Cây chảy 'nước mũi', hứng đem bán được hàng trăm nghìn/kg

Bên cạnh đó, giống cây này còn kết trái thơm ngon khó cưỡng.

Thứ “nước mũi” màu mật ong, dính chặt trên thân gỗ này thực chất chính là nhựa cây. Thứ nhựa này có vẻ ngoài xấu xí, lại vừa mềm vừa dính, nếu sơ ý sẽ rất dễ bị dính vào tay nên nhiều người thường không thích chúng. Thế nhưng ít ai ngờ, thứ “nước mũi” này nếu đem bán sẽ thu được 1 khoản tiền không nhỏ.

Cây chảy nước mũi, hứng đem bán được hàng trăm nghìn/kg-1

Thứ nhựa này không phải nhựa của giống cây xa lạ nào mà chính là nhựa của cây đào. Theo thời gian, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ đậm. Loại nhựa cây này có thể ăn được, đồng thời chứa giá trị dinh dưỡng cực kỳ phong phú, thậm chí còn giàu dinh dưỡng hơn… quả đào.

Cây chảy nước mũi, hứng đem bán được hàng trăm nghìn/kg-2

Những món ăn làm từ nhựa đào rất có lợi cho cơ thể, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể giúp giảm stress, đẹp da và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, lượng nhựa đào nạp vào cơ thể không nên quá nhiều để tránh gây khó tiêu.

Cây chảy nước mũi, hứng đem bán được hàng trăm nghìn/kg-3

Ngoài dùng làm thực phẩm, nhựa đào còn có giá trị y dược. Chẳng hạn như chống oxy hóa, thanh lọc máu, giảm mỡ máu, điều trị chứng kiết lị, sỏi thận. Ở Trung Quốc, nhựa đào là mặt hàng rất được yêu thích trên thị trường. Nhưng so với trước kia, sản lượng nhựa đào ở nước này đã giảm nhiều, hiện nay giá của chúng đã lên tới 100 NDT/kg, tương đương hơn 350.000 đồng/kg.

Cây chảy nước mũi, hứng đem bán được hàng trăm nghìn/kg-4

Một bát chè dưỡng nhan nấu cùng nhựa đào

Ở Việt Nam, giá nhựa đào thậm chí còn “nhỉnh” hơn, lên đến 400 – 550 nghìn đồng/kg. Nhiều người tiêu dùng thường cho thêm nhựa đào vào các loại canh, chè để bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là dưỡng nhan.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cay-chay-nuoc-mui-hung-dem-ban-duoc-hang-tram-nghin-dongkg-20201230101759308.htm

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.