Hạ lãi suất huy động xuống còn 11%

Đây là nội dung trong buổi họp giữa Hiệp hội Ngân hàng với các thành viên phía Nam về việc giảm thêm lãi suất huy động, cho vay hôm 17.

Các ngân hàng thuộc Hiệp hội Ngân hàng đã thống nhất hạ lãi suất huyđộng xuống quanh mức 11%/năm, bắt đầu áp dụng từ ngày 5/7.

Đây là nộidung trong buổi họp giữa Hiệphội Ngân hàng với các thànhviên phía Nam về việc giảmthêm lãi suất huy động, cho vay hôm 1/7.

Đặc biệt, nếu các ngân hàng nhỏ gặp khó khăn về nguồn vốn huy động được phép huyđộng tối đa 11,2%/năm. Theo lộ trình, chậm nhất là tháng 10 các ngân hàng phảiđưa lãi suất huy động xuống còn 10%/năm.

Hạ lãi suất huy động xuống còn 11%
Lãi suất huy động xuống quanh mức 11%/năm, bắt đầu áp dụng từ ngày 5/7

Các ngân hàng quốc doanh cũng cam kết cho 3 đối tượng ưu tiên là doanh nghiệpxuất khẩu, nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa vay với lãi suất xuốngtối đa 12-12,5%/năm.

Hạ lãi suất huy động xuống còn 11%

Với các ngân hàng cổ phần, lãi suất cho vay với các đối tượng này cao nhất13-13,5%/năm. Với các đối tượng khác vẫn áp dụng lãi suất thỏa thuận.

Hôm 25/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu cũng đã họp với 5 tổnggiám đốc các ngân hàng thương mại nhà nước và một số ngân hàng thương mại cổphần để bàn về lãi suất.

Về lãi suất huy động VND, các thành viên Hiệp hội Ngân hàng cùng đồng thuận hạdần theo lộ trình trong khoảng 3 tháng (kể từ tháng 7 tới đây), từ mặt bằng phổbiến hiện nay quanh mức 11,5%/năm xuống 11%/năm và phấn đấu vào cuối tháng 9xuống còn 10,2-10,5%/năm.

Theo V.A.
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.