Du lịch Việt Nam đứng thứ 5 trong ASEAN

Cách đây 50 năm, ngành du lịch Việt Nam chưa hề có địa chỉ trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Đến nay ngành du lịch đã vươn lên trở thành một điểm đến hấp dẫn, thân thiện, hòa bình. Các hoạt động đang từng bước phát triển lớn mạnh và được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Ngày 8/7, Sở VH-TT&DL TPHCM phối hợp với Ban tổ chức các ngày lễ lớn thànhphố đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngành du lịch Việt Nam và khai mạc triểnlãm ảnh với chủ đề “Ngành du lịch TPHCM - 35 năm hình thành và phát triển”.

Cách đây 50 năm, ngành du lịch Việt Nam chưa hề có địa chỉ trên bản đồ dulịch khu vực và thế giới. Đến nay ngành du lịch đã vươn lên trở thành một điểmđến hấp dẫn, thân thiện, hòa bình. Các hoạt động đang từng bước phát triển lớnmạnh và được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinhtế xã hội của đất nước.

Về quy mô, du lịch Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 5 trong khu vực ASEAN vớilượng khách quốc tế từ 250.000 lượt vào năm 1990, vươn lên 3,7 triệu lượt vàonăm 2009, dự kiến 4,2 triệu lượt vào năm 2010. Doanh thu từ 1.350 tỷ đồng năm1990 vươn lên 70.000 tỷ đồng năm 2009, đóng góp 4% vào GDP cả nước.

Du lịch Việt Nam đứng thứ 5 trong ASEAN
Du lịch sông nước là điểm nhấn của các tỉnh phía Nam

Trong số các tỉnh thành có sự tăng trưởng mạnh về ngành du lịch, TPHCM là địaphương thu hút lượng khách du lịch quốc tế đến thành phố chiếm 60% khách quốc tếđến Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ông Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL chorằng: “Các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM luôn chiếm 60 - 70% các đơn vị đạtnăng suất cao của ngành du lịch. Các hoạt động du lịch tại TPHCM luôn có nhiềumô hình mới. Tuy nhiên thời gian tới cần đẩy mạnh quảng bá, đào tạo và pháttriển hơn nữa”.

Du lịch Việt Nam đứng thứ 5 trong ASEAN

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng, dự kiến ngành du lịch TP sẽ đạt vàvượt 40.000 tỷ đồng trong năm 2010, chiếm 45% doanh thu du lịch cả nước, đónggóp 5% GDP thành phố. Thời gian tới sẽ cố gắng tạo nhiều điều kiện về mặt pháplý, cơ sở hạ tầng. Cố gắng làm sao kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tếđến tham quan.

Cùng ngày, tại công viên Lam Sơn (TPHCM), Ban tổ chức các ngày lễ lớn thànhphố đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh giới thiệu những thành tựu của ngành dulịch thành phố tại công viên Lam Sơn, quận 1 với chủ đề “Ngành du lịch TPHCM -35 năm hình thành và phát triển”.

Theo Hoài Lương - Thái An
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.