Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than 'sao bán quá rẻ'

Dẫu vậy, có người cho rằng, thú chơi cây cảnh thì vô cùng, người thích trả giá cao, người không thích có cho miễn phí cũng không trồng, không biết chăm.

Xuất hiện trên đoạn video giới thiệu cây cảnh của 1 Youtuber khá có tiếng với hàng loạt đánh giá, quay chụp cận cảnh nhà vườn, chậu cây độc lạ ở Việt Nam, cây duối cao 2,9m của ông Đang, trú tại Kỳ Đồng, Thái Bình nhận được không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ông Đang cho biết, trước khi được mua về và tạo tác, cây mọc tại một vườn chè với dáng thế rất tự nhiên, cành tán rộng, nhiều cây tử. Sau 6 năm được ông chăm sóc, đến nay cây cao tới 2,9m, vành sát gốc hơn 370cm, mỗi lần di chuyển đi hội chợ cần phải xe tải lớn để chuyên chở.

Dáng thế tự nhiên, với nhiều cây tử mọc thêm uyển chuyển tự nhiên, nu cây đẹp, ông chủ này khá ưng ý, nhiều lần đưa cây đi các triển lãm sinh vật cảnh.

"Gia đình đang mong muốn được thu về 6 tỷ đồng cho cây duối", ông Đang tâm sự.

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ-1
Chiều cao tính từ mặt chậu lên là 2,9m.

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ-2
Cây duối có nhiều cây tử, gốc mọc đều.

Sau khi xuất hiện đoạn video giới thiệu về cây duối cảnh, nhiều người cho rằng, mức giá 6 tỷ đồng là "êm" cho một chậu cảnh có dáng, tán đẹp mắt.

"Công nhận cây đẹp, rất xứng đáng", tài khoản Hao Tran bình luận ngay dưới video giới thiệu.

"Bông tán đều, thậm chí còn đẹp hơn bông tán của cây duối 30 tỷ của 1 đại gia nổi tiếng người Ninh Bình đấy", tài khoản Minh Thông cho hay.

Thậm chí, có những ý kiến cho rằng, chủ cây đang rao giá bán khá rẻ, định giá duối cổ có thể nhiều hơn mức 6 tỷ đồng.

Điều này không phải không có cơ sở, khi vào những năm 2020, một cây duối cổ cao hơn 3 mét của nghệ nhân người Hưng Yên cũng được trả giá lên đến 6 tỷ đồng. Về sau, cây được bán cho 1 đại gia có tiếng sở hữu nhiều chậu cảnh đẹp ở Ninh Bình. Thông tin về giá bán chậu cảnh không được tiết lộ trên truyền thông, nhưng có người trong giới dự đoán, sau khi về tay chủ mới, giá cây đã lên mức 30 tỷ đồng.

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ-3
Cây duối cổ của nghệ nhân Hưng Yên từng gây xôn xao.

Là loại cây cảnh sinh trưởng nhanh, dễ sống, dễ tạo dáng, được nhiều nhà vườn ưa chuộng để trồng. Tuy nhiên, cũng vì thế mà để có một cây duối có giá trị thẩm mỹ cao thì không khó. Có lẽ vậy mà trong giới cũng có nhiều ý kiến trái chiều về thẩm mỹ của cây, cũng như tuổi đời để định giá.

Anh Tuấn Anh, chủ vườn cảnh tại Võ Chí Công, Hà Nội nhận xét, cây duối dù cổ, đẹp nhưng không phải loại cây có giá trị cao. Trên thị trường, nhiều dáng cây đẹp chỉ định giá 1-3 tỷ đồng.

Cây duối cổ cao 2,9 mét rao giá 6 tỷ, dân mạng vào than sao bán quá rẻ-4
Nhiều cây được tạo dáng độc lạ, thu hút.

Hơn nữa, tốc độ sinh trưởng của duối rất nhanh, thân cây cũng dễ lừa mắt người xem bởi chỉ khoảng vài chục năm tuổi thì vỏ cây đã xù xì, trông cổ kính. Bởi vậy khi mua cần chọn nhà vườn có uy tín để không bị đưa giá bất hợp lý.

"Thú chơi cây thì vô cùng lắm. Có người thích thì trả giá cao nhưng người không thích thì có khi cho cũng không lấy vì chẳng biết trồng, chăm sóc thế nào. Vì thế, chuyện giá cây rất khó nói", anh Tuấn Anh, chủ vườn cảnh tại Võ Chí Công nhận xét.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cay-duoi-co-cao-29-met-rao-gia-6-ty-dan-mang-vao-than-sao-ban-qua-re-161221202212115361.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.