Cá hồi nhập khẩu giá rẻ, chỉ hơn 200.000 đồng/kg, người bán tiết lộ lý do

Cá hồi nhập khẩu được rao bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau, người bán tiết lộ lý do vì sao như vậy.

Cá hồi được coi là “món hải sản nhà giàu” vì cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Loại sản phẩm này được nhiều người mua về ăn tẩm bổ dù giá khá đắt đỏ. Đặc biệt, cá hồi nhập khẩu Na Uy, Chile có giá bán rất cao, dao động từ 350.000 – hơn 600.000 đồng/kg.

Đáng chú ý, thời gian gần đây, có một loại cá hồi nhập khẩu cắt khúc được quảng cáo và rao bán rất nhiều với giá rẻ giật mình, chỉ khoảng hơn 200.000 đồng/kg.

Cá hồi nhập khẩu giá rẻ, chỉ hơn 200.000 đồng/kg, người bán tiết lộ lý do-1

Cá hồi nhập khẩu được rao bán giá chỉ hơn 200.000 đồng/kg. Ảnh chụp màn hình.

“Sale sập giá, chỉ 225.000 đồng/kg cá hồi Chile Coho (3-5kg/con). Đây là dòng cá nhập khẩu Nhật Bản, bao chất lượng từng con cho khách. 8 năm nay bán cá hồi, tôi chưa từng bán giá này luôn.

Bác nào mua quen thì biết, tôi thường bán giá 250.000 đồng/kg là rẻ. Đợt này tôi bán không lợi nhuận cho khách ăn thử dòng cá ngon nhất của cá cấp đông. Nếu mua khúc, giá 285.000 đồng/kg khúc giữa”, một người bán rao.

Trên chợ mạng, người tiêu dùng dễ dàng tìm mua được những nơi bán cá hồi với mức giá khoảng trên dưới 300.000 nghìn đồng/kg. Khách mua lẻ, giá khoảng 159.000 đồng/nửa cân.

Nói về giá cả cá hồi hiện tại, chị Lê Hồng Nhung – đại lý bán cá hồi nhập khẩu gần 10 năm nay ở Hà Nội, cho biết giá cá hồi rẻ đều là hàng đông lạnh, không phải hàng tươi.

Hiện tại, giá bán cá hồi tại cửa hàng của chị loại fillet là 620.000 đồng, loại cá tươi size 6-7kg/con đang được bán giá 430.000 đồng/kg khi mua nguyên con; còn loại 5-6kg/con đang được bán giá nguyên con là 370.000 đồng/kg. Còn loại cá hồi nhỏ hơn thì sẽ bán giá gần 400.000 đồng/kg. Đây đều là hàng tươi và là cá hồi Na Uy.

Còn hàng đông lạnh chị đang bán giá 310.000 đồng/kg và là hàng của Chile.

Cá hồi nhập khẩu giá rẻ, chỉ hơn 200.000 đồng/kg, người bán tiết lộ lý do-2

Theo chị Nhung, cá hồi tươi đang được bán giá đến hơn 600.000 đồng/kg loại fillet, còn loại nguyên con thì rẻ hơn.

So sánh về hàng đông và hàng tươi, chị Nhung cho hay: “Chất lượng tất nhiên có sự khác nhau rồi. Điều đơn giản khách thấy đó là hàng cá hồi tươi sẽ ăn được món sashimi, còn hàng đông thì lại không thể làm được. Nên khách nào muốn thưởng thức món ăn đó đều mua hàng tươi mới làm được.

Còn các món chế biến chín thì cả 2 loại đều có cách làm như nhau. Mọi người có thể sử dụng để kho hay sốt… đều ngon và dinh dưỡng”, chị chia sẻ.

Vì vậy, chị khẳng định giá bán thấp chủ yếu là hàng đông lạnh. Còn nếu là hàng tươi thì giá bán cũng khoảng gần 400.000 đồng/kg khi khách mua nguyên con và size nhỏ.

Ngoài ra, trên thị trường, người tiêu dùng còn thấy các bài đăng bán cá hồi fillet với mức giá chỉ 180.000 – 190.000 đồng/kg. Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là loại cá hồi Sa Pa, được nuôi ở nước ta. Người bán sẽ fillet thành từng miếng và đóng hút chân không, bảo quản đông lạnh để bán cho khách. Còn hàng tươi fillet cũng được bán giá hơn 200.000 đồng/kg.

Theo nhiều người bán, rất khó để phân biệt các loại cá hồi bằng mắt thường, bởi không phải ai cũng hiểu biết cặn kẽ từng loại cá. Trong khi đó, cá hồi hiện có rất nhiều nguồn, từ cá nhập khẩu đến cá nuôi trong nước, cá tươi mới đến cá đông lạnh để lâu với nhiều mức giá. Do vậy, người tiêu dùng cần tìm địa chỉ uy tín để mua.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ca-hoi-nhap-khau-gia-re-chi-hon-200000-dongkg-nguoi-ban-tiet-lo-ly-do-1491223.ngn

cá hồi


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.