Lãi suất cơ bản VND giữ nguyên mức 8%/năm

Theo đó, kể từ 17, lãi suất tái cấp vốn của NHNN đối với các tổ chức tín dụng, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng đều là 8%năm. Riêng lãi suất tái chiết khấu của NHNN đối với các tổ chức tín dụng là 6%năm.

Thống đốc NHNN vừa ban hành quyết định về mức lãi suất cơ bản bằng đồng ViệtNam (VND) cho tháng 7 tới. Theo đó, lãi suất cơ bản VND vẫn là 8%/năm.

Quyết định số 1565/QĐ-NHNN do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ký banhành ngày 24/6 cho biết: Lãi suất cơ bản bằng VND từ ngày 1/7 tới là 8%/năm.Quyết định này thay thế Quyết định số 1311/QĐ-NHNN ngày 31/5/2010 của Thốngđốc NHNN về mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam.

Lãi suất cơ bản VND giữ nguyên mức 8%/năm

Như vậy, đây sẽ là tháng thứ 8 liên tiếp kể từ ngày 1/12/2009, lãi suất cơbản được duy trì ổn định ở mức 8%/năm.

Theo đó, kể từ 1/7, lãi suất tái cấp vốn của NHNN đối với các tổ chức tíndụng, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng vàcho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngânhàng đều là 8%/năm. Riêng lãi suất tái chiết khấu của NHNN đối với các tổchức tín dụng là 6%/năm.

Theo An Hạ
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.