng lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD với tham vọng mở 300 siêu thị và cửa hàng. Tuy nhiên, đến nay, mới có 18 siêu thị được mở tại Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh.

Tính đến nay, chuỗi này có 1.000 nhân viên và 10 tỷ lượt khách mua hàng tại Việt Nam. Từng lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào thị trường này nhưng kết quả kinh doanh của Auchan không nổi bật, đạt 45 triệu euro doanh thu năm 2018 và lâm vào cảnh thua lỗ.

 

THEO HELINO 


siêu thị Auchan

hàng giảm giá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.