Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường

Tới mùa cam năm nay, giá thành ghi nhận tại các chợ dân sinh và chợ online rất rẻ. Mỗi kg cam Vinh chỉ dao động từ 7 - 15.000 đồng loại ngon, mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt. Bà nội trợ tranh thủ thời điểm này mua về nhà vắt nước uống hay chế biến các món ăn đều rất bổ dưỡng.

Khác với những năm trước giá vài chục nghìn/kg cam Vinh thì năm nay giá lại rất vừa túi tiền. Cam Vinh bán ở chợ dân sinh và chợ online dao động từ 7 - 15.000 đồng/kg loại ngon, mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt.

Cụ thể cam Vinh hay còn gọi là cam lòng vàng là một loại cam đặc sản vùng Vinh. Loại cam này thường chín sớm, vào khoảng cuối tháng 9 hay đầu tháng 10 là đến kỳ thu hoạch. Vào những năm trước, khi đến mùa các thương lái thường đến tận vườn cam thu mua, người dân không kịp hái để bán. Giá cam năm trước ghi nhận giá bán tại vườn có khi lên đến 30.000 - 35.000 đồng/kg.

Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường-1

Cam Vinh năm nay có giá rẻ hơn so với năm ngoái. Thu mua tận vườn chỉ có 5-7.000 đồng/kg. Ảnh minh họa.

Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường-2

Cam Vinh năm nay được mùa nên chất lượng. Quả mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên hiện nay loại cam này chỉ có giá rẻ từ là cơ hội để người tiêu dùng yêu thích loại hoa quả này mua với số lượng lớn để ăn dần hoặc vắt lấy nước sử dụng.

Chị Hoàng Thu (tiểu thương ở chợ đầu mối Hai Bà Trưng) chia sẻ, cam Vinh thu hoạch từ cuối tháng 10, kéo dài đến dịp Tết Nguyên đán, bằng cách thu hái tỉa tại vườn và nhập theo xe chuyển đến các chợ bán buôn nên sản phẩm cam đến tay người mua luôn chín mọng và ngọt đậm. Đây cũng là thời điểm cam Vinh giá rẻ và có số lượng nhiều nhất.

Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường-3

Cam Vinh vàng, chín mọng nước có từ cuối tháng 9 đến Tết Nguyên Đán. Giá thành rẻ nên nhiều người tiêu dùng tranh thủ mua về ăn. Ảnh minh họa.

Chị Thu cũng chia sẻ thêm, giá thu mua loại cam này tận vườn chỉ từ 6.500 - 7.500 đồng/kg. Nếu cam xấu mã, độ ngọt ít chỉ được trả từ 5.000 - 5.500 đồng/kg. Còn trên các chợ mạng, giá bán cam lòng vàng chỉ từ 7.500-10.000 đồng/kg. Tại các điểm bán theo combo 10kg với giá 75.000 – 100.000 đồng, tùy nguồn gốc và chất lượng cam.

Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường-4

Ảnh chụp màn hình.

Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường-5

Ảnh chụp màn hình.

Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường-6

Ảnh chụp màn hình.

Chị Hà Trang cũng vừa mua 10kg cam Canh về vắt lấy nước cho con uống cho biết, cam năm nay rẻ mà ngọt. Chị mua ở chợ đầu mối với giá chỉ 10.000 đồng/kg. Mua 10kg chỉ còn 70.000 đồng. So với những loại hoa quả khác thì rẻ hơn nhiều lại giàu vitamin. Cam có thể bảo quản được dài ngày nên chị cũng rất yên tâm khi mua số lượng nhiều.

Ngoài ra trên thị trường nhiều loại cam có giá rẻ như cam sành miền Tây được thương lái thu mua tại vườn giá chỉ 4.000-5.000 đồng/kg. Còn tại các chợ TP.HCM giá cam dao động từ 15.000-20.000 đồng/kg.

Chị em tranh thủ mua gom cam Vinh, giá rẻ chỉ 11 nghìn/kg mỏng vỏ, mọng nước, ít hạt bán tấp nập trên thị trường-7

Ảnh minh họa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chi-em-tranh-thu-mua-gom-cam-vinh-gia-re-chi-11-nghin-kg-mong-vo-mong-nuoc-it-hat-ban-tap-nap-tren-thi-truong-162210811060206885.htm

trái cây

cam Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.