Dân buôn tiết lộ bất ngờ về loại mực khổng lồ bán rẻ 55.000 đồng/kg đang gây 'sốt'

Thông thường, khách cần chi từ 200.000 - 400.000 đồng cho 1 kg mực tươi, tùy loại. Tuy nhiên, với loại mực khổng lồ này, chỉ mất 55.000 đồng/kg, mỗi con nặng từ 2kg.

Thời gian gần đây, loại mực xà đại dương được rao bán rầm rộ trên các chợ hải sản online hoặc xuất hiện tại các hàng hải sản nhỏ lẻ ở chợ dân sinh. Trong đó, mỗi con mực nặng từ 2-6 kg được rao bán với giá chỉ từ 55.000 – 75.000 đồng/kg, rẻ hơn rất nhiều loại hải sản hay các loại mực tươi đang bán trên thị trường.

Tương tự, giá mực xà khô chỉ dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/kg, rẻ bằng 1/3 so với nhiều loại mực khô trên thị trường, tùy theo loại lớn nhỏ.

So với mực ống, mực xà có đuôi màu đen sậm, dày, xòe to như đuôi cá, còn đuôi mực ống mỏng, ôm sát vào thân. Trọng lượng lớn, thịt dầy, có thể chế biến nhiều món khác nhau và giá rẻ nên mực xà nhanh chóng trở thành mặt hàng hút khách.

Dân buôn tiết lộ bất ngờ về loại mực khổng lồ bán rẻ 55.000 đồng/kg đang gây sốt-1

Mực khổng lồ giá rẻ.

Thùy Anh, chủ gian hàng hải sản ở chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho hay, mực xà đại dương được người dân vùng biển gọi là mực ma. Chúng được ngư dân câu bằng máy và được đánh bắt rất xa bờ nên hầu hết đều là hàng cấp đông khi đưa về đất liền. Ngoài ra, để tiện cho việc vận chuyển thì mực đều đông đá, hiếm khi có hàng tươi sống, nếu không phải sống gần vùng đánh bắt.

Theo người này, vì trước đây mực ma chủ yếu bán sỉ cho các nhà hàng hoặc nơi làm đồ khô nên không phổ biến ngoài chợ. Gần đây, do giá nhập hạ xuống thấp hơn, cộng với nhiều người bắt đầu hỏi về loại hải sản nên chị nhập mực xà về bán, thử phản ứng của thị trường

"Ở vùng biển, nhiều người không thích loại mực này vì thịt của chúng dai và nhạt hơn mực ống, mực mai. Tuy nhiên, nếu làm món nướng chấm gia vị hoặc tẩm thêm gia vị sa tế thì mực khá ngon. Vậy nên không ít nhà hàng nướng nhập loại mực này để chế biến.

Ngoài ra, cũng có khách lẻ tò mò mua về đổi món nên cửa hàng nhập về bán 2 tháng nay. Khách cơ bản cũng ổn định, trung bình 1 tuần có thể bán tới cả tạ mực", Thùy Anh chia sẻ

Dân buôn tiết lộ bất ngờ về loại mực khổng lồ bán rẻ 55.000 đồng/kg đang gây sốt-2

Thịt mực xà rất dày.

Gian hàng hải sản của anh Nguyễn Đức Thành trên chợ hải sản Hà Nội cũng rao bán mực xà đại dương giá rẻ. Anh này cho hay, vì vào vụ đông nên các quán lẩu hải sản, quán nướng đặt mực xà nhiều hơn giai đoạn trước. Mỗi ngày, có khoảng 20-30kg hàng được đổ sỉ với giá 55.000 đồng. Để hút khách lẻ, cửa hàng nhận sơ chế miễn phí cho mực xà đại dương.

"Trước khi chế biến chỉ cần ngâm mực qua nước đá tầm 30 phút, sau đó nướng, xào, làm chả mực, chiên xù ăn đều giòn sần sật. Dù không thể so sánh với chất lượng các loại mực mai, mực ống nhưng chất lượng mực ma tương đương với giá thành mà khách bỏ ra nên hàng vẫn bán chạy", anh Thành quảng cáo.

Mặc dù là mặt hàng hải sản giá rẻ làm phong phú thêm nguyên liệu chế biến món ăn, nhưng không ít khách hàng tỏ ra phân vân về chất lượng mực xà đại dương, đặc biệt ở khâu bảo quản, vận chuyển đến tay khách hàng.

Dân buôn tiết lộ bất ngờ về loại mực khổng lồ bán rẻ 55.000 đồng/kg đang gây sốt-3Dân buôn tiết lộ bất ngờ về loại mực khổng lồ bán rẻ 55.000 đồng/kg đang gây sốt-4Dân buôn tiết lộ bất ngờ về loại mực khổng lồ bán rẻ 55.000 đồng/kg đang gây sốt-5

Mực xà được chế biến thành nhiều món hấp, xào, nướng.

Anh Tuấn Anh, chủ một cửa hàng hải sản lâu năm trên phố Trần Khánh Toàn chia sẻ, thị trường hiện nay rất đa dạng các loại mực với đủ mức giá khác nhau. Trong đó, mực xà là loại hải sản kém ngon nhất. Việc cần thiết là chọn nơi mua hàng uy tín bởi khó tránh tình huống thương lái ngâm nước cho mực lâu ngày để mực được nở ra, tăng trọng lượng bán được giá. Điều này khiến mực sẽ kém ngon, thậm chí chảy nhiều nước khi xào, luộc.

"Khi chọn mực cần chú ý như thịt không quá chảy mềm, lớp lụa phủ bên ngoài không bị trày xước, thịt có độ đàn hồi. Nếu phần râu mực rất săn chắc thì nên mua, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn đi", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-buon-tiet-lo-bat-ngo-ve-loai-muc-khong-lo-ban-re-55000-dong-kg-dang-gay-sot-162200611070955227.htm

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.