Mực 'khủng', dân biển chê không ăn, lên Hà Nội thành đặc sản

“Mực xà đại dương” gần đây bỗng nhiên trở thành đặc sản tại Hà Nội với giá gần nửa triệu đồng/con.

Mực xà đại dương” dân biển không ăn lên Hà Nội thành đặc sản

Trên các trang chợ mạng chuyên về hải sản, mực xà đại dương gần đây bỗng nhiên sốt và được nhiều người tìm mua.

Đúng như tên gọi, mực xà đại dương có kích thước rất lớn, nhưng giá lại rẻ hơn so với các loại hải sản có kích thước "khủng" khác.

Theo một lời quảng cáo trên chợ hải sản Hà Nội: “Đây là mực sống dưới đáy đại dương, có thân hình to và màu sắc xấu xí. Vậy nên giá thành rẻ hơn so với loại mực ống. Mực xà đang vào mùa nên rất nhiều. Mực được câu bằng máy, khi lên thuyền sẽ được cấp đông gửi về đất liền. Mực nướng, chiên, xào ăn rất ngon.”

Mực khủng, dân biển chê không ăn, lên Hà Nội thành đặc sản-1

Quảng cáo trên mạng với giá 90 nghìn đồng/kg, nhưng kỳ thực giá bán hiện tại chỉ khoảng 55 nghìn đồng/kg.

Lời quảng cáo đi kèm với giá bán 90 nghìn đồng/kg, nếu làm sạch giá có thể dao động 130 - 140 nghìn đồng/kg. Tính ra, một con mực xà đại dương 5 kg có thể lên tới 450 - 500 nghìn đồng. Vì thế, khá nhiều người đặt mua loại mực này về ăn.

Nhìn trực quan, có thể thấy loại mực này rất dày mình, to hơn hẳn các loại mực lá, mực ống hay mực mai.

Mực khủng, dân biển chê không ăn, lên Hà Nội thành đặc sản-2

 

Mực rất to

Anh Lê Dương (Hà Nội), một người đã từng ăn loại mực này, cho biết, so với các loại mực khác thì mực xà kém xa, ăn cứng và dai, vị lại nhạt và thậm chí hơi chua. Do đó khi chế biến nên phải nêm đậm gia vị.

Mặt khác, “ruột mực rất to, lúc làm phải bỏ hết da, nên chế biến xong hao khá nhiều. Mực này làm món mực nướng muối ớt hay mực nướng sa tế thì ăn còn tạm được”, anh Dương nói.

Mực khủng, dân biển chê không ăn, lên Hà Nội thành đặc sản-3

Mực xà

Theo nhiều người dân vùng biển, họ rất ít ăn loại mực xà đại dương này.

Anh Hải Ninh (Quảng Ninh) cho biết, người dân vùng biển quê anh gọi đây là mực ma và thường được đánh bắt xa bờ nên ủ trên thuyền nhiều ngày mới về tới đất liền.

“Mực không độc hại hay có vấn đề gì, chỉ là nhạt thịt và không ngon nên ít người ăn. Thỉnh thoảng cũng có người rao bán, giá chỉ khoảng 40 nghìn đồng/kg. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà gần đây rất nhiều người bán loại mực này”, anh Ninh cho biết thêm.

Mực khủng, dân biển chê không ăn, lên Hà Nội thành đặc sản-4

Sau khi làm sạch thì rất hao

Trước đây, loại mực này người dân vùng biển hoặc dân buôn hải sản gần như không hề buôn bán. Nhưng gần đây, nó lại trở thành món ăn “hot” tại Hà Nội. 

Theo chị Ngọc, một người kinh doanh hải sản online, thì lý do có thể là vì, dân buôn Trung Quốc trước đây thường thu mua mực này về làm sạch và tẩm ướp nhiều gia vị rồi làm món nướng bán hè phố. Nhưng nay do dịch Covid-19 nên hàng hoá không lưu thông được nên mới được bán nhiều trong nước.

Mực khủng, dân biển chê không ăn, lên Hà Nội thành đặc sản-5

Hiện tại, mực xà đại đại dương được bán lẻ trên mạng xã hội với nhiều mức giá, thấp nhất khoảng 55 nghìn đồng/kg. Mực đã làm sạch sẽ có giá cao hơn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/muc-khung-dan-bien-che-khong-an-len-ha-noi-thanh-dac-san-20200318150944525.htm

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.