Giá thép "nhích" về mức giá thực

Tại thị trường thép trên địa bàn Hà Nội ngày 207, giá thép xây dựng bán lẻ (đã gồm VAT) của các công ty liên doanh như Việt Úc, Việt Hàn vào khoảng 14,5 triệu đồngtấn. Giá thép Thái Nguyên bán lẻ vẫn giữ nguyên ở mức 14,432 triệu đồngtấn. Giá thép Việt Đức giữ thấp nhất trong các nhãn hiệu liên doanh và được bán lẻ ở mức 14,2 14,3 triệu đồngtấn

Từ đầu tháng 7 đến nay, bảng giá thép xây dựng liên tục được điềuchỉnh giá, mỗi lần lại nhích lên và hiện đã tăng thêm 1 triệu đồng/tấn.

Tại thị trường thép trên địa bàn Hà Nội ngày 20/7, giá thép xây dựng bánlẻ (đã gồm VAT) của các công ty liên doanh như Việt Úc, Việt Hàn vào khoảng14,5 triệu đồng/tấn. Giá thép Thái Nguyên bán lẻ vẫn giữ nguyên ở mức 14,432triệu đồng/tấn. Giá thép Việt Đức giữ thấp nhất trong các nhãn hiệu liêndoanh và được bán lẻ ở mức 14,2- 14,3 triệu đồng/tấn. Trong khi đó, giá thépgiao ngay tại nhà máy, chưa gồm VAT hiện dao động trong khoảng 12,3- 12,750triệu đồng/tấn.

Giá thép "nhích" về mức giá thực
Thị trường thép đang dần hồi phục và ổn định trở lại sau những biến động bất thường của 3 tháng trước

Thị trường thép đang dần hồi phục và ổn định trở lại sau những biến động bấtthường của 3 tháng trước. Một trong những nguyên nhân được xác định là dogiá phôi trên thế giới đã nhích trở lại, từ mức dưới hoặc ngang 500 USD/tấn hồitháng 5, nay đã giao dịch ở mức 530-560 USD/tấn. Trước đó, giá thép đã cóđợt giảm xuống “đáy” ở mức 11,3 triệu đồng/tấn.

Các nhà sản xuất thép trong nước đều cho rằng giá thép đang quay trở vềmức giá thực của nó. Dự báo từ nay đến cuối tháng 7, giá thép có thểtăng nhẹ thêm một đợt nữa.

Theo Châu Huệ
Diễn đàn doanhn nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.