Giãn thời gian tăng giá xăng dầu đến hết tháng 8

Trước đó, trung tuần tháng 72010, Bộ Tài chính đã có công văn cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được chủ động điều chỉnh giá xăng dầu theo Nghị định 84CP

Thông tin từ Cục Quản lý giá Bộ Tài chính chohay,thời gian tăng giá xăng dầu sẽ được giãn đến hết tháng 8.

Trước đó, trung tuần tháng 7/2010, Bộ Tài chínhđã có công văn cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đượcchủ động điều chỉnh giá xăng dầu theo Nghị định 84/CP. Theo đó, trong trườngtrường hợp khi giá cơ sở tăng cao hơn giá bán hiện hành trong phạm vi thuộcquyền điều chỉnh giá của doanh nghiệp, thương nhân đầu mối phải thực hiệndãn thời gian điều chỉnh giá xăng, dầu giữa 2 lần điều chỉnh tăng giá liềnnhau tối thiểu là 30 ngày (theo Nghị định 84 là 10 ngày).

Giãn thời gian tăng giá xăng dầu đến hết tháng 8
(Ảnh minh họa)

Cục Quản lýgiá nhận định: Thị trường tháng 8 sẽkhông có nhiều biến động, cung-cầu hànghóa, dịch vụ trong nước tiếp tục ổn định.Giá nhiều nguyên vật liệu trên thịtrường thế giới được dự báo dao động ởmức thấp... sẽ là yếu tố quyết định đểgiữ bình ổn giá thị trường tháng8/2010...

Giãn thời gian tăng giá xăng dầu đến hết tháng 8

Mặt khác,những chuyển biến tích cực về tình hìnhkinh tế vĩ mô 7 tháng đầu năm lãi suấtcho vay của các ngân hàng thương mạitiếp tục hạ, sản xuất tiếp tục tăng tốc…là những thuận lợi, tạo đà cho pháttriển sản xuất những tháng cuối năm, từđó ổn định thị trường, giá cả.

Cũng theo Cục Quản lý giá, nếu không xảyra những diễn biến bão lũ bất thường,bất khả kháng thì chỉ số giá tiêu dùngcả nước tháng 8 sẽ chỉ tăng nhẹ, khoảngtừ 0,2-0,25% so với tháng 7.

TheoP.V.
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.