Giãn thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu lên 30 ngày

Theo công văn số 8984 BTCQLG về việc hướng dẫn một số nội dung về Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, Bộ Tài chính cho hay: Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối chủ động điều hành giá bán xăng dầu theo quy định tại Điều 27 Nghị định số 842009NĐCP ngày 15102009 của Chính phủ.

Bộ Tài chính vừa có công văn cho phép các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đượcchủ động điều chỉnh giá xăng dầu theo Nghị định 84; nhưng phải thực hiệngiãn thời gian điều chỉnh giá xăng, dầu giữa 2 lần điều chỉnh tăng giá liềnnhau tối thiểu là 30 ngày.

Theo công văn số 8984 /BTC-QLG về việc hướng dẫn một số nội dung về Quỹ Bìnhổn giá xăng dầu, Bộ Tài chính cho hay: Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầumối chủ động điều hành giá bán xăng dầu theo quy định tại Điều 27 Nghị định số84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ.

Giãn thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu lên 30 ngày

Riêng trường hợp khi giá cơ sở tăng cao hơn giá bán hiện hành trong phạm vithuộc quyền điều chỉnh giá của doanh nghiệp, thương nhân đầu mối phải thực hiệngiãn thời gian điều chỉnh giá xăng, dầu giữa 2 lần điều chỉnh tăng giá liền nhautối thiểu là 30 ngày dương lịch, thay vì 10 ngày như trước đây.

Khi điều chỉnhgiá bán lẻ xăng dầu, thương nhân đầu mối phải đồng thời gửi quyết định giá vàphương án giá của mình đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cơ quan có thẩmquyền thực hiện giám sát việc điều chỉnh giá của thương nhân theo quy định củapháp luật.

Liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, trước mắt Bộ Tài chính đề nghị cácdoanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối thực hiện nghiêm túc việc trích lập,quản lý và sử dụng Quỹ BOG theo quy định hiện hành (Nghị định số 84/2009/NĐ-CPvà Thông tư số 234/2009/TT-BTC).

Giãn thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu lên 30 ngày

Để khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiết giảm chiphí thực tế, tính toán và đàm phán để nhập khẩu ở mức giá có lợi nhất (so vớigiá cơ sở); đồng thời để thuận lợi trong việc quyết toán Quỹ BOG, Bộ Tài chínhthống nhất mức sử dụng Quỹ BOG để bù đắp phần chênh lệch cao hơn giữa giá cơ sởvà giá bán hiện hành là mức cố định để áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp kinhdoanh xăng dầu đầu mối.

Tại công văn số 4214/BTC-QLG ngày 7/4/2010 của Bộ Tài chính đã quy định mứcsử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu tối đa đối với xăng là 500 đồng/lít; dầu hoả,dầu diezel là 400 đồng/lít. Nay được điều chỉnh mức sử dụng Quỹ cụ thể đối vớixăng là 500 đồng/lít; dầu hoả, dầu diezel là 400 đồng/lít trong thời gian doanhnghiệp thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá theo quy định.

Theo An Hạ
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.